ดีเอชแอลเปิดมหาวิทยาลัยบริหารจัดการด้านลอจิสติกส์ในเซี่ยงไฮ้ รองรับการเติบโตอย่างรวดเร็วของธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Thursday November 3, 2005 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ตอกย้ำคำมั่นสัญญาของดีเอชแอล ในการยกระดับมาตรฐานบริการอย่างมืออาชีพ ของอุตสาหกรรมขนส่งด่วนในประเทศจีน และภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก
ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก เปิด“มหาวิทยาลัยบริหารจัดการด้านลอจิสติกส์ DHL Logistics Management University” หรือ ดีเอชแอล แอลเอ็มยู ณ มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน มุ่งฝึกอบรมพนักงานและลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ย้ำปณิธานที่จะยกระดับมาตรฐานการให้บริการอย่างมืออาชีพทั้งของพนักงานดีเอชแอล และอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ในประเทศจีนและภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก
ดีเอชแอล แอลเอ็มยู จะเป็นสถาบันที่ผลิตผู้เชี่ยวชาญทางด้านลอจิสติกส์ และซัพพลายเชน เพื่อป้อนสู่เครือข่ายของดีเอชแอลในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เรามีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าสถาบันดังกล่าวจะสามารถผลิตบุคลากรที่มีทักษะความเชี่ยวชาญ เพื่อสอดรับกับการเติบโตของธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน ซึ่งบุคลากรเหล่านี้จะมีส่วนช่วยในการยกระดับมาตรฐานการให้บริการในอุตสาหกรรม” มร. สก็อต ไพร์ซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าว
“เราต้องการที่จะสร้างบรรยากาศในการเรียนรู้ การพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ อาทิ ความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ให้แก่พนักงาน เพื่อการพัฒนามาตรฐานผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของดีเอชแอลที่สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในด้านการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์” มร. ไพร์ซ กล่าวเสริม
ปัจจุบันตลาดอุตสาหกรรมขนส่งด่วนมีมูลค่าถึง 700 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 28,000 พันล้านบาท) และมีแนวโน้มการเติบโตมากกว่า 1.3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 52 ล้านล้านบาท) ภายในปี 2563 โดยการเติบโตดังกล่าวเกิดจากขยายตัวของตลาดขนาดใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ นอกจากนี้ อุตสาหกรรมขนส่งด่วนในประเทศจีนคาดว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องประมาณ 30 — 35% หรือคิดเป็นสามเท่าของการขยายตัวในอุตสาหกรรมขนส่งด่วนทั่วโลก ซึ่งมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 11.2%
การเปิดดีเอชแอล แอลเอ็มยู ครั้งนี้ นอกจากจะช่วยต่อยอดศูนย์เรียนรู้ดีเอชแอล ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก (DHL Asia Pacific Learning Center) ในประเทศสิงคโปร์ ที่ตั้งขึ้นเพื่อใช้ฝึกอบรมการจัดการด้านลอจิสติกส์ในรูปแบบอีเลิร์นนิ่งให้แก่พนักงานของดีเอชแอล ยังสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของดีเอชแอลในการสร้างผู้เชี่ยวชาญทางด้านลอจิสติกส์สำหรับประเทศจีนและภูมิภาคนี้ ตลอดจนการลงทุนด้านโครงข่ายพื้นฐานเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจที่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ดีเอชแอลได้ประกาศเพิ่มงบลงทุน 110 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือ 4,400 ล้านบาท) สำหรับการขยายศูนย์กระจายสินค้าด่วนทางอากาศ (ฮับ) เอเชียกลาง ณ สนามบินนานาชาติ ประเทศฮ่องกง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงบลงทุนปี 2543 — 2548 จำนวน 1.6 พันล้านเหรีญสหรัฐ (หรือ 64 พันล้านบาท) ในการพัฒนาเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานของดีเอชแอลทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก
ความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียง
ดีเอชแอล แอลเอ็มยู ซึ่งตั้งอยู่ ณ สำนักงานใหญ่ของดีเอชแอล ย่านใจกลางธุรกิจมหานครเซี่ยงไฮ้ ได้เปิดดำเนินการไปเมื่อกลางเดือนกันยายน 2548 โดยมุ่งฝึกอบรมให้กับพนักงานของดีเอชแอลและพนักงานจากองค์กรต่างๆ ที่เป็นลูกค้าดีเอชแอล ตั้งแต่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการจนถึงระดับผู้บริหาร ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก สำหรับปีแรกของการเปิดสอนนี้ มหาวิทยาลัยฯ ตั้งเป้าที่จะเปิดรับผู้สนใจ จำนวน 7,500 คน และภายในสิ้นปี 2549 จะฝึกอบรมพนักงาน จำนวน 2,000 คน ซึ่งคาดว่าผู้จบการศึกษาปีแรกนี้ส่วนใหญ่จะมาจากประเทศจีน
ทั้งนี้ ดีเอชแอล ยังได้ร่วมมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำหลายแห่ง อาทิ ร่วมกับมหาวิทยาลัยฟูแดนส่งเสริมการทำวิจัยเชิงลึกและการพัฒนาด้านลอจิสติกส์ระหว่างประเทศ และร่วมกับ China-Europe International Business School จัดทำหลักสูตรพัฒนาการบริหารขั้นสูงแบบเร่งรัด (Management Development Fast Track Program) สำหรับพนักงานดีเอชแอลที่มีศักยภาพสูง
ดีเอชแอล ยังได้เตรียมมอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาทั้งระดับปริญญาตรี — โท สาขาบริหารจัดการ โดย มร. โจคิม เคย์เซอร์ ผู้บริหารระดับสูง ดอยช์ โพสท์ เอจี เปิดเผยว่า “ ดีเอชแอล มุ่งสร้างโอกาสให้แก่ผู้ที่มีความรู้และทักษะเป็นเลิศ ผู้ที่ได้รับทุนจะสามารถนำวิชาความรู้มาปรับใช้และฝึกฝนการทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมที่ไม่หยุดนิ่งในองค์กรระดับโลกเช่นดีเอชแอล
หลักสูตรของสถาบัน
ดีเอชแอล แอลเอ็มยู จะยึดกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของดีเอชแอลเป็นต้นแบบสำหรับการพัฒนาหลักสูตรต่างๆ ซึ่งจะเน้นฝึกอบรมทักษะการปฏิบัติงาน การบริหารจัดการ และความเป็นผู้นำ โดยมีคณาจารย์ซึ่งเป็นผู้บริหารของดีเอชแอล และผู้เชี่ยวชาญสาขาต่างๆ มากกว่า 20 คน อำนวยการสอนกว่า 40 หลักสูตร โดยมีวัตถุประสงค์ที่ต้องการเห็นผลทางธุรกิจอย่างชัดเจน และเพื่อส่งเสริมความเป็นผู้นำทางธุรกิจ ทั้งนี้ ภาษาที่ใช้ในการฝึกสอน ได้แก่ ภาษาอังกฤษ จีน และเกาหลี
ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาด้านการบริหาร จากดีเอชแอล แอลเอ็มยู จะได้รับหน่วยกิต จากมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาด้านธุรกิจต่างๆ ที่ทาง ดีเอชแอล และ ดอยช์ โพสท์ เวิล์ค เน็ต เป็นพันธมิตร อาทิ Wharton Business School ประเทศสหรัฐอเมริกา และ Australia Graduate School of Management ประเทศออสเตรเลีย
เกี่ยวกับ ดีเอชแอลในประเทศจีน
ดีเอชแอล ใช้งบลงทุนเพื่อการดำเนินธุรกิจในประเทศจีน จำนวน 273 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือ 10,920 ล้านบาท) ซึ่งดีเอชแอลเป็นบริษัทข้ามชาติรายแรกที่ให้บริการขนส่งด่วนในจีนตั้งแต่ปี 2529 ต่อมา ดีเอชแอล ได้ร่วมลงทุนกับ Sinotrans สร้างเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานในประเทศจีน และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านซัพพลายเชนทุกรูปแบบของลูกค้า ปัจจุบัน ดีเอชแอล มีสำนักงานมากกว่า 56 แห่ง ครอบคลุมจุดให้บริการมากกว่า 160 แห่ง ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกส่งเอกสาร — พัสดุภัณฑ์ด่วนระหว่างประเทศ และภายในประเทศที่เข้าถึง 318 เมืองสำคัญในประเทศจีน นอกจากนี้ ดีเอชแอล ยังได้ตั้งศูนย์บริการลอจิสติกส์เร่งด่วน (Express Logistics Center) ในมหานครเซี่ยงไฮ้ และเมืองกวางเจา รวมทั้งศูนย์กระจายชิ้นส่วนอะไหล่ (Spare Parts Centers) อีก 16 แห่ง ทั่วประเทศจีน
นอกจากนี้ เพื่อนำเสนอบริการที่มีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าในประเทศจีน ดีเอชแอล ยังได้จัดตั้งหน่วยธุรกิจดูแลลูกค้าระดับโลก (Global Customer Solutions หรือ GCS) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่บริหารความสัมพันธ์และดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด โดยมีหน้าที่พัฒนาซัพพลายเชนรูปแบบใหม่ และโซลูชั่นที่รองรับการเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดของประเทศจีน รวมถึงการสร้างโอกาสทางธุรกิจจากตลาดใหม่ภายในท้องถิ่น โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ ณ มหานครเซี่ยงไฮ้
ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจาก ผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ไม่ว่าจะเป็นบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง โดยในปี พ.ศ. 2547 ดีเอชแอลมียอดรายได้ทั้งสิ้น 24 พันล้านเหรียญยูโร หรือเกือบ 1.2 ล้านล้านบาท ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 170,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า โดยมีดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต เป็นผู้ถือหุ้นของดีเอชแอล 100%
ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจร ด้วยศักยภาพของสามหน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล ดานซาส แอร์ แอนด์ โอเชี่ยน และดีเอชแอล โซลูชั่น ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,200 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายศูนย์บริการและศูนย์รับส่งด่วน 20 แห่งที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ดุจเดือน หรือ อรนุช
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 114 หรือ 191 โทรสาร 0-2627-3510
อีเมล์ drussamee@th.hillandknowlton.com
onuntaratn@th.hillandknowlton.com
ปิยลัคน์ หรือ บงกช
บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2345-5602 หรือ 5608 โทรสาร 0-2285-5531
อีเมล์ piyalak.pitayapibulphong@dhl.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ