ออราเคิลเปิดแนวรุกเทคโนโลยีเสียง ลั่นออราเคิล 9i แอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ ไวร์เลส

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 8, 2001 09:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ออราเคิลเปิดแนวรุกเทคโนโลยีเสียง ลั่นออราเคิล 9i แอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ ไวร์เลส เป็นครั้งแรกของการนำเสนอเทคโนโลยีสนับสนุนด้านเสียงที่สมบูรณ์แบบที่สุด เดินหน้าผนึกกำลังกับผู้นำอุตสาหกรรมหลายราย อาทิ General Magic, Intel, Motorola, Nuance, SpeehWorks, Vail Systems, Veraspace และ Voicegenie เพื่อนำเสนอโซลูชั่นด้านเสียงที่สมบูรณ์ที่สุด
เรดวู้ด ชอร์, แคลิฟอร์เนีย, วันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2544 - ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ : ORCL) ประกาศการให้การสนับสนุนอย่างเต็มสูบแก่การสร้าง และการให้บริการที่ใช้เสียงในการทำงานบนซอฟท์แวร์ แอพพลิเคชั่น และเทคโนโลยีของออราเคิล ซึ่งส่วนหนึ่งของการริเริ่มครั้งนี้ จะมี Oracle 9i Application Server (Oracle 9i AS) wireless เป็นแอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ตัวแรกของอุตสาหกรรมที่นำเสนอบริการสนับสุนนด้านเสียงที่ครบสมบูรณ์แบบ อันจะช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างสรรค์ และจัดวางแอพพลิเคชั่นเพียงครั้งเดียวเท่านั้นในการทำงานเชื่อมต่อระหว่างคอมพิวเตอร์กับอุปกรณ์อื่น ไม่ว่าจะเป็น web, wireless หรือ voice นอกจากนี้บริการสนับสนุนด้านเสียงจะเป็นส่วนประกอบหลักของซอฟท์แวร์ และบริการอื่นๆของออราเคิล ได้แก่ Oracle E-Business Suite, OracleMobile Online Studio และ Oracle Jdeveloper
การทุ่มเทอย่างมหาศาลของออราเคิลในการสนับสนุนการเข้าถึงข้อมูลด้วยเสียงจะสร้างเสริมการยอมรับเทคโนโลยีเสียงในองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งในการบรรลุผลสำเร็จเช่นนี้ ออราเคิลได้ทำงานร่วมกับผู้นำของเทคโนโลยีเสียง ได้แก่ General Magic (Nasdaq: GMGG), Intel (NASDAQ: INTC), Motorola (NYSE: MOT), Nuance (NASDAQ: NUAN), SpeechWorks (NASDAQ: SPWX), Vail Systems, Verascape and VoiceGenie ในการนำเสนอโซลูชั่นเสียงที่สมบูรณ์ที่สุดให้กับลูกค้า นอกจากนี้ออราเคิลได้ประกาศว่าออราเคิลได้เปิดศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีเสียงขึ้นที่ชิคาโก ในการพัฒนาเทคโนโลยี และแอพพลิเคชั่นเสียงให้ก้าวหน้า และเสริมให้เข้ากับการทดสอบ และการใช้ประโยชน์เทคโนโลยีเสียงจากบุคคลที่สามให้ได้ประโยชน์สูงสุดสำหรับการทำงานบนซอฟท์แวร์ของออราเคิล
นายอีริค ทัมเปริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AnyTransaction ผู้ให้บริการ voice application สำหรับบริษัทจัดทำรายการสินค้า กล่าวว่า "ธุรกิจของเราขึ้นกับความสามารถในการนำประสบการณ์คุณภาพสูงที่เรามีมาใช้กับลูกค้า โดยไม่คำนึงถึงอุปกรณ์ที่จะเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ และด้วยการเชื่อมต่อ Oracle 9i Application Server (Oracle 9i AS) wireless เข้ากับ application delivery platform ของเรา ทำให้เราสามารถสร้าง และบริหารแอพพลิเคชั่นที่ขยายเข้าไปถึงระบบธุรกิจที่มีอยู่ไปถึงช่องทางเสริมอื่นๆได้ง่ายขึ้น"
องค์ประกอบของระบบเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สาย
หลายบริษัทต่างค้นพบว่าพวกเขาสามารถปรับปรุงกระบวนการทำธุรกิจได้อย่างเด่นชัดด้วยการให้ลูกค้า, พนักงาน และพันธมิตรธุรกิจสามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญๆจากอุปกรณ์ไร้สาย แต่ในบางสถานการณ์ เช่นในการขับรถ การใช้แอพพลิเคชั่นข้อมูลไร้สายนั้นไม่ปลอดภัย และทำได้ค่อนข้างลำบาก และในสถานการณ์อื่นๆ การใส่ข้อมูลผ่านทาง keypad หรือ stylus ก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด ขณะที่เสียงเป็นองค์ประกอบที่น่าสนใจสำหรับข้อมูลไร้สายทีเดียวด้วยการนำเสนอระบบการเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ที่ง่ายต่อการใช้ ทำให้ข้อเรียกร้องนั้นทำได้ง่ายเพียงแค่พูดใส่หูฟัง หรืออุปกรณ์ช่วยการฟังเท่านั้น
ออราเคิลนำเสนอแอพพลิเคชั่นเสียง
แม้ว่าแอพพลิเคชั่นเสียงจะมีการนำไปใช้ในหลายบริษัท แต่ในขั้นต้นแอพพลิเคชั่นเหล่านั้นได้พัฒนาขึ้นจากเครื่องมือพัฒนาระบบที่มีการจดสิทธิบัตรไว้แล้ว และจำกัดใช้เฉพาะกับ Call center และ โทรคมนาคม เท่านั้น สำหรับการทำให้เสียงเป็นส่วนหนึ่งของ Oracle 9i Application Server (Oracle 9i AS) wireless ที่เป็นแอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ซึ่งมีอินเทอร์เน็ตมาตรฐานเป็นพื้นฐาน ทั้งนี้การพัฒนา และการจัดเสียงเพื่อนำไปใช้งานนั้นนักพัฒนาที่ใช้ภาษา Java, Visual basic, eXtensible Markup Language (XML) และภาษาอื่นที่เป็นที่นิยมสามารถใช้ได้แล้วในเวลานี้ ทำให้องค์กรส่วนมากสามารถเชื่อมเข้าถึงเสียงได้ ซึ่งการทุ่มเทของออราเคิลในการเชื่อมต่อเข้ากับเทคโนโลยีเสียงผ่านทางซอฟท์แวร์ และบริการของออราเคิล ได้แก่
-Oracle 9i Application Server (Oracle 9i AS) wireless: การเสริมเพิ่มเข้ามาในอนาคตจะช่วยให้แอพพลิเคชั่นต่างๆดูเหมือนจะสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างไม่มีขีดจำกัด จาก เว็บ, อุปกรณ์ไร้สาย, หรือด้วยคำสั่งเสียงผ่านโทรศัพท์ และทางเชื่อม VoiceXMl และปลายปีนี้ ซอฟท์แวร์นี้จะให้ความสำคัญกับบริการเสริมสำหรับเสียง และการประกาศที่มีเสียงเป็นพื้นฐาน ขณะเดียวกันก็ประกอบไปด้วยประสิทธิภาพที่สูง, ความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือของ Oracle 9i Application Server
- Oracle E-Business Suite: การเสริมเพิ่มเข้ามาในอนาคตของ Oracle 9i Application Server (Oracle 9i AS) wireless จะทำให้แอพพลิเคชั่นหลักๆหลายประการมีความพร้อมสำหรับเสียงอย่างรวดเร็ว รวมถึงการออกพื้นที่ขาย, การให้บริการ ณ จุดขาย, business intelligence และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
- OracleMobile Online Studio: สำหรับบริษัทที่ต้องการเริ่มสร้างแอพพลิเคชั่นเสียงในวันนี้ OracleMobile Online Studio จะให้นักพัฒนาเข้าถึงเทคโนโลยีที่พัฒนาแล้วในระยะแรกได้นานถึง 6 เดือน ทั้งนี้นักพัฒนาอินเทอร์เน็ตสามารถพัฒนา และทดสอบ voice application ได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดายสำหรับการนำไปใช้ในรูปแบบของบริการออนไลน์
- Oracle JDeveloper : นักพัฒนา Java และ XML สามารถสร้าง, ทดสอบ และ ขจัดข้อบกพร่องของ voice และ wireless application ได้อย่างง่าย และรวดเร็ว ภายในบรรยากาศของการพัฒนาที่ครบสมบูรณ์และเต็มรูปแบบของโครงสร้าง Oracle JDeveloper และ Java2 Enterprise Edition (J2EE) ที่ติดมา
- Oracle Unified Messaging: ด้วย Oracle 9i Application Server ที่มี Oracle Unified Messaging ทำให้บริษัทสามารถเปิดโอกาสให้พนักงานเข้าถึง voice mail, อี-เมล์ และโทรสาร จากอุปกรณ์เชื่อมต่อที่หลากหลาย ได้แก่ เว็บ, อุปกรณ์ไร้สาย และเสียง ซึ่งออราเคิลพร้อมที่จะให้พนักงานเข้าถึงอี-เมล์ ที่มีเสียงเป็นพื้นฐาน
- My Oracle: แอพพลิเคชั่นจำนวนมากของ My Oracle, เป็นการสร้างหน้าส่วนตัวของ Oracle.com ซึ่งจะสามารถหาได้จากอุปกรณ์เชื่อมต่อของเสียง
นาย วิลเลี่ยม เมเซล ประธานสมาคม TMA } ที่ปรึกษาด้านเสียงชั้นนำกล่าวว่า"ด้วยการเข้าถึงเทคโนโลยีเสียงที่สมบูรณ์ และครบวงจรในแอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์มาตรฐาน และด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีไปสู่นักพัฒนา, ทำให้ออราเคิลพัฒนาการเคลื่อนไหวของเสียงได้มากกว่าเป็นแค่ Call center หรืออุตสาหกรรมโทรคมนาคม และก้าวเข้าไปสู่บริษัท และองค์กรขนาดใหญ่ สิ่งนี้เป็นสิ่งบ่งชี้ที่ชัดเจนว่าออราเคิลเข้าใจโอกาสของเสียง และกำลังมองหาหนทางขับเคลื่อนตลาดอยู่"
นายเดนิส ลาเฮย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OracleMobile, แผนผลิตอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ และบริการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "กระบวนการเข้าถึงเทคโนโลยีเสียงในตอนแรกนั้นเราจะทำเหมือนกับว่าเสียงเป็นวิธีการที่สามารถเข้าถึงที่ทำได้เองเพียงลำพัง แต่อย่างไรก็ตาม คุณค่าที่แท้จริงที่ได้รับจากความพยายามในการเข้าถึงข้อมูลจากจุดที่เข้าถึงจุดต่างๆนั้นคือ เว็บ, อุปกรณ์สื่อสารไร้สาย และเสียง ซึ่งด้วยการผสมผสานความสามารถของเทคโนโลยีของพันธมิตรเราเข้ากับ Oracle 9i Application Server (Oracle 9i AS) wireless ทำให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นเสียง และไวร์เลสที่สมบูรณ์แบบได้"
ออราเคิลเป็นพันธมิตรกับผู้นำเทคโนโลยีเสียง
ออราเคิลร่วมงานกับผู้นำของอุตสาหกรรมในการนำเสนอโซลูชั่นเสียงที่สมบูรณ์ให้กับลูกค้าในประเภทต่อไปนี้
- Automatic Speech Recognition (ASR) and text -to-Speech (TTS) Technologies โดย Oracle 9i Application Server (Oracle 9i AS) wireless สนับสนุน ASR และ TTS เอนจิ้นส์ จากผู้ขายชั้นนำสองราย ได้แก่ Nuance และ SpeechWorks
- Voice Gateway and Telephony Platforms : ออราเคิลใช้ประโยชน์สูงสุดจากประตูเชื่อมเสียง และแพลทฟอร์ม telephony ด้วย Oracle 9i Application Server (Oracle 9i AS) wireless จากบริษัทชั้นนำ ได้แก่ General Magic, Intel, Motorola, verascape และ VoiceGenie
- Voice Hosting: สำหรับบริษัทที่ปรารถนาจะส่งผ่านการพัฒนา และการจัดวางระบบเพื่อใช้งานไปให้ผู้ขายคนกลางนั้น ออราเคิลกำลังทำงานร่วมกับ Vail System อยู่ในเวลานี้
เกี่ยวกับ Oracle 9i Application Server (Oracle 9i AS) wireless
Oracle 9i Application Server (Oracle 9i AS) wireless เป็นซอฟท์แวร์ที่สมบูรณ์ที่สุดเพียงซอฟท์แวร์เดียวในการพัฒนา และการนำแอพพลิเคชั่นไปใช้ ที่สามารถเข้าถึงผ่านเว็บ, อุปกรณ์เชื่อมต่อไร้สาย และอุปกรณ์เชื่อมต่อเสียง โดย Oracle 9i Application Server (Oracle 9i AS) wireless นำเสนอองค์ประกอบส่วนบุคคล, สถานที่, ข้อความ และการจัดการเนื้อหาเข้าด้วยกันเพื่อก่อให้เกิดโครงสร้างขุมพลังสำหรับการจัดส่งเนื้อหา และแอพพลิเคชั่นประเภทต่างๆให้กับอุปกรณ์ใดๆก็ตาม ตัวอย่างของบริษัทที่ใช้ Oracle 9i Application Server (Oracle 9i AS) wireless ในการพัฒนา และการนำแอพพลิเคชั่น ไวร์เลสที่พัฒนาแล้วไปใช้ ได้แก่ Birka Energi, Sprint PCs, Telia, Telefonica Moviles, Telecom Italia Mobile และ Vizzavi
รายละเอียดเพีมเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 0 2662 2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ