ไทยพาณิชย์จัดงานสัมมนา" การจัดทำระบบบัญชีแก่ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

ข่าวทั่วไป Thursday June 14, 2001 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--ไทยพาณิชย์
ไทยพาณิชย์จัดงานสัมมนา" การจัดทำระบบบัญชีแก่ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม "ณ. หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2544
ปัจจุบันหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนได้หันมาให้ความสนใจกับวิสาหกิจขนาดกลางและขนานย่อม (SMEs) เนื่องจากวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมมีขนาดที่เหมาะสม มีความคล่องตัวในการปรับสภาพให้เข้ากับสถานการณ์ทั่วไปของประเทศอีกทั้งยังเป็นธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนในจำนวนที่ต่ำกว่าวิสาหกิจขนาดใหญ่ และยังช่วยรองรับแรงงานจากภาคเกษตรกรรม ก่อให้เกิดการพัฒนาความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ แต่อย่างไรก็ตามวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ยังมีข้อจำกัดบางประการ เช่นการจัดการที่ดี การตลาด และการขาดแคลนเงินลงทุนซึ่งภาครัฐได้เข้ามาส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) จะต้องพัฒนาและปรับตัวเองซึ่งประเด็นที่สำคัญที่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมควรจะให้ความสำคัญ เป็นอย่างมากคือ เรื่องการไม่มีการทำบัญชีอย่างเป็นระบบ จากประเด็นดังกล่าวทำให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ประสบปัญหาในการขอเงินสนับสนุนจากสถาบันการเงิน เพื่อมาลงทุนหรือขยายกิจการ
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะสถาบันทางการเงินได้เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าวของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) จึงได้จัดงานสัมมนา “การจัดทำบัญชีอย่างเป็นระบบ” ขึ้นเพื่อสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างธนาคารและผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และให้ผู้ประกอบการได้ทราบถึงความสำคัญและประโยชน์ของการจัดทำบัญชีอย่างเป็นระบบ นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ต่อธนาคารอย่างมาก ในการลดความยุ่งยากในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อให้กับลูกค้า กำหนดการสัมมนา
8.30-9.00 น. ลงทะเบียนผู้เข้าร่วมงานสัมมนา
9.00-9.15 น. พิธีกรกล่าวต้อนรับและกล่าวคำเชิญ" รองผู้จัดการใหญ่กลุ่มงานลูกค้าบุคคลและธุรกิจขนาดย่อม " กล่าวเปิดงาน
9.15-10.15 น. บรรยายภาพรวมเศรษฐกิจและแนวโน้มธุรกิจปี 2544โดยดร. โอฬาร ไชยประวัติ
10.15-10.30 น. Coffee Break
10.35-12.00 น. บรรยายเรื่องการพัฒนาระบบบัญชี โดยดรวรศักดิ์ทุมมานนท์ สิ่งผิดปกติในการทำงบการเงินของลูกค้า SMEs ความสำคัญของการทำบัญชีแบบมาตรฐานแก่ผู้ประกอบการ SMEs ประโยชน์ที่จะได้รับจากการทำงบการเงินที่ถูกต้อง
12.00-12.30 น. ตอบข้อซักถามแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาโดยดร. วรศักดิ์ ทุมมานนท์ และคุณเกรียง วงศ์หนองเตย
12.30 -13.15 น. รับประทานอาหารกลางวัน
13.15-14.15 น. บรรยายเรื่องสรรพากรมีส่วนช่วยยกระดับในการจัดทำงบการเงินแก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาด กลางและขนาดย่อม (SMEs) อย่างไร โดย คุณสุจินดา แสงชมภู
14.15 น. กล่าวปิดงาน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ