รองประธานแอลจีเปิดวิสัยทัศน์การบริหารในยุคดิจิตอลในการประชุมระดับนานาชาติที่ญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Friday July 28, 2000 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--อาซาตซู (ประเทศไทย)
รองประธานแอลจี อีเลคทรอนิคส์ รับเชิญเป็นหนึ่งในสององค์ปาฐก แถลงวิสัยทัศน์การบริหารธุรกิจในยุคดิจิตอล "ดิจิตอล แอลจี" ในการประชุมร่วมทางธุรกิจระดับนานาชาติของเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา นับเป็นนักธุรกิจชั้นแนวหน้าชาวเกาหลีเพียงคนเดียว ที่ได้รับเกียรติให้แถลงวิสัยทัศน์ต่อหน้าที่ประชุมของนักธุรกิจและนักวิชาการชั้นนำของภูมิภาค ที่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้กว่า 400 คน
มร. จอห์น คู รองประธานของแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ซึ่งเพิ่งได้รับการยกย่องให้เป็น "ผู้บริหารระดับสูงในยุคดิจิตอลอันดับหนึ่ง" ของประเทศเกาหลีเมื่อปีที่ผ่านมา และเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในแวดวงนักธุรกิจชั้นนำในฐานะ "ผู้บริหารชั้นแนวหน้าของยุคดิจิตอล" ได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในสองของผู้บริหารระดับสูงนอกเหนือจาก มร. โช ฟูจิโอะ ประธานบริษัทโตโยต้า มอร์เตอร์ ให้แสดงปาฐกถาพิเศษเกี่ยวกับวิสัยทัศน์การบริหารธุรกิจในโลกดิจิตอลในการประชุมระดับนานาชาติ "ความร่วมมือที่ยั่งยืนและสร้างสรรค์ในภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก" (Co-Existence and Creation in the Asia Pacific Region) ซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันเพื่อการศึกษาในเอเชียแปซิฟิกของมหาวิทยาลัยวาเซดะ (Waseda University) ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติของมหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีนักวิชาการจากสถาบันการศึกษานานาชาติจำนวน 120 คน นักวิชาการจากสถาบันการศึกษาในญี่ปุ่นจำนวน 50 คน และผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ชั้นนำในประเทศญี่ปุ่นจำนวน 150 คน รวมทั้งสิ้นกว่า 400 คนเข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว
ในการปาฐกถาพิเศษครั้งนี้ มร.จอห์น คู ได้แสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับแนวทางในการบริหารและจัดการองค์การธุรกิจในยุคปัจจุบัน ภายใต้หัวข้อ "กลยุทธ์การจัดการระบบดิจิตอลของแอลจีและบทบาทในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก" ว่า โลกในยุคดิจิตอลอยู่ภายใต้สภาวะการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ถูกถ่ายทอดไปมาด้วยความเร็วที่ใกล้เคียงกับความเร็วแสง และมิใช่เป็นการถ่ายทอดจากคนหนึ่งไปยังอีกคนหนึ่ง แต่เป็นการถ่ายทอดไปสู่ผู้คนคราวละมากๆ ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบรับกับสภาวะการณ์ดังกล่าว แอลจี อีเลคทรอนิคส์จึงได้เร่งรัดพัฒนาและแนะนำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์จำนวนมากออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้ปรับเปลี่ยนวิสัยทัศน์ขององค์กรเข้าสู่การจัดการระบบดิจิตอล และปรับโครงสร้างการบริหารงานให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ใหม่มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 1999
ภายใต้วิสัยทัศน์การจัดการระบบดิจิตอล แอลจี อีเลคทรอนิคส์ได้มุ่งเน้นการสร้างค่านิยมหลัก 4 ประการ ได้แก่ มุ่งเข้าถึงลูกค้า (Customer Focus) สร้างสรรค์ความสัมพันธ์ (Mutual Cooperation) ตอบรับกับตลาด (Market Responsiveness) และนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ล้ำหน้า (Product Leadership) เพื่อก้าวสู่เป้าหมายหลักในการเป็นผู้นำยุคดิจิตอลของอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าของโลก โดย มร. คู ได้ยกตัวอย่างการดำเนินการรวมบริษัทระหว่างแอลจี อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น กับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เพื่อดำเนินธุรกิจสร้างฐานเครือข่ายการสื่อสารไร้สาย เช่น เครือข่ายการสื่อสารภายในบ้าน โดยเชื่อมโยงได้จากดิจิตอลทีวี และ IMT-2000 ซึ่งเป็นบริการการสื่อสารรูปแบบใหม่ของอนาคต นอกจากนี้ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ยังเน้นนโยบายการจัดหาและใช้ทรัพยากรคุณภาพสูงเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ และคงไว้ซึ่งภาพพจน์ขององค์กรชั้นนำในยุคดิจิตอล
มร. คู ยังได้กล่าวถึงแนวทางความร่วมมือของประเทศในเอเชียแปซิฟิกในยุคศตวรรษที่ 21 ว่าถึงเวลาแล้วที่ทุกประเทศจะต้องร่วมมือกันสร้างฐานเครือข่ายการติดต่อสื่อสารระบบเปิด ในลักษณะเดียวกับที่ซิลิกอนวัลเลย์ ร่วมมือกันสร้างมาตรฐานให้กับโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในเอเชียแปซิฟิก สานความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างธุรกิจภายในภูมิภาค ส่งเสริมให้มีการใช้ทรัพยากรที่มีคุณภาพให้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งต้องมีการพัฒนาทางเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง และในฐานะหนึ่งในสมาชิกของประเทศในกลุ่มเอเชียแปซิฟิก แอลจี อีเลคทรอนิคส์ มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการนำความเจริญมาสู่ภูมิภาค และพร้อมที่จะทุ่มเทความร่วมมืออย่างเต็มความสามารถในทุกๆ ด้าน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท อาซาตซู (ประเทศไทย) จำกัด
สีนวล ฤกษ์สิรินุกูล
ปาระณี ภู่วิจิตร
นารีรัตน์ โสภณสุขสถิตย์
โทรศัพท์: 367-5951 # 230-232--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ