สตาร์บัคส์ประกาศยืนยันมั่นใจทุกผลิตภัณฑ์ปลอดภัยได้มาตรฐาน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 19, 2001 08:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ไทยแลนด์) จำกัด มีความกังวลเป็นอย่างยิ่งต่อรายงานข่าวเมื่อเร็วๆ นี้ ว่าสตาร์บัคส์จำหน่ายชา "ทาโซ ไช" (Tazo Chai tea) ซึ่งมีรายงานว่ามีสารอีเฟดรีน (ephedrine) เป็นส่วนประกอบ และขอยืนยันว่ารายงานดังกล่าวคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง
บริษัทฯ จึงใคร่ขอชี้แจงข้อมูลดังนี้
- บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นและเจตนารมณ์ที่จะนำผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุดมาสู่ผู้บริโภค
- การรายงานข่าวดังกล่าว เป็นการรายงานต่อเนื่องจากกรณีการดำเนินการทางกฎหมายในมลรัฐ แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินการในชั้นศาล บริษัทฯ มีนโยบายที่จะสงวนสิทธิ์ในการให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และยืนยันที่จะสู้ความในชั้นศาลต่อไป เพราะบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าไม่มีมูลเหตุตามที่โจทก์กล่าวอ้างในการฟ้องร้องแต่อย่างไร
- สตาร์บัคส์ได้รับผลการทดสอบจากหน่วยงานอิสระที่ให้บริการทดสอบทางห้องปฏิบัติการทดลอง ซึ่งยืนยันได้ว่าไม่พบสารอีเฟดรีนในชา "ทาโซ ไช" แต่อย่างไร และบริษัทฯ ขอยืนยันให้ความมั่นใจแก่ท่านและผู้บริโภคว่า ไม่มีการใช้สารอีเฟดรีนเป็นส่วนประกอบในชา "ทาโซ ไช"หรือผลิตภัณฑ์อื่นใดของสตาร์บัคส์
- ในปัจจุบัน สตาร์บัคส์ไม่ได้จำหน่ายชา "ทาโซ ไช" หรือผลิตภัณฑ์ชาตราทาโซอื่นใดในร้านสตาร์บัคส์ในประเทศไทย อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ขอยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของทาโซมีความปลอดภัย และมีคุณภาพสูงเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั่วโลก
- อนึ่ง ชา"ทาโซ ไช" เป็นชาชนิดหนึ่ง และบริษัทฯ ไม่ได้มีการนำเข้าชาดังกล่าวแต่อย่างไร ส่วนชาที่สตาร์บัคส์นำเข้าซึ่งเก็บอยู่ในคลังสินค้าและกำลังรอการทำพิธีการทางศุลกากรนั้น เป็นชา "ทาโซ เอิร์ล เกรย์" (Tazo Earl Grey tea) ซึ่งเป็นชาต่างชนิดกัน และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการดำเนินการทางกฎหมายในประเทศสหรัฐอเมริกาเลยแม้แต่น้อย อย่างไรก็ดี บริษัทฯ จะให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการอาหารและยาในการตรวจสอบสินค้าดังกล่าวต่อไปหากมีความจำเป็น ดังนั้นรายงานข่าวที่ว่าชาซึ่งอยู่ในคลังสินค้าดังกล่าวเป็นชา "ทาโซ ไช" ซึ่งจะต้องถูกส่งกลับไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาจึงไม่เป็นความจริง
- สตาร์บัคส์ ได้ให้ประกาศจุดยืนนับตั้งแต่เริ่มดำเนินการในประเทศไทยเมื่อเดือนกรกฎาคม 2542 ว่า บริษัทฯ จะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความมั่นใจแก่ผู้บริโภคไทยว่า บริษัทฯ จะนำเสนอแต่ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและความปลอดภัยเท่านั้น และบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญกับความปลอดภัยซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้บริโภคทั่วโลกให้ความไว้วางใจแก่บริษัทฯมาโดยตลอด
ประกาศโดย
มร. เปโดร แมน ประธาน บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด
มร. คียูมาส เชอร์เดล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ไทยแลนด์) จำกัด
บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ จำกัด เป็นผู้นำในด้านธุรกิจค้าปลีกกาแฟ การคั่วบดกาแฟ และเป็นเจ้าของแบรนด์กาแฟคุณภาพที่ผ่านการคัดสรรเป็นพิเศษที่มีชื่อเสียงระดับโลก บริษัทฯ มีการดำเนินการธุรกิจร้าน กาแฟ ทั้งในภูมิภาคอเมริกาเหนือ อังกฤษ ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย-แปซิฟิก รวมทั้งได้จำหน่ายกาแฟและชาที่มีคุณภาพทางอินเทอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์ Starbucks.com นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจในการผลิตและจำหน่ายกาแฟบรรจุขวดตรา Frappuccino ‚ และผลิตภัณฑ์ไอศกรีมประเภทซูเปอร์พรีเมี่ยมอีกทั้งยังเสริมสร้างประสบการณ์ความประทับใจในรูปแบบสตาร์บัคส์แก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นด้วยการคัดสรรผลิตภัณฑ์ชั้นนำ เช่น เครื่องดื่มชาคุณภาพสูงจาก บริษัท ทาโซ ที จำกัด และเพลงที่เลือกสรรมาโดย บริษัท Hear Music ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นซีดี
รายละเอียดเพิ่มเติม : จินตนา ดวงแก้ว / ไอลีน พาอัต
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2632-8300-7--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ