สควค. หนุนเด็กเก่งวิทย์ฯ/คณิตให้ทุนเรียนปริญญาตรี-เอก

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 5, 2000 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--สควค.
นายธงชัย ชิวปรีชา ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่าทางโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (สควค.) จะรับสมัครนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ปีการศึกษา 2543 โรงเรียนที่ตั้งอยู่ในเขตการศึกษา 1 และ 5 เข้ารับทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิชาคณิตศาสตร์เคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์และคอมพิวเตอร์ ในคณะวิทยาศาสตร์ ที่เป็นศูนย์สควค.ระดับอุดมศึกษาเขตพื้นที่ 2 ประกอบด้วยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีและสถาบันราชภัฏนครปฐม จำนวน 77 คน โดยจะเปิดรับสมัครในวันที่ 16 ตุลาคม-17 พฤศจิกายนนี้ ทั้งนี้ผู้สมัครจะต้องได้คะแนนเฉลี่ยสะสมทุกวิชาในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 รวมกันไม่ต่ำกว่า 2.80 และได้คะแนนเฉลี่ยสะสมวิชาเคมีชีววิทยา ฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ ในชั้นมัธยมฯปีที่ 4-5 รวมกันไม่ต่ำกว่า 2.80
ผอ.สสวท. กล่าวต่อว่าสำหรับทุนผู้ที่จะได้รับเป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัว ค่าเล่าเรียนและค่าหน่วยกิตตามอัตราที่โครงการ สควค.ระบุ และเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วจะได้รับการบรรจุเข้าปฏิบัติงานในสถานศึกษาสังกัดกระทรวงศึกษา และมีสิทธิ์สมัครคัดเลือกเพื่อรับทุนโครงการฯในระดับปริญญาโท หรือปริญญาเอก ทั้งในและต่างประเทศ
ผู้ที่สนใจขอข้อมูลได้ที่โรงเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ สำนักงานสามัญศึกษาจังหวัดหรือคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีสถาบันราชภัฏนครปฐมหรือที่โครงการ สควค. สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(สสวท.)โทร. 392-4021 ต่อ 205,206--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ