บรรษัทออกจำหน่ายหุ้นกู้ระยะยาววงเงิน 2,000 ล้านบาทเพื่อสนับสนุน SMEs

ข่าวทั่วไป Thursday May 25, 2000 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--ไอเอฟซีที
บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยมีแผนระดมเงินระยะยาวในปี 2543 โดยได้จัดตั้งโปรแกรมการออกหุ้นกู้ระยะยาววงเงินไม่เกิน 20,000 ล้านบาท อายุหุ้นกู้ระหว่าง 3 -10 ปี ซึ่งจะทยอยออกจำหน่ายเป็นระยะ ๆ เพื่อนำเงินไปให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม และอุตสาหกรรมเพื่อการส่งออกซึ่งจะช่วยเร่งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของประเทศ
นายอโนทัย เตชะมนตรีกุล กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัท ได้เปิดเผยรายละเอียดในการออกหุ้นกู้แก่นักลงทุนเฉพาะเจาะจง (Private Plaacement) ซึ่งบรรษัทได้จัดให้มีการประชุมเพื่อให้ข้อมูลข่าวสารเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2543 ที่ผ่านมา และการระดมทุนครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันเป็นอย่างมาก
หุ้นกู้ที่ออกในครั้งนี้ เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือประเภทไม่มีประกัน และไม่ด้อยสิทธิรุ่นที่ 6 ซึ่งมีมูลค่าในการเสนอขายประมาณ 2,000 - 3,000 ล้านบาท มีอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย กำหนดโดยวิธี Book building โดยใช้อัตราดอกเบี้ยลอยตัวเฉลี่ยของธนาคารกรุงเทพจำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หักด้วย 2.125 % ถึง 2.750 % การจ่ายคืนเงินต้นจะจ่ายเมื่อสิ้นอายุของหุ้นกู้ (ปีที่ 5) สำหรับการเสนอขายครั้งนี้เป็นการเสนอขายแบบเฉพาะเจาะจง ระยะเวลาขอแสดงความจำนงในการจองซื้อหุ้นกู้ ภายในต้นเดือนมิถุนายน 2543 โดยบรรษัทได้มอบหมายให้บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ริล ลินช์ ภัทร จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่าย
การระดมทุนครั้งนี้คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในต้นเดือนมิถุนายน 2543 และเงินที่ได้จากการระดมเงินทุนในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปให้การสนับสนุนแก่โครงการลงทุนอุตสาหกรรม สำหรับอันดับความน่าเชื่อถือของบรรษัทในขณะนี้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ Ba3 โดย Moody's และระดับ BBB- โดย S&P ซึ่งสำหรับความน่าเชื่อถือที่ BBB- เป็นระดับเดียวกันกับอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศ--จบ--
-สส-

แท็ก อุตสาหกรรม   SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ