โรงภาพยนต์อีจีวีจัดเทศกาลภาพยนตร์อังกฤษ 26 กรกฎาคม-3 สิงหาคม 2544 ณ โรงภาพยนตร์ แกรนด์อีจีวี

ข่าวทั่วไป Tuesday July 17, 2001 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--อีจีวี
บริติช เคานซิล ประเทศไทย ได้สนับสนุนการเผยแพร่ภาพยนตร์อังกฤษในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง แนวทางหนึ่งคือ ผ่านการจัดงานกาล่าสำหรับภาพยนตร์ อังกฤษ ที่เข้าฉายในกรุงเทพ (เช่น นอตติ้ง ฮิลล์ และ บิลลี่ เอลเลียต นอกจากนี้ เรายังจัดฉายภาพยนตร์อังกฤษในงานเทศกาลที่จัดขึ้นในกรุงเทพ เช่น การเข้าร่วมงาน เทศกาล ภาพยนตร์สหภาพยุโรป เทศกาลภาพยนตร์กรุงเทพ และเทศกาล UK Animates! โดยเทศกาลที่โดดเด่นที่สุดคือ เทศกาลภาพยนตร์อังกฤษที่จัดโดยบริติช เคานซิล ในเดือนกรกฎาคม และสิงหาคมของทุกปี
ในปีนี้ เทศกาลภาพยนตร์อังกฤษ ที่แกรนด์ อีจีวี สยามดิสคัฟเวอรี่ มีภาพยนตร์อังกฤษเข้าร่วมจำนวน 6 เรื่อง โดย 5 เรื่อง จะเข้าฉายในกรุงเทพในช่วงเทศกาลเท่านั้น และ 1 ใน 6 เรื่อง เป็นการฉายให้ชมก่อนที่จะฉายจริงโดยความร่วมมือกับบริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ คือ '"Bridget Jones's Diary" ซึ่ง ได้รับความ นิยมอย่างสูงทั้งในอังกฤษ และอเมริกา และจะเข้าฉายในกรุงเทพเดือนตุลาคม 2544 หลังจากเข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์อังกฤษ
Bridget Jones's Diary นำแสดงโดย Renee Sellweger, Hugh Grant และ Colin Firth เป็นภาพยนตร์ที่ ได้รับความนิยมอย่างสูง จากผู้ชมและ นักวิจารณ์ ทั้งในอังกฤษและอเมริกา โดยได้รับความร่วมมือจาก United International Picture ผู้จัด จำหน่ายได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้อนุญาต ให้นำมาฉายเปิดเทศกาล ในวันที่ 26 กรกฎาคม ก่อนที่จะเปิดฉายจริง ในเดือนตุลาคม นอกจากนี้ ก็ยังมีภาพยนตร์ อีก 5 เรื่อง ที่หลากหลายในเรื่องราว และสไตล์การนำเสนอ
Tube Tales
เป็นภาพยนตร์ที่รวมสั้น 9 เรื่อง จาก 9 ผู้กำกับโดยที่เรื่องทุกเรื่องเกิดขึ้นที่รถไฟใต้ดิน ผู้กำกับแต่ละคนต่างก็มีสไตล์การทำงานที่แตกต่างกัน สองในเก้านี้เป็นดาราชื่อดัง ของอังกฤษ คือ ยวน แมคเกรเกอร์ และ จูด ลอว์ ซึ่งต่างก็สนุกกับงานครั้งนี้ของเขามาก หลังจากที่อยู่หน้ากล้องมานาน คราวนี้ก็มารับหน้าที่หลังกล้องกันบ้าง ซึ่งทั้งสอง คนต่างก็เคยมีความฝันของตัวเองว่า ถ้าเขาทำหนังเองหนังของเขาน่าจะเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ และนี่ก็เป็นผลงานที่เขารู้สึกสนุกมากในการทำงาน เนื่องจากได้ ปลดปล่อย จินตนาการของเขาออกมา เรื่องที่ยวน แมคเกรเกอร์ กำกับก็คือ "Bone" และ จูด ลอว์ในเรื่อง "A Bird In the Hand" Purely Belter
เรื่องราวของวัยรุ่นคลั่งบอล 2 คนที่ฝันอยากจะมีตั๋ว ดูบอลทั้งฤดูกาลของทีม ในดวงใจ แต่ตั๋วนั้นนอกจากหาได้ยากแล้วยังมี ราคาสูงมาก ตกใบละ 1,000 ปอนด์ แต่รัก จะดูแล้วอะไรก็ยั้งไม่อยู่ แต่ปัญหาก็คือเขาจะหาเงินที่ยังขาดเงินอีก 1,000 ปอนด์ มาจากที่ไหน แต่เมื่อมีความ มุ่งมั่นแล้วความสำเร็จก็ไม่น่าจะอยู่ไกลเกินเอื้อม แต่การที่เขา จะเอื้อมไปหยิบยืมของชาวบ้านเอามาขายเข้ากองทุนซื้อตั๋วบอลโดยที่เจ้าของไม่อนุญาตนั่นซิ ไม่ใช่เรื่องง่าย เขาจะลงเอยที่สนามบอล หรือห้องขังหรือเขา จะได้รับโทษ ทัณฑ์ที่ไม่มีใครคาดคิดถึง ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัล ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จาก Directors' Week Award และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ และบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก British Independent Film Award A Room for Romeo Brass
สัมพันธภาพระหว่างเด็กวัยรุ่นผู้ชายสองคนที่มาจากครอบครัวชนชั้นกรรมาชีพ แต่ความเป็นเพื่อนของเขาทำให้เขามีชีวิต ที่พอจะสุขใจได้บ้างจนวันหนึ่งเพื่อนใหม่ ต่างวัยของเขา ก็ทำให้ชีวิตของทั้งคู่เริ่มเปลี่ยนไป เขาจะทราบได้ยังไงว่า เพื่อนใหม่ซึ่งพอใจที่จะใช้ชีวิตลอยไปลอยมากับพวกเขาเป็นคนที่มีปัญหาทางจิตที่มาหลงรัก พี่สาวคนสวยของโรมิโอ
**ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล British Independent Film Award สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม และบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม Some Voices
เรื่องราวความรักที่แสนจะละเอียดอ่อน เรื่องตลกๆของ ครอบครัวและชีวิตในลอนดอน ซึ่งเป็นการ ถ่ายทอด เรื่องราวของเรย์ หนุ่มเจ้าสเน่ห์ผู้ซึ่งเพิ่งถูกปล่อยตัวออกมาจาก โรงพยาบาลประสาท มาอยู่ในความดูแลของพีทพี่ชายที่แสนดี เขาทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะดูแล และปกป้องน้อง ชายของเขา อย่างดีที่สุด
ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยดี ด้วยเรย์เองก็พยายามที่จะช่วยแบ่งเบา ภาระต่างๆจากพี่ชายให้มากที่สุดเท่าที่ จะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน บ้าน หรือแม้แต่ความรัก ซึ่งก็ทำให้เกิด เรื่องตลกมากมาย จนกระทั่งเรย์เกิดมาตกหลุมรัก ลอร่า หญิงบ้าบิ่น ที่ก็มีปัญหาทางอารมณ์ เป็นทุนเดิม สายใยบางๆที่ยึดเหนี่ยวชีวิตของเรย์ให้ดำรงค์ตนเหมือนคน ทั่วๆไปก็เริ่มจะเสียศูนย์เกินกว่า ที่เขาจะรับมือไหว Human Traffic
เรื่องราวของวัยรุ่น 5 คนที่ซังกะตายกับงานตลอด 5 วัน ชีวิตพวกเขาจะเริ่มมีชีวิตชีวาขึ้น ตั้งแต่เย็น วันศุกร์ จนถึงคืนวันอาทิตย์ แต่ในเมื่อสัปดาห์หนึ่งมีวันหยุดเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น พวกเขาก็เลยต้องทำ 2 วันนี้ ให้มันยิ่งใหญ่ให้สมกับที่รอคอยกันมา 5 วันเชียว ให้สมกับที่ต้องทรมาน ทำงานมาทั้งอาทิตย์ แต่ทั้ง 5 คน ต่างก็มีปัญหาเฉพาะตัว จิปกับลูลูก็มีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ โดยเฉพาะลูลู เธอช่างมี พรสวรรค์ในการ หาคู่ที่ผิดได้ตลอดเวลาทำให้ชีวิตของเธอเลวลง ส่วนนีนากับคูปก็มีความสัมพันธ์ที่ดี แต่ .. แต่เขาไม่ ไว้ใจเธอ ส่วนมอฟ ก็ถูกหมายหัวโดยคนกลุ่มหนึ่ง ทั้ง 5 คนจะมาพบกันเพื่อใช้ชีวิตกัน อย่างสุดเหวี่ยง ตามประสาวัยรุ่นตลอด 2 วันเต็มๆ ไปเที่ยวคลับ ดื่มกิน เสพย์ แต่สิ่งเหล่านี้จะทำให้ ชีวิต พวกเขาดีขึ้นได้
จริงๆหรือ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลมามากมาย อาทิ British Independent Film Awards สำหรับผลงานยอดเยี่ยม Brussels International Film Festival สำหรับภาพยนตร์ยุโรปยอดเยี่ยม Jury Prize จาก Bermuda International Film Festival ฯลฯ สำรองบัตรได้ที่ โรงภาพยนตร์แกรนด์อีจีวี โทร. 6580455
ตารางฉาย เทศกาลภาพยนตร์อังกฤษ
27 ก.ค. 19.30 น. Purely Belter
28 ก.ค. 17.00 น. A Room for Romeo Brass
19.00 น. Human Traffic
29 ก.ค. 17.00 น. Some Voices
19.00 น. Tube Tales
30 ก.ค. 19.30 น. Purely Belter
31 ก.ค. 19.30 น. A Room for Romeo Brass
1 ส.ค. 19.30 น. Human Traffic
2 ส.ค. 19.30 น. Some Voices
3 ส.ค. 19.30 น. Tube Tales
บัตรราคาที่นั่งละ 70 บาท จองบัตรได้ที่แกรนด์อีจีวี โทร. 6580455
พิเศษ : วันแถลงข่าว 12 ก.ค. เปิดขายบัตรภาพยนตร์เรื่อง Some Voices รอบ 20.00 น. ด้วย (จองบัตรได้ตั้งแต่วันนี้ที่แกรนด์อีจีวี สยามดิสคัฟเวอร์รี่ )--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ