ยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊ว คว้ามาตรฐานการรับรองเป็นรายแรกจากองค์การอาหารและยา

ข่าวทั่วไป Wednesday November 8, 2000 13:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--เบอร์แทรม เคมิคอล (1982)
ยาหม่องน้ำและบาล์ม 'เซียงเพียวอิ๊ว' คว้ามาตรฐาน GMP จาก อ.ย. เป็นรายแรกในตลาดยาหม่อง หวังใช้เป็นใบเบิกทางสู่ตลาดทั่วโลก พร้อมลอนซ์ยาหม่องเป็นโปรดักส์ใหม่
นางสุปียา แสงหิรัญ ผู้จัดการฝ่ายผลิต บริษัท เบอร์แทรม เคมิคอล (1982) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายยาหม่องน้ำและบาล์มเซียงเพียวอิ๊ว เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทเบอร์แทรม เคมิคอล ได้รับมาตรฐาน GMP จากองค์การอาหารและยาเป็นรายแรกในอุตสาหกรรมโรงงานผลิตยาหม่องที่มีกว่า 30 ยี่ห้อในประเทศไทย
"มาตรฐาน GMP นี้ เป็นมาตรฐานที่ทางอ.ย. มอบให้ เปรียบได้กับมาตรฐาน ISO เป็นที่ยอมรับจากผู้ค้าทั่วโลก บริษัทเบอร์แทรมได้รับ GMP ในครั้งแรกที่ อ.ย.เข้ามาตรวจ ทั้งนี้ภายในปี 2544 อ.ย.ประกาศว่าโรงงานทุกแห่งต้องมี GMP"
นางสุปียา กล่าวต่อว่า การได้รับ GMP จะทำให้บริษัทได้เปรียบทางด้านการตลาด สามารถก้าวสู่ตลาดการค้าโลกได้มากกว่าคู่แข่ง ทั้งนี้ทางบริษัทได้ส่งผลิตภัณฑ์ยาหม่องน้ำและบาล์ม ไปยังตลาดต่างประเทศเป็นจำนวนกว่า 70% ของยอดสินค้าทั้งหมด โดยมีตลาดสำคัญอยู่ในแถบประเทศเพื่อนบ้านและจีน ส่วนตลาดในประเทศมีตัวแทนจัดจำหน่ายกว่า 6,000 แห่ง
"ส่วนในตลาดทางอเมริกาและยุโรปนั้น บริษัทก็มีการวางสินค้าเช่นกัน แต่ยังไม่แพร่หลาย จะเน้นวางสินค้าในย่านชุมชนของชาวเอเชียที่จะรู้จักตัวผลิตภัณฑ์และสรรพคุณได้มากกว่าเจ้าของประเทศ" ผู้จัดการฝ่ายผลิต กล่าวและว่า "บริษัทดำเนินธุรกิจทางด้านยาหม่องมากว่า 40 ปี เป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพของสินค้า ปัจจุบันมีจำนวนการผลิตกว่า 2 ล้านขวดต่อเดือนโดยผลิตใน 2 รูปแบบคือแบบยาหม่องน้ำและแบบบาล์ม นอกจากนี้บริษัทยังเข้าไปลงทุนตั้งโรงงานในประเทศจีน เพื่อเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายอีกช่องทางหนึ่ง โดยเป็นการร่วมลงทุน ทั้งนี้เรามองว่าตลาดในประเทศจีนเป็นตลาดที่มีความต้องการสูง"
"สำหรับการผลิตสินค้าใหม่นั้น ก่อนสิ้นปี บริษัทจะออกสินค้าใหม่คือยาดม โดยเราจะเน้นที่คุณภาพของตัวยาที่ใช้ ซึ่งสินค้าของเราไม่มีส่วนของสารเคมีเจือปน ทำมาจากสมุนไพร 100% โดยสมุนไพรบางตัวเรามีแหล่งสั่งซื้อที่ประเทศจีน" ผู้จัดการฝ่ายผลิตกล่าวทิ้งท้าย--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ