เปิดตลาดนัดการท่องเที่ยวไทย ผนวกศักยภาพประตูสู่แม่โขงเป็นจุดขาย

ข่าวท่องเที่ยว Thursday September 20, 2001 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--ททท.
ททท. จับมือผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยเปิดการขายสู่ตลาดใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพ ทั้งกิจกรรมและบริการทางการท่องเที่ยว ชักนำนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยว อย่างต่อเนื่อง ขยายวันพัก นำรายได้เข้าประเทศ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว ( ATTA ) สมาคม โรงแรมไทย (THA) และบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ร่วมกันจัดงานไทยแลนด์ ทราเวล มาร์ท 2001(Thailand Travel Mart 2001+ Amazing Gateway to Mekong Region) เพื่อ ส่งเสริมการขายประเทศไทยในรูปแบบตลาดนัดการท่องเที่ยว และขยายผลไปสู่การส่งเสริมการท่องเที่ยว ประเทศในกลุ่มอินโดจีนซึ่งแสดงถึงความเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในระดับภูมิภาคของประเทศไทย อีกทั้งเปิดโอกาสให้มีการเจรจาธุรกิจ ซื้อขายสินค้าบริการทางการท่องเที่ยว เน้นที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะ ผู้ประกอบการขนาดเล็ก(SME) ได้มีโอกาสเสนอขายแก่ผู้ประกอบการนำเที่ยวจากต่างประเทศ ได้สามารถ เลือกกิจกรรมการท่องเที่ยวของไทยที่เหมาะสมต่อตลาดของตน นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มประสบการณ์ และสร้างความมั่นใจให้กับภาคเอกชนต่อการแข่งขันในระดับสากล ซึ่งจะเป็นการช่วยลดปัญหาการตัด ราคาในกลุ่มผู้ประกอบการได้ทางหนึ่ง ที่สำคัญคือการสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่มีคุณภาพและความหลากหลายตลอดทั้งปี
การจัดงานไทยแลนด์ ทราเวล มาร์ท 2001 (TTM 2001) ในปีนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 -20 กันยายน 2544 ณ ศูนย์ประชุม Pattaya Exhibition and Convention Hall (PEACH) โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา มีประเทศที่เข้าร่วมทั้งหมด 41 ประเทศ ในฐานะผู้ซื้อแบ่ง เป็นยุโรป 19 ประเทศ เอเชีย 12 ประเทศ ตะวันออกกลาง 4 ประเทศ ทวีปอเมริกา 3 ประเทศ โอเชียเนีย 2 ประเทศ และแอฟริกา 1 ประเทศ รวมจำนวน 202 ราย ส่วนผู้ขายจำนวน 458 ราย จาก 219 หน่วยงาน ซึ่งกำหนดมีพิธีเปิดในตอนค่ำของวันที่ 17 กันยายน 2544 โดยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน) เป็นประธาน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ