ยูพีเอส แต่งตั้งประธานบริษัทฯ คนใหม่

ข่าวทั่วไป Monday August 27, 2001 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
รายงานข่าวจากบริษัท ยูไนเต็ด พาร์เซล เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มร. เจมส์ พี เคลลี่ ได้ประกาศที่จะปลดเกษียณในเดือน มกราคม 2545 โดยมร. ไมเคิล เอสโคว่ห์ ซึ่งปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นรองประธานของบริษัทฯ ได้รับเลือกจากคณะกรรมการของบริษัทฯ ให้รับตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสืบต่อจาก มร. เจมส์ พี เคลลี่ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2545 เป็นต้นไป
ปัจจุบัน มร. เอสโคว่ห์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรองประธานและรองประธานบริหารของยูพีเอส รับผิดชอบด้านการวางแผนกลยุทธ์ การพัฒนาองค์กร การรวมและควบกิจการ รวมทั้งกลุ่มยูพีเอส ลอจิสติกส์ และภายใต้นโยบายของมร. เอสโคว่ห์ ยูพีเอส ได้ขยายและพัฒนาธุรกิจไปทางด้านอื่นๆ จากธุรกิจหลัก ล่าสุดได้จัดตั้งหน่วยธุรกิจใหม่ขึ้นมาเพื่อมุ่งเน้นด้าน freight forwarding และโซลูชั่นด้านพิธีศุลกากร การบริการด้านไปรษณีย์ การบริการด้านการเงิน รวมทั้งการขยายธุรกิจครั้งสำคัญไปยังด้านลอจิสติกส์
เอสโคว่ห์ เริ่มงานกับยูพีเอส ครั้งแรก ในปี พศ. 2515 ในเขตอินเดียน่า ดูแลทางด้านวิศวอุตสาหกรรม และรับตำแหน่งอาวุโสทั้งในและระหว่างประเทศหลายๆ ครั้ง ก่อนที่จะรับตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายวิศวอุตสาหกรรมของยูพีเอส แอร์ไลน์ส ในปี พศ. 2527 และในปี พศ. 2537 มร. เอสโคว่ห์ ได้รับตำแหน่งรองประธานสำหรับฝ่ายวิศวอุตสาหกรรม ต่อมาในปี พศ. 2542 จึงเข้ารับตำแหน่งรองประธานบริหาร และ 1 ปีต่อมาจึงได้รับตำแหน่งรองประธานของบริษัทฯ ควบคู่กัน รวมทั้งเป็นคณะกรรมการอำนวยการของยูพีเอส ตั้งแต่ปี 2541 อีกด้วย
เอสโคว่ห์ จบการศึกษาจากเพอร์ดู ยูนิเวอร์ซิตี้ สาขาวิศวอุตสาหกรรม และสำเร็จหลักสูตรการด้านการบริหารจาก วาร์ตัน สคูล ออฟ บิสสิเนส
สำหรับมร. เจมส์ พี เคลลี่ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของยูพีเอส คนปัจจุบัน เริ่มงานกับยูพีเอสครั้งแรกในปี พศ. 2509 ในตำแหน่งพนักงานขับรถในนิวเจอร์ซี่ และอีกหลายๆ ตำแหน่ง จนกระทั่งในปี พศ. 2531 จึงได้รับเลือกให้เป็นรองประธานอาวุโส และผู้จัดการด้านพนักงานสัมพันธ์ และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของยูพีเอส ในวันที่ 1 มกราคม 2540 ผลงานที่โดดเด่น ได้แก่ การขยายธุรกิจไปในด้านการบริหารซัพพลายเชนซึ่งเป็นรากฐานของการเติบโตทางด้านลอจิสติกส์ของยูพีเอสในปัจจุบัน สำหรับรายรับของยูพีเอส ภายใต้การบริหารงานของมร. เคลลี่ เพิ่มขึ้นจาก 22,400 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็น 29,800 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2543 และรายได้สุทธิเพิ่มจาก 11,500 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็น 29,300 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2543
ในปี พศ. 2542 หลังจากที่ยูพีเอส ดำเนินธุรกิจมาได้ 92 ปี จึงเข้าตลาดหลักทรัพย์ และถือเป็นหุ้นที่มีการกระจายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของอเมริกา นอกจากนี้ยังได้รับการยกย่องจากนิตยสารฟอร์บส์ให้เป็น " Company of the Year"
ยูพีเอส ยังได้รับการสำรวจจากนิตยสารฟอร์จูน ให้เป็นบริษัทที่ได้รับการชื่นชอบมากที่สุดด้านการขนส่งในอเมริกา เป็นเวลา 18 ปีติดต่อกัน และฟอร์จูนให้ยกย่องให้เป็นบริษัทที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอุตสาหกรรม 3 ปีซ้อน
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุรชา จักรธรานนท์
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 0-2662-2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ