เครื่องประดับศีรษะฝีมือคนไทยส่งนอก

ข่าวทั่วไป Monday September 24, 2001 17:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ย.--บีโอไอ
ผู้บริหารบริษัทสยามนิตติ้ง ชี้ทิศทางอุตสาหกรรมเครื่องประดับศรีษะหนึ่งในอุตสาหกรรมเบาที่บีโอไอให้การส่งเสริมยังไปได้สวย ที่ผ่านมาเน้นออกแบบตรงความต้องการลูกค้า สร้างงานสร้างรายได้ให้กับประเทศ ที่สำคัญนอกจากจะเป็นบริษัทของคนไทย 100% แล้ว ยังเน้นใช้วัตถุดิบในประเทศกว่า 95%
นายธวัชชัย มธุรพร ประธานกรรมการบริหารสยามนิตติ้ง โปรดักส์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันทิศทางของอุตสาหกรรมเครื่องประดับศีรษะยังมีอนาคตค่อนข้างดี เพราะเป็นสินค้าตามกระแสของความนิยม ซึ่งหากผู้ประกอบการสามารถพัฒนาสินค้าของตนเองให้ทันต่อกระแสของแฟชั่นและตรงกับความต้องการของผู้ซื้อ เป็นผลให้สินค้าเป็นที่ต้องการและจำหน่ายได้
ที่ผ่านมาบริษัทสยามนิตติ้งฯ ได้มีการผลิตสินค้าประเภทโบว์ผูกผม กิ๊บติดผมซึ่งตกแต่งด้วยผ้า หมวกคลุมอาบน้ำ และเครื่องประดับบนศีรษะ ส่วนใหญ่จะเป็นการส่งออกถึง 97 โดยมีกลุ่มตลาดอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา สัดส่วนตลาด 67% ยุโรป 20% อื่นๆ 10% ส่วนที่เหลือเป็นการขายในประเทศ และนอกจากการส่งออกภายใต้แบรนด์ ของสยามนิตติ้งประเทศไทยแล้ว ทางบริษัทนี้ยังทำการรับจ้างผลิตให้กับแบรนด์สินค้าดังๆ เช่น กู้ดดี้ และแบรนด์นี้ได้ทำการส่งสินค้าเพื่อมาขายให้กับคนไทยเราด้วย โดยในปี 2543 ที่ผ่านมามียอดการส่งออกประมาณ 36 ล้านบาท
นายธวัชชัย กล่าวว่า ส่วนหนึ่งที่สินค้าของบริษัทได้รับความสนใจมากเพราะมีการปรับปรุงรูปแบบ สีสันของผลิตภัณฑ์ ให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าตลอด และการที่สามารถแข่งขันกับประเทศคู่แข่ง เช่น จีน หรือไต้หวันและเกาหลี ประมาณ 5% และคาดว่าในอนาคตหากวัตถุดิบในประเทศของไทยสามารถพัฒนาคุณภาพได้มากขึ้น แนวโน้มที่ทางสยามนิตติ้งจะใช้วัตถุดิบในประเทศ 100% จึงมีความเป็นไปได้ภายในเวลาอันใกล้นี้
"นอกจากการผลิตเครื่องประดับบนศีรษะ แล้วขณะนี้ทางบริษัทยังจะมีการขยายโครงการออกไปในส่วนของการรับจ้างเพื่อผลิตกระเป๋าให้กับยี่ห้อแก๊บ (GAP) เพิ่มขึ้นด้วยซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินโครงการได้ภายในปีนี้"
บริษัทสยามนิตติ้งฯ เป็นบริษัทของคนไทย 100% ที่ผลิตเครื่องประดับศีรษะส่งออก รายใหญ่ของประเทศไทย และได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนหรือบีโอไอ
อนึ่งอุตสาหกรรมเบาที่ทางบีโอไอให้อนุมัติให้การส่งเสริมการลงทุน ในช่วง มกราคม-สิงหาคม นี้มีจำนวนโครงการลงทุน 52 โครงการรวมเงินลงทุน 9,300 ล้านบาท--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ