โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ระดมทุนบริจาคช่วยเหลือผู้ป่วยรายได้น้อย และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2001 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--ไอ.เอ็ม.ซี. คอมมิวนิเคชั่นส์
โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ระดมทุนบริจาคช่วยเหลือผู้ป่วยรายได้น้อย และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ โดยจัดตั้งกองทุนฯ เพื่อช่วยเหลือประชาชนระยะยาว
นายสถาพร กวิตานนท์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ได้แถลงข่าวเปิดเผยถึงการจัดตั้งกองทุนโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อรณรงค์จัดหาเงินทุนสนับสนุนช่วยเหลือผู้ป่วยรายได้น้อยและจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อรองรับปริมาณผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยกองทุนฯ ดังกล่าวจำเป็นต้องอาศัยการสนับสนุนทุนทรัพย์จากผู้มีจิตศรัทธาทั่วไป รวมถึงการระดมทุนช่วยเหลือโดยตรงจากศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สำหรับการจัดตั้งกองทุนของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติครั้งนี้ ได้ใช้ระบบบริหารจัดการทางการตลาดมาสนับสนุนการดำเนินงาน โดยได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง "ทำบุญ" ความยาว 45 วินาที สร้างสรรค์โดย บริษัท ไอ.เอ็ม.ซี. คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ซึ่งสะท้อนแนวคิดสำคัญคือ การทำบุญช่วยเหลือชีวิตมนุษย์เป็นกุศลสูงสุด และขณะนี้ได้ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ แล้ว พร้อมกันนี้ยังได้จัดทำแผ่นพับและโปสเตอร์เพื่อรณรงค์การบริจาคอีกด้วย
ผศ.นพ.ยงยุทธ ศิริปการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวเสริมว่าโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ อยู่ในสังกัดของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขึ้นกับทบวงมหาวิทยาลัย โดยมุ่งให้บริการแก่บุคลากรของมหาวิทยาลัย นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ซึ่งมีศักยภาพในการให้บริการรักษาพยาบาลครบทุกสาขา ปัจจุบันโรงพยาบาลฯ สามารถรองรับผู้ป่วยในได้ 375 เตียง และมีแผนจะขยายเป็น 650 เตียงในอนาคต ส่วนผู้ป่วยนอกสามารถรองรับได้วันละ 900 คน และจะขยายเป็นวันละ 2,000 คนในอนาคต โดยมีแพทย์ทั้งที่เป็นอาจารย์และแพทย์เฉพาะทางที่ให้การรักษา 70 ท่าน และแพทย์ที่ใช้ทุน 40 ท่าน มีพยาบาลประมาณ 300 คน ซึ่งขณะนี้ทางโรงพยาบาลมีความพร้อมเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาคาร สถานที่ รวมถึงระบบสาธารณูปโภค แต่ยังขาดความพร้อมทางด้านอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพของโรงพยาบาลให้มากขึ้น ทางคณะกรรมการฯ จึงได้ดำเนินการรณรงค์จัดหาทุนสนับสนุนช่วยเหลือผู้ป่วยรายได้น้อยและจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยสามารถร่วมบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้ ที่ศูนย์รับบริจาค โทร. 0-2351-8008 หรือ 1144 เรียก "กองทุนโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ" ได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังสามารถบริจาคโดย โอนเงินเข้าชื่อบัญชี "โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (กองทุนบริจาค)" ผ่านทางธนาคารกรุงเทพ สาขาลาดพร้าว บัญชีเลขที่ 129-5-13993-3, ธนาคารทหารไทย สาขาธรรมศาสตร์-รังสิต บัญชีเลขที่ 050-2-21122-0 และธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาหนองเสือ บัญชีเลขที่ 326-2-11333-8 หรือบริจาคเป็นเช็คสั่งจ่ายโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (กองทุนบริจาค) และธนาณัติ ในนามโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (กองทุนบริจาค)
บรรยายภาพ
นายสถาพร กวิตานนท์ ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ( รังสิต ) ( คนที่………..จากซ้าย ) เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดตั้งกองทุนโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (รังสิต) เพื่อรณรงค์จัดหาทุนสนับสนุนในการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยมี ผศ.นพ.ยงยุทธ ศิริปการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ( รังสิต ) ( คนที่………จากซ้าย ) ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องประชุมงานส่งเสริมสุขภาพ อาคาร ม.ร.ว.สุวพรรณ สนิทวงศ์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (รังสิต ) เมื่อเร็วๆ นี้
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท ไอ.เอ็ม.ซี. คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
คุณเพื่อนใจ โพธิ์พะเนาว์
คุณศักดิ์ชัย ศรีศักดานุวัตร
คุณชนัญญา ศรีกฤษณ์
โทร. 02-382-1000 / โทรสาร 02-711-1229
Email : imccom@inet.co.th-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ