ส.ก.พินิจ ยื่นหนังสือต่อประธานสภากทม. เสนอให้กทม.ขอความร่วมมือตำรวจช่วยดูแลสวนสาธารณะ

ข่าวทั่วไป Friday April 20, 2001 11:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--กทม.
นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ ส.ก. เขตสัมพันธวงศ์ เปิดเผยว่า ตนได้ยื่นหนังสือต่อนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ประธานสภากรุงเทพมหานคร เรื่องขอให้กรุงเทพมหานคร ประสานขอความร่วมมือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจในบริเวณพื้นที่สวนสาธารณะของกรุงเทพมหานครโดยบรรจุเข้าเป็นญัตติในการประชุมสภากทม. สมัยหน้า
นายพินิจ กล่าวว่า สืบเนื่องจากปัจจุบันได้มีการกระทำอันมิชอบด้วยกฏหมายและขัดต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ในสวนสาธารณะหลายแห่งในกรุงเทพมหานคร กล่าวคือ ใช้สถานที่ของสวนสาธารณะในการมั่วสุมทางเพศและสิ่งเสพติด เป็นที่พักพิงของบุคคลจรจัด ก่อให้เกิดสภาพที่ไม่เหมาะสมและทำให้ประชาชนทั่วไปที่จะเข้าไปใช้บริการสาธารณะขาดความมั่นใจในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน แม้ว่าปัจจุบันทางสำนักสวัสดิการสังคมจะได้จัดจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยควบคุมดูแลความสงบ เรียบร้อย ภายในสวนสาธารณะทั้ง 16 แห่งแล้วก็ตาม แต่ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ จึงขอให้กรุงเทพมหานครประสานขอความร่วมมือสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจออกปฏิบัติการตรวจตรา ดูแลรักษาความปลอดภัย ป้องกันปัญหาดังกล่าว รวมทั้งปัญหาอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในบริเวณพื้นที่สวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร
นายพินิจ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ตนยังได้จัดทำหนังสือถึง พล.ต.ต. อรรถพร อุทยานานนท์ เลขานุการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอทราบสถิติปัญหาอาชญากรรม ที่เกิดขึ้นในสวนสาธารณะทั้ง 16 แห่ง ของกทม. ตั้งแต่ปี 2541 จนถึงปัจจุบัน สำหรับใช้เป็นข้อมูลประกอบการอภิปรายในสภากทม. และจากการเชิญ พ.ต.อ. วุฒิพงศ์ มงคลนาวิน ผู้กำกับการตำรวจม้าเข้าร่วมประชุมหารือกับตัวแทนของสำนักสวัสดิการสังคมนั้น ในส่วนของกองกำกับการตำรวจม้า ได้จัดทำแผนการปฏิบัติการตรวจตราป้องกันปราบอาชญากรรม บริเวณสวนสาธารณะเรียบร้อยแล้วพร้อมที่จะปฏิบัติได้ทันที
สำหรับเรื่องการขอให้กรุงเทพมหานครประสานขอความร่วมมือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติฯ ดังกล่าว จะได้นำเข้าบรรจุเป็นญัตติ ในการประชุมสภากทม. เร็ว ๆ นี้--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ