ซีพี ออเร้นจ์เปิดบริการระบบสื่อสารแบบ wirefree TM ในไทยผ่านขั้นตอนที่รัดกุมที่เน้นคุณภาพเป็นหลัก

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2001 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ-13 ธ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ซีพี ออเร้นจ์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของออเร้นจ์ เอสเอกับเทเลคอมเอเซีย และเครือเจริญโภคภัณฑ์ ประกาศเปิดบริการระบบสื่อสารแบบ wirefree TM ในไทยตามคาดหมาย โดยบริษัทฯ จะให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็มความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ใช้บริการที่มีคุณภาพเป็นเลิศ อันเป็นชื่อเสียงที่โด่งดังของแบรนด์ออเร้นจ์
บริษัทฯ ได้ดำเนินการเปิดบริการออเร้นจ์ในไทยอย่างเป็นขั้นตอนและรัดกุม เพื่อให้สอดคล้องกับจุดยืนของบริษัทฯ จะให้บริการระบบผ่านโครงการพัฒนา"ที่สุดของคุณภาพ" (quality optimisation program) อันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น โดยจะทยอยเพิ่มจำนวนกลุ่มผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพัฒนาระบบไปจนถึงขั้นมาตราฐานระดับโลกของออกเร้นจ์
มร. ริชาร์ด โมท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด เปิดเผยว่า"การเปิดบริการออเร้นจ์ มีแนวคิดเหมือนการโยนก้อนหินลงในบ่อน้ำ ซึ่งจะเกิดเป็นระลอกคลื่นที่ขยายวงออกไปทุกทิศ โดยในช่วงการดำเนินโครงการ"ที่สุดของคุณภาพ"เราจะปรับระบบและบริการของเราให้สมบูรณ์ในทุกในทุกแง่มุม ตั้งแต่โครงข่ายพื้นฐานและระบบสนับสนุนอื่นๆ อาทิ ระบบการจัดทำบิล และการบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ผ่านพนักงานบริการลูกค้าของเรา การดำเนินโครงการดังกล่าวจะทำให้เรามั่นใจว่าทุกบริการของบริษัทฯ จะเปี่ยมด้วยคุณภาพระดับมาตราฐานที่ล้ำหน้ากว่าบริการที่มีอยู่ในตลาดเมืองไทยในขณะนี้"
ดังนั้น ซีพี ออเร้นจ์จะเปิดบริการให้ผู้ใช้บริการกลุ่มเล็กในวันที่ 14 ธันวาคมก่อนที่จะขยายวงออกไปอย่างรวดเร็วให้สอดคล้องกับพัฒนาการของโครงการ "ที่สุดของคุณภาพ" จนกระทั่งสามารถให้บริการในระดับคุณภาพสูงสุดได้ โดยในเบื้องต้น ซีพี ออเร้นจ์ จะให้พนักงานของบริษัทฯ ได้ใช้ระบบก่อนโดยจะมอบเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่และค่าใช้บริการโทรศัพท์ให้ใช้งานอย่างเต็มที่
หลังจากที่ได้นำพนักงานซีพี ออเร้นจ์ เข้าใช้ระบบแล้ว บริษัทฯมีแผนขยายโครงการไปยังกลุ่มพนักงานในเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยในช่วงต้นเดือนมกราคม 2545 บริษัทฯจะขยายโครงการไปสู่กลุ่มบริษัทที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท ซีพี ออเร้นจ์ หรือเครือเจริญโภคภัณฑ์เป็นลำดับต่อไป
"แนวทางที่วางแผนอย่างรัดกุมนี้เป็นวิธีการที่เหมาะสมและมีความรับผิดชอบสูงสุดในการพัฒนาบริการระบบสื่อสารแบบ wirefee TM ที่เปี่ยมคุณภาพและคุ้มค่าต่อการรอคอยของผู้บริโภคชาวไทย แม้เราปรารถนาที่จะเปิดบริการให้แก่ประชาชนทั่วไปโดยเร็วที่สุด แต่เราจะไม่ยอมกระทำสิ่งที่ขัดต่อหลักการด้านคุณภาพของแบรนด์ออเร้นจ์โดยเด็ดขาด" มร. ริชาร์ด โมทกล่าวเสริม
สำหรับผู้บริโภคชาวไทย จะสามารถรับประโยชน์จากการใช้บริการระบบของออเร้นจ์อันนำสมัยทันทีที่บริษัทฯ มีความมั่นใจในการให้บริการอย่างเต็มร้อยว่ามีคุณภาพระดับมาตรฐานสูงสุดมานำเสนอแก่ลูกค้า
"ผมไม่สามารถระบุวันเปิดบริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบที่แน่นอนได้ในตอนนี้ เพราะเราจะพิจารณาจากคุณภาพของบริการให้ได้มาตรฐานระดับโลกของออเร้นจ์ และจะใช้เป็นเกณฑ์กำหนดเป้าหมายแทนการกำหนดวัน เราจะยังไม่ทำตลาดบริการออเร้นจ์สู่สาธารณชนจนกว่าทุกคนที่เข้าร่วมโครงการ "ที่สุดของคุณภาพ" จะพึงพอในในบริการของเราและเห็นพ้องว่ามีคุณภาพตรงตามคำสัญญาของแบรนด์ออเร้นจ์อย่างครบถ้วน" มร. ริชาร์ด โมท กล่าว
การเปิดบริการออเร้นจ์ดังกล่าวเป็นการเปิดตัวในรูปแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนในตลาดเมืองไทย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงพันธสัญญาของซีพี ออเร้นจ์ในการนำคุณค่าสูงสุดมามอบแก่ลูกค้าชาวไทย ดังนั้น เราจึงต้องยับยั้งความปรารถนาที่จะเปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบ และยอมสละรายได้ในระยะสั้นเพื่อให้ดำรงไว้ซึ่งคุณค่าแห่งแบรนด์ออเร้นจ์ พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นว่า เราจะนำเสนอแต่บริการระบบสื่อสารแบบ wirefree TM ที่มีคุณภาพชั้นเลิศมาสู่ตลาดเท่านั้น
จากการที่เทเลคอมเอเซียได้เข้ามาถือหุ้นในซีพี ออเร้นจ์ โดยตรง นายศุภชัย เจียรวนนท์ จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ (Acting CEO) ในขณะที่ มร. ริชาร์ด โมท จะดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม (Co-CEO) พร้อมทั้งจะมีการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น ที่เอ ออเร้นจ์
"เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งในการเปิดตัวการให้บริการในตลาดเมืองไทย ซึ่งมีโอกาสทางการตลาดสูง และมีศักยภาพในการเติบโตอย่างมหาศาล เรามั่นใจว่าจะสามารถประสบความสำเร็จในประเทศไทยในระดับเดียวกับที่แบรนด์ออเร้นจ์ได้รับมาแล้วในตลาดต่างๆทั้วโลกเนื่องจากผู้บริโภคชาวไทยจะเปิดใจรับเครือข่ายที่ครอบคลุมกว้างขวาง มีคุณภาพ คุณค่าและบริการชั้นเลิศตามแบบฉบับแบรนด์ออเร้นจ์ สำหรับผู้ใช้บริการระบบการสื่อสารแบบ wirefree TM ในไทยแล้ว The future's bright, the future's Orange" มร. โมท กล่าวสรุปในตอนท้าย
ข้อมูล บริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด
บริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด กำลังดำเนินการวางโครงข่ายระบบการสื่อสารแบบ wirefree TM ย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ เพื่อให้บริการการสื่อสารเคลื่อนที่แก่ลูกค้าชาวไทยด้วยเทคโนโลยี 2.5G ออเร้นจ์เป็นแบรนด์แรกของโลกที่ให้บริการด้านการสื่อสาร wirefree TM ซึ่งดำเนินธุรกิจใน 20 ประเทศทั่วโลก รวมทั้ง 13 ประเทศในภูมิภาคยุโรป
ซีพี ออเร้นจ์ มีวิสัยทัศน์ในการบุกเบิกสร้างสรรค์อนาคตการสื่อสารแบบ wirefree TM เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาสตามต้องการ บริษัทฯ จะนำเสนอความเป็นเลิศ ทั้งด้านโครงข่าย คุณภาพ คุณค่า และบริการ ตามแบบฉบับแบรนด์ออเร้นจ์ ด้วยการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นอย่างเครือเจริญโภคภัณฑ์และเทเลคอมเอเซียจึงส่งผลให้ ซีพี ออเร้นจ์ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่แตกต่างและครบวงจรให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างแน่นอน
ซีพี ออเร้นจ์ ซึ่งเดิมมีชื่อว่า บริษัท ไวร์เลส คอมมูนิเคชั่นส์ เซอร์วิส จำกัด หรือ ดับบลิวซีเอสปัจจุบันมีพนักงานมากว่า 1,000 คน เป็นบริษัทร่วมทุนของเร้นจ์ เอสเอ กับเทเลคอมเอเซียและเครือเจริญโภคภัณฑ์
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อสิริพร ศุภรัชตการ หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร. 0 2647 5421
ภารไดย ธีธะธาดา
ซีพี ออเร้นจ์โทร. 0 2647 5423 หรือ 0 2252 9871--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ