ซีเมนส์ได้รับสัญญาสั่งซื้อเทคโนโลยี SURPASS สำหรับแพลทฟอร์มเครือข่ายอัจฉริยะไอพีจากเทเลคอมเอเชีย ด้วยมูลค่ากว่า 6 ล้านเหรียญสหรัฐ

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 19, 2001 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--ซีเมนส์
บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือทีเอ เลือกใช้เทคโนโลยี SURPASS ของซีเมนส์ ภายใต้ข้อตกลงมูลค่ากว่า 6 ล้านเหรียญสหรัฐ ความร่วมมือในครั้งนี้ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำด้านการจัดหาเทคโนโลยีเครือข่ายไอพีในระดับโลกของซีเมนส์ ทั้งนี้ SURPASS hiQ 9200 และ hiG 1000 จะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการขยายเครือข่ายอัจฉริยะ (Intelligent Network - IN) ที่ประกอบด้วยระบบ Service Switching Point (SSP) ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการการรวมระบบเสียงและข้อมูล และลดค่าใช้จ่ายในการจัดการความหนาแน่นของระบบเสียงบนเครือข่ายไอพีหรือวอยซ์ โอเวอร์ ไอพี ด้วยเทคโนโลยี SURPASS เทเลคอมเอเชียจะสามารถนำเสนอบริการเครือข่ายอัจฉริยะ (IN) ประสิทธิภาพสูงให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น บริการฟรีโฟนในอัตราที่ถูกกว่า ซึ่งลูกค้าสามารถรับบริการได้จากการใช้ระบบวอยซ์ โอเวอร์ ไอพี นับเป็นข้อตกลงในการจัดหา ติดตั้งและการออกใบอนุญาตการใช้ซอฟต์แวร์ของระบบ SSP ที่ครบวงจร โดยโครงการนี้จะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ภายในเดือนมิถุนายน 2002
เทเลคอมเอเชียเลือกใช้โซลูชั่น SURPASS ของซีเมนส์ เพราะ SURPASS มีคุณสมบัติสำคัญหลายประการที่ตรงตามความต้องการเฉพาะชองเทเลคอมเอเชีย ประกอบด้วย
- ไม่จำเป็นต้องมีการลงทุนใหม่ในระบบ narrowband SSP Tandem
- ลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนในเครือข่ายไอพีและเครือข่ายการขนส่งเพิ่มเติม เพราะเกทเวย์สามารถรับส่งสัญญาณ Central Switching Node (CSN) IN ภายในระบบโดยไม่ต้องส่งไปยังเครือข่ายไอพี
- ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งระบบที่น้อยลงและการให้บริการที่รวดเร็วขึ้น เพราะใช้ Intelligent Network Application Part (INAP) ระหว่าง Service Control Point ( SCP) และ SSP บน SURPASS hiQ เพียงระบบเดียว
- ความหนาแน่นในการรับส่งข้อมูลในการจัดการความหนาแน่นในระบบ IN จาก local switch ด้วย SURPASS hiQ มีน้อยกว่า เมื่อเทียบกับระบบ SSP
- การใช้งานในเกทเวย์กับ SS7 ควบคุมผ่าน SURPASS hiQ มีประสิทธิภาพมากขึ้น
ในขณะเดียวกัน SURPASS ยังเป็นแพลทฟอร์มในการรับส่งข้อมูลและเสียงสำหรับลูกค้าของเทเลคอมเอเชีย โดยบริการดังกล่าวประกอบด้วย virtual private network, IP leased line, IP videoconferencing และ IP Centrex เป็นต้น
การบรรลุข้อตกลงของเทคโนโลยี SURPASS ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำบทบาทของซีเมนส์ในการเป็นผู้นำของโลกทางด้านเทคโนโลยีวอยซ์ โอเวอร์ไอพีสำหรับผู้ให้บริการเครือข่าย ปัจจัยสำคัญในการขยายขอบเขตของข้อตกลงด้านเครือข่ายสำหรับยุคสมัยหน้าคือโซลูชั่น SURPASS ของซีเมนส์และความร่วมมือกันกับลูกค้าในเครือข่าย TDM
ข้อมูลเกี่ยวกับ SURPASS
SURPASS เป็นนวัตกรรมการสื่อสารบนเครือข่ายไอพีชั้นนำระดับโลกของซีเมนส์ ที่ช่วยในการเชื่อมโยงเครือข่าย TDM กับเครือข่ายไอพี เทคโนโลยี SURPASS ของซีเมนส์เป็นการรวมเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลกสองเครือข่ายคือเครือข่ายโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตเข้าไว้ด้วยกัน เมื่อใช้กับโครงสร้างเทคโนโลยีแบบเปิด SURPASS จะให้ประสิทธิภาพสูงสุด มีคุณสมบัติที่หลากหลายและมีเครือข่ายเสียงแบบเรียลไทม์บน TDM ในการเข้าสู่เครือข่ายไอพีที่เชื่อถือได้ในระดับสูง และยังช่วยให้แอพพลิเคชั่นไอพีสามารถใช้ได้กับเครือข่ายเสียงอีกด้วย SURPASS นับเป็นโซลูชั่นด้านข้อมูล/เสียงที่ทรงประสิทธิภาพและครบวงจรสำหรับเครือข่ายในยุคสมัยหน้า ซึ่งซีเมนส์มุ่งหวังที่จะเป็นอันดับหนึ่งในตลาดนี้
ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐานกว่า 50 รายทั่วโลกที่เลือกใช้โซลูชั่น SURPASS ของซีเมนส์ ประกอบด้วย Telemar, Sonofon, Telecom Egypt, OTE Greece, PT Telkom, Aexis, Omantel, PT Prime, SingTel และ British Telecom (BT)
ซีเมนส์ อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ตเวิร์คส์ หรือ ไอซีเอ็น (Siemens Information and Communication Networks Group หรือ ICN) เป็นผู้ผลิตชั้นนำด้านระบบเครือข่ายการสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูลสำหรับองค์กรและผู้ให้บริการเครือข่าย ผลงานที่โดดเด่นของไอซีเอ็น ได้แก่ โซลูชั่นการรวมระบบบนพื้นฐาน IP และผลิตภัณฑ์ครบวงจรสำหรับ บรอดแบนด์ (broadband access) เครือข่ายการส่งสัญญาณแบบออพติคัล ตลอดจนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการรวมระบบ การให้บริการ และแอพพลิเคชั่นต่างๆ กลุ่มซีเมนส์จึงเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นอย่างครบวงจรสำหรับทุกหน่วยงานตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับอินเตอร์เน็ตแห่งยุคสมัยหน้า ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญของธุรกิจอุปกรณ์เคลื่อนที่ทั้งหลาย ในปีงบประมาณ 2543 (สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน) กลุ่มไอซีเอ็นมียอดขายรวมทั้งสิ้น 11.4 พันล้านเหรียญยูโร และมีรายได้ก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี (EBIT) จำนวน 692 ล้านเหรียญยูโร มีพนักงาน 53,000 คนทั่วโลก
ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มไอซีเอ็น ได้ที่ http://www.ic.siemens.com/networks-- จบ--
-อน-

แท็ก เอเชีย   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ