"เย็นทั้งรถ" โฆษณาชุดใหม่ จาก แป้งเย็นฮูลาฮูล่า

ข่าวทั่วไป Monday April 17, 2000 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--เม.ย. 17---สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง
เข้าถึงหน้าร้อนครั้งใด ผลิตภัณฑ์แป้งเย็น หนึ่งในสินค้าที่เจาะกลุ่มผู้บริโภคหน้าร้อน ก็ประกาศศึกสินค้าหน้าร้อนกันอย่างคึกโครม จากตลาดแป้งผุ่นโรยตัว ทั้งตลาดมีมูลค่าประมาณ 2,600 ล้านบาท โดยประมาณ 50% ของตลาดแป้งทั้งหมด จะเป็นแป้งเย็นที่เหลือจะเป็นแป้งเด็ก และอื่น ๆ ในส่วนของตลาดแป้งเย็นนั้นมีความคึกคัก การแข่งขันและการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เนื่องจากเป็นประเทศเมืองร้อน แต่ก็มีผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ จนทำให้ยอดรวมของตลาดลดลง โดยใน 4 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2539 มีมูลค่าตลาด 1,000 ล้านบาท ปี 2540 มูลค่า 1,355 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35% ปี 2541 มูลค่า 1,391 ล้านบาท และปีที่แล้วมูลค่า 1,175 ล้านบาท ลดลง 17%
ตลาดแป้งเย็นมีมากมายหลายยี่ห้อ แต่ที่มีดัง ๆ อยู่ในตลาดมีประมาณ 3 - 4 ยี่ห้อเท่านั้น แป้งเย็นฮูลาฮูล่า เป็นหนึ่งในแป้งหอมเย็นที่อยู่ในตลาดมานานนับ 10 ปี และได้ลดบทบาทการแข่งขันตลาดไปในช่วงเศรษฐกิจซบเซา แต่มาปีนี้ แป้งเย็นฮูลาฮูล่า วางแผนที่จะกลับมาสู่ความนิยมอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่สร้างชื่อทางการตลาดและโฆษณาที่ทุกคนรู้จักกันดี ภายใต้สโลแกนที่ว่า "ฮูลาฮูล่า เย็นแล้วเย็นอีก" ซึ่งหลาย ๆ คนคงจำได้ว่า นางแบบโฆษณาของแป้งเย็นฮูลาฮูล่า ได้กลายมาเป็นดารายอดนิยมทุกคน อาทิ เพ็ญ พิสุทธิ์, เง็ก กัลยา, แอน ทองประสม, ชาช่า อัลเทอร์แมท ฯลฯ ซึ่งแจ้งเกิดในวงการบันเทิงจากแป้งเย็นฮูลาฮูล่า ทั้งสิ้น
ในฤดูร้อนปี 2543 นี้ นับเป็นครั้งแรกที่แป้งเย็นฮูลาฮูล่า จะกลับมารุกตลาดอีกครั้ง โดยเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้หญิง อายุ 18-25 ปี และใช้กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ที่สวยงาม ทันสมัย และราคาถูก มาเป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ทั้งนั้ บริษัทโอสถสภา จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายแป้งเย็นฮูลาฮูล่า ได้ตั้งเป้าหมายที่จะผลักดันให้แป้งยี่ห้อนี้ ได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเริ่มออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในเดือนเมษายนนี้ ด้วยฮูลาฮูล่า 3 กลิ่น คือ Orginal สีขาว กลิ่นหอมยอดนิยมดั้งเดิม, กลิ่น Impression สีม่วง, กลิ่นหอมประทับใจ และกลิ่น Romance สีขมพู กลิ่นหอมเย็นจรุงใจโรแมนติกพร้อมวางเป้าหมายการขาย 100 ล้านบาท หรือส่วนแบ่งตลาดไม่น้อยกว่า 8% โดยจะขยายกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น พร้อมกับใช้ศักยภาพทางด้านช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งครอบคลุมทั่วประเทศของโอสถสภามาช่วยกระจายสินค้าให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ทุ่มงบประมาณอีกกว่า 20 ล้านบาท ในการสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาและการตลาด โดยจะมีการผลิตภาพยนต์โฆษณาความยาว 30 วินาที 1 เรื่อง ซึ่งได้มอบหมายให้ บริษัท สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด เป็นผู้สร้างสรรค์งานโฆษณา ในชื่อชุด "รถรับส่งพนักงาน" ภาพยนต์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ สาวโรงงานวัยสดใส แถบจังหวัดชายทะเล ที่กำลังนั่งรถบัสปรับอากาศกลับบ้านหลังเลิกงาน เจ้าเบิ้ม คนขับรถ ท่าทางเจ้าชู้เห็นสาวเปิ้ล สาวสวยประจำโรงงานขึ้นมาบนรถ ก็ปรับอุณหภูมิในรถให้ร้อนขึ้น เพื่อให้ทุกคนทนไม่ไหวเริ่มถอดเครื่องแบบพนักงาน แต่สาวงามเปิ้ลรู้ทันจึงหยิบแป้งเย็นฮูลาฮูล่าขึ้นมาทาตัว และให้เพื่อน ๆ ทุกคน ท้ายสุดสาวฮูลาฮูล่าก็เดินมาที่หน้ารถ แล้วดึงสวิตซ์แอร์ออกมา ทำให้เบิ้มและลูกสมุน ร้อนจนทนไม่ไหว ต้องหยุดรถ กระโดดลงทะเลก่อนใคร ขณะที่สาว ๆ สนุกสนานโดยไม่หวั่นต่ออากาศร้อน
ภาพยนต์เรื่องนี้ พยายามสื่อให้เห็นจุดเด่นของสินค้าว่า เหมาะกับฤดูร้อนในเมืองไทยมากและเป็นผลิตภัณฑ์ที่คนรุ่นใหม่ในวัยสดใสชอบใช้ สร้างสรรค์ความคิดโฆษณาโดย วรินทร์ ธรรมดารีย์ และทีมงานครีเอทีฟ สปา แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด ถ่ายทำโดย วิทยา มารยาท กำกับการแสดงโดย คชา สุทัศน์ ณ อยุธยา และบุรณี รัชไชยบุญ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณนฤมล แก้วทิพรัตน์ โทร. 259-0310-5 ต่อ 144--จบ--
-อน-

แท็ก แป้ง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ