GlobalFilings ตกลงซื้อหุ้น AsiaJack.com Inc. บริษัทร่วมทุนของ จัสมิน ไซเบอร์เวอร์ค บุกตลาดบริการข้อมูลการเงินออนไลน์ทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Thursday February 22, 2001 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--จัสมิน ไซเบอร์เวอร์ค
GlobalFilings ผู้ให้บริการข้อมูลออนไลน์ด้านการเงินชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ตกลงซื้อหุ้นของบริษัท AsiaJack.com Inc. ผู้ให้บริการข้อมูลออนไลน์ทางการเงิน ซึ่ง บริษัท จัสมิน ไซเบอร์ เวอร์ค ร่วมลงทุนและถือหุ้น ในรูปการแลกหุ้น (Share Swap) GlobalFilings เป็นบริษัทที่ถือหุ้นใหญ่โดย TRW ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านการบิน อาวุธยุทโธปกรณ์ ยานยนต์ และระบบสารสนเทศ มีมูลค่าการค้ากว่า 860,000 ล้านบาท และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค (NYSE) ของสหรัฐอเมริกา
บริษัท จัสมิน ไซเบอร์ เวอร์ค ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจลงทุนในธุรกิจอินเตอร์เนตและพาณิชย์อิเล็คทรอนิคส์ (Incubator) ได้ลงทุนซื้อหุ้น AsiaJack.com Inc. จำนวน 62,541 หุ้นที่ราคาหุ้นละ 9.6 เหรียญสหรัฐ มูลค่า 600,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 25 ล้านบาท
GlobalFilings, Inc. เข้าร่วมทุนกับ AsiaJack.com Inc. มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายฐาน ข้อมูลบริการด้านการเงิน เอกสารด้านการเงิน และซอฟแวร์ ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคือสถาบันการเงินทั่วโลก บริการ GlobalFilings จะให้ข้อมูลครอบคลุมทั่วโลกมากกว่าบริษัทคู่แข่งรายอื่น ๆ เกือบเท่าตัว ในการทำตลาดจะเน้นที่ภูมิภาคอเมริกาเหนือและเอเชีย GlobalFilings, Inc. ก่อตั้งและถือหุ้นใหญ่โดย TRW Inc. ซึ่งบริหารระบบข้อมูลการเงินที่เรียกว่า EDGAR Corporate Filing ให้กับตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (US SEC) และ บริษัทฮิตาชิ (Hitachi) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการข้อมูลแก่กระทรวงการคลังของประเทศญี่ปุ่น (Japanese Ministry of Finance; Nissei Sangyo) บริษัทนำเทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ มาช่วยจัดการข้อมูลที่ได้จากแหล่งเอกสารต่าง ๆ ให้เป็นข้อมูลการเงินที่มีรายละเอียดครบถ้วน รวมทั้งสามารถจัดส่งข้อมูลให้กับลูกค้าที่ดำเนินธุรกิจด้านการเงินได้อย่างรวดเร็ว บริการดังกล่าวเป็นบริการผ่านเว็บไซต์ (Web-based services) อีกทั้งสามารถให้บริการร่วมกับ software application อื่น ๆ ได้
AsiaJack.com, Inc. เป็นบริษัทที่ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก บริษัท จัสมิน ไซเบอร์ เวอร์ค จำกัด AsiaJack.com, Inc. ได้รวบรวมข้อมูลการเงินของบริษัทต่าง ๆ มากกว่าผู้ให้บริการอื่น ๆ ในเอเชีย โดยมีรายละเอียดของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จำนวนกว่า 10,000 แห่ง ใน 11 ประเทศในทวีปเอเชีย การรวมบริษัททั้งสองเข้าด้วยกันจะเป็นการผสานจุดแข็งและความเชี่ยวชาญเข้าด้วยกัน เกิดเป็นบริการข้อมูลด้านการเงินผ่านเครือข่ายอินเตอร์เนตคุณภาพสูง ซึ่งตลาดปัจจุบันมีความต้องการเพิ่มขึ้นสำหรับข้อมูลที่มีคุณภาพ ถูกต้อง ละเอียด แม่นยำ และครอบคลุมทั่วโลก
ภายหลังการรวมกิจการ บริษัทแม่ GlobalFilings จะตั้งอยู่ที่รัฐนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา และมีสาขาในทวีปเอเชีย ที่กรุงเทพมหานคร สำหรับทีมงานบริหาร Mr.Charles Russell จะดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร (Chief Executive Officer - CEO) ของ บริษัท GlobalFilings, Inc. ส่วนนางสาวดาวิษี สุขารมณ์ จะดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร (Chief Executive Officer - CEO) ของ GlobalFilings Asia บริษัทคาดว่าจะเปิดให้บริการแรก คือ GlobalFilings ภายหลังการรวมบริษัทเรียบร้อยแล้ว ในเดือนเมษายน 2544
จึงขอเรียนเชิญท่านหรือผู้แทนร่วมรับฟังการแถลงข่าวตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว
ทั้งนี้ใคร่ขอความกรุณาท่านแจ้งยืนยันการเข้าร่วมงานแถลงข่าวได้ที่
คุณสุวิภา หรือคุณพัชรพจี ส่วนงานประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 502-3090 หรือ 502-3691 ขอขอบคุณเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ