TMA เปิดตัวโครงการ "e-Creation Awards" ครั้งแรกของเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Friday February 23, 2001 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย
TMA เปิดตัวโครงการ "e-Creation Awards" ครั้งแรกของเมืองไทย กับโครงการประกวดเว็บไซต์ และแผนการตลาดของเว็บไซต์ หัวข้อ "e-Creation Awards" ระดับนิสิต-นักศึกษา
กลุ่มบริหารการตลาด (MMG) สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) เป็นสมาคมวิชาชีพด้านการจัดการ ซึ่งเป็นศูนย์รวมของนักธุรกิจ ผู้บริหาร ได้มาพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการจัดการ ได้จัดงานแถลงข่าวแนะนำโครงการพิเศษที่จะจัดขึ้นในปี 2544 นั่นคือ โครงการประกวดเว็บไซต์และแผนการตลาดของเว็บไซต์ หัวข้อ "e-Creation Awards" ในระดับนิสิต-นักศึกษาขึ้นเป็นครั้งแรก โดยได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน อาทิ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์,ยูนิลีเวอร์,เป๊ปซี่.ฟรีโต-เลย์,NOKIA,eotoday.com,JWT,catcha.co.th ซึ่งเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ชิงเงินทุนการศึกษากว่า100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ วุฒิบัตร และรางวัลพิเศษอื่นๆ ผู้ที่สนใจสามารถขอรับรายละเอียดของแผนงาน พร้อมใบสมัคร และส่งผลงานเข้าประกวดได้ที่ สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) โทรศัพท์ 319-7675-8 ต่อ 112-113 หรือ เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรชมภาพยนต์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ทุกสาขา ปิ่นเกล้า,สุขุมวิท-เอกมัย,รัชโยธิน,รามคำแหง,เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ชั้น 7 และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ของโครงการได้จาก www.eotoday.com หรือ www.majorcineplex.com หรือ www.catcha.co.th
ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเว็บไซต์ดูจะเป็นเครื่องมือทางธุรกิจเครื่องมือหนึ่งที่มีประสิทธิภาพที่นำมาใช้ ทั้งในการสื่อสาร การขายสินค้า การเป็นศูนย์ข้อมูล การเป็นชุมชนออนไลน์ของคนที่มีความสนใจร่วมกัน และดูเหมือนว่านักการตลาดทั่วโลกมีความตื่นตัวมากที่จะใช้เว็บไซต์เป็นเครื่องมือสำคัญทางการตลาดในยุคนี้ ดังนั้น ทางกลุ่มบริหารนักการตลาด (MMG) สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ได้เล็งเห็นโอกาสจากเทคโนโลยีของเว็บไซต์ในการที่จะสร้างชุมชนการตลาดของประเทศไทยให้เข้มแข็ง และเพื่อประโยชน์ต่อนิสิตนักศึกษา ตลอดจนผู้สนใจทั่วไปในการสืบค้นข้อมูล ขอความช่วยเหลือ รับทราบข้อมูลข่าวสาร รวมถึงการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างนักการตลาดจึงมีโครงการจะจัดทำเว็บไซต์ท่า (Portal Web Site)ด้านบริหารการตลาด ซึ่งในการจัดทำเว็บดังกล่าวทางสมาคมฯ มีแผนงานจัดการประกวดเว็บไซต์ และแผนการตลาดของเว็บไซต์ ในระดับนิสิต-นักศึกษาขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้เกิดเว็บไซต์ทางการตลาด (Marketing Portal Web Site) ขึ้นในประเทศไทย และยังเป็นการเปิดโอกาสให้นิสิต-นักศึกษาได้มีโอกาสฝึกฝนทักษะ แสดงออกถึงความสามารถในการวางแผนการตลาดของเว็บไซต์ รวมถึงให้เกิดการรับรู้และใช้ประโยชน์จากเว็บดังกล่าว สำหรับคุณสมบัติของผู้ที่จะส่งผลงานเข้าประกวด ต้องเป็นนิสิต-นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษาและวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศกลุ่มละ7 คน ซึ่งสมาชิกในแต่ละกลุ่มไม่จำเป็นต้องมาจากสถานศึกษา สาขา หรือคณะเดียวกัน พร้อมหลักฐานการสมัคร คือ สำเนาบัตรนักศึกษา เซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง โดยกำหนดให้ยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึง 23 เมษายน 2544 ส่วนผลงานที่จะส่งเข้าประกวดจะต้องจัดทำเป็นรายงานในกระดาษขนาด A4 จำนวนไม่เกิน 25 หน้า (ไม่รวมภาคผนวก) ทั้งนี้ผู้สมัครจะต้องเข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังการชี้แจงรายละเอียดในวันพุธที่ 7 มีนาคม 2544 เวลา 10.00-12.00 น. ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และกำหนดส่งผลงานภายในวันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2544 เวลา 16.00 น. ณ อาคารสามคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย
หลังจากนั้น คณะกรรมการตัดสินวึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญทางวิชาชีพ จำนวน 25 ท่าน ประกอบด้วย นักการตลาด,ผู้บริหารเว็บไซต์, นักวิชาการสายการตลาดและสายเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์,สื่อมวลชนสายการตลาดและสายเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ จะพิจารณาคัดเลือกผลงานที่ผู้สมัครส่งเข้าประกวดทั้งหมด โดยจะประกาศผลผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 15 ทีม ในวันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2544 สามารถติดตามรายชื่อได้จาก www.eotoday.com หรือ www.majorcineplex.com และ www. catcha.co.th สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกทั้ง 15 ทีม จะได้รับเชิญเข้าร่วม Cyber Workshop เป็นเวลา 2 วัน เพื่อฝึกอบรมวิธีการทำเว็บไซต์ บริหารเว็บไซต์ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้บริหารด้านการตลาด และเว็บมาสเตอร์ที่มีชื่อเสียง พร้อมทั้งจะต้องนำเสนอ แผนงานการตลาด และเว็บไซต์จริง ต่อหน้าคณะกรรมการตัดสิน ในวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2544 โดยจะมีพิธีประกาศผล และมอบรางวัลในวันพุธที่ 20 มิถุนายน 2544 ณ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน
ชิงรางวัลในการประกวด ดังนี้
รางวัลชนะเลิศ ทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 ทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมวุฒิบัตร
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 ทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมวุฒิบัตร
รางวัลพิเศษ 3 รางวัล - รางวัล Best Web Design
- รางวัล Innovation Award
- รางวัล Web Promotion Award
อย่าช้า...เวทีนี้เปิดโอกาสสำหรับนิสิต-นักศึกษารุ่นใหม่ไฟแรงที่มากด้วยความสามารถและมีความคิดสร้างสรรค์ อย่าหยุดความคิดไว้แค่ตัวคุณเอง ชวนเพื่อนๆ มาหาประสบการณ์แปลกใหม่พร้อมคว้ารางวัลติดมือกลับไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ