กองทุนฯ หนุนฝึกอบรมอนุรักษ์พลังงานในอุตสาหกรรม SMEs ทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 14, 2001 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--สพช.
กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน สนับสนุนโครงการฝึกอบรมอนุรักษ์พลังงาน 20 ล้านบาท ในอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม หมดเขตยื่นโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนวันที่ 26 พฤศจิกายน 2544
ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (สพช.) กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2545 กองทุนเพื่อการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ได้เปิดให้ทุนจัดฝึกอบรมการอนุรักษ์พลังงาน ในสถานประกอบการอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ และเพิ่มทักษะด้านการจัดการและเทคนิคการอนุรักษ์พลังงานให้กับวิศวกร ช่างเทคนิค ผู้บริหาร และพนักงานปฏิบัติการในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อให้เกิดการอนุรักษ์พลังงานและลดต้นทุนการผลิต
"การฝึกอบรมอนุรักษ์พลังงาน ในสถานประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ทั่วประเทศ ครั้งนี้ได้ตั้งวงเงินในการฝึกอบรม ไว้จำนวน 20 ล้านบาท และเพื่อให้การฝึกอบรมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีมาตรฐานเท่าเทียมกัน กองทุนฯ จึงได้ให้สถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดทำหลักสูตร สำหรับใช้ในการ ฝึกอบรม ซึ่งหน่วยงานใดที่สนใจจะนำหลักสูตรดังกล่าวไปฝึกอบรมให้กับอุตสาหกรรม SMEs สามารถยื่นข้อเสนอมาได้ที่ กองทุนอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน สพช. ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 26 พฤศจิกายน 2544 " ดร.ปิยสวัสดิ์ กล่าวสำหรับผู้ที่มีสิทธิ์ในการยื่นข้อเสนอโครงการ ต้องเป็นหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการศึกษาทั้งของรัฐและสถาบันการศึกษาเอกชนทั่วประเทศ และองค์กรไม่มุ่งค้ากำไร ติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน สพช. โทรศัพท์ 0-2612-1555 ต่อ 373-380 โทรสาร 0-2612-1372--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ