คอนอโคและท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ประกาศร่วมเป็นพันธมิตรคู่ค้า

ข่าวทั่วไป Thursday April 5, 2001 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล
โดยนำจุดแข็งและความชำนาญของทั้งสองฝ่ายเพื่อตอบสนองความพอใจผู้บริโภค
บริษัท คอนอโค (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ดำเนินการสถานีบริการน้ำมันเจ็ท-ร้านค้าสะดวกซื้อจิฟฟี่ในประเทศไทย และท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ภายใต้การดำเนินงานโดยบริษัท ซีอาร์ซี เอโฮล์ด จำกัด ได้ประกาศข้อตกลงการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ อันเป็นโอกาสให้ทั้งสองบริษัทได้ร่วมกันพัฒนาธุรกิจและเสริมศักยภาพความเป็นผู้นำด้านการค้าปลีกของตน การร่วมเป็นพันธมิตรดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อประสานความแข็งแกร่งและความรู้ ความเข้าใจในแต่ละด้าน รวมทั้งประสบการณ์และความชำนาญของทั้งสองฝ่ายเข้าด้วยกัน โดยมีจุดมุ่งหมายหลักในการเพิ่มความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภคและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของทั้งสองบริษัท
ในปีนี้บริษัททั้งสองจะทำการรวมระบบการจัดหาและจัดส่งสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วประเทศเข้าด้วยกันและจะพัฒนาแนวคิดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการให้บริการอาหารที่มีความสด ใหม่และมีคุณภาพสูง ภายในร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ ด้วยการบริหารการจัดการอย่างมีระบบระดับมืออาชีพ
สำหรับเรื่องการจัดหาและจัดส่งสินค้านั้น คู่พันธมิตรจะได้รับประโยชน์จากการมีเครือข่ายการค้าทั่วประเทศที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ท็อปส์และจิฟฟี่ จะกลายเป็นคู่ค้าในการดำเนินการจัดหาและจัดส่งผลิตภัณฑ์ชนิดต่างๆ ทั้งที่มีวางขายอยู่ในปัจจุบันอยู่แล้วและที่จะเพิ่มขึ้นมาอีกในอนาคต ซึ่งจะทำให้สินค้าภายในจิฟฟี่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
"จิฟฟี่ คิทเช่น บาย ท็อปส์" (Jiffy Kitchen by Tops) จะเป็นรูปแบบใหม่ของแผนกอาหารในร้านจิฟฟี่ที่เกิดจากการพัฒนาร่วมกันของทั้งสองบริษัท โดยมีแผนที่จะทดสอบการให้บริการในรูปลักษณ์ใหม่นี้ ที่ร้านจิฟฟี่ซึ่งได้รับการคัดเลือกภายในช่วงกลางปีนี้ "จิฟฟี่ คิทเช่น บาย ท็อปส์" จะนำเสนอ อาหารปรุงสดๆ อย่างเต็มรูปแบบและหลากหลาย เบเกอรี่นานาชนิด ผลไม้ แซนด์วิช และเครื่องดื่ม ด้วยการจัดเตรียมระดับมืออาชีพ ในบรรยากาศที่ทันสมัย
การที่เจ็ท/จิฟฟี่เลือกท็อปส์เป็นพันธมิตรในธุรกิจนี้ เนื่องจากท็อปส์มีจุดแข็งในด้านเครือข่ายการจัดหาและจัดส่งทั่วประเทศที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถสร้างความมั่นใจได้ถึงความพร้อมและคุณภาพความสดของผลิตภัณฑ์ที่จะวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ทุกแห่ง ส่วนเหตุผลที่ทำให้ท็อปส์เลือกเจ็ท/จิฟฟี่ เพื่อทำธุรกิจร่วมกันก็เพราะการเป็นเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันและร้านค้าสะดวกซื้อ "ที่ได้ระดับที่สุด" นอกจากนี้ ตามแผนงานภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว ทั้งสองบริษัทจะร่วมกันจัดฝึกอบรมพนักงาน อีกทั้งแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ซึ่งกันและกันเพื่อพัฒนาไปสู่โอกาสในการขยายความร่วมมือกันในอนาคตอีกด้วย
"เจ็ท/จิฟฟี่มุ่งมั่นที่จะเสนอบริการที่เหนือไปกว่าความคาดหมายของผู้บริโภค เราเชื่อว่า การตกลงเป็น พันธมิตรในครั้งนี้จะทำให้เรามีความสามารถในการตอบสนองความต้องการซึ่งเปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น และทำให้เราก้าวเป็นผู้นำอยู่ในตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค" มร. ไมเคิล แบล็คเบิร์น ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนอโค กล่าว
"ท็อปส์ ประเทศไทย ดำเนินธุรกิจตามแนวนโยบายของเอโฮล์ดทั่วโลกในการเป็นผู้ให้บริการด้านอาหาร ที่ดีที่สุด ดังนั้น เราจึงมุ่งให้บริการลูกค้าในประเทศไทยทั้งในรูปแบบซูเปอร์มาร์เก็ตและในช่องทางอื่นๆ ซึ่งคอนอโคเป็นพันธมิตรที่เหมาะสมและมีความพร้อมที่สุดในการที่จะผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านอาหารของเราไว้ในช่องทางของร้านจิฟฟี่ เราเชื่อว่าการร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ อย่างมาก เพราะเราจะสามารถคืนกำไรส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นให้กับลูกค้าของเราด้วยการนำเสนอสินค้าคุณภาพในราคาที่คุ้มค่าและแข่งขันได้" มร. ฮาร์รี่ บราวน์นิกส์ ประธานบริหาร ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต กล่าว
การร่วมเป็นพันธมิตรของท็อปส์และเจ็ท/จิฟฟี่ จะช่วยให้เกิดการสนับสนุนซึ่งกันและกันของทั้งสองบริษัท กล่าวคือ ท็อปส์เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำในประเทศไทย มีชื่อเสียงมากด้านความสด ใหม่และคุณภาพของทั้งสินค้าประเภทอุปโภคบริโภคและอาหารสด ส่วนเจ็ท/จิฟฟี่นั้นเป็นสถานีบริการน้ำมันและร้านค้าปลีกแบบครบวงจรที่ได้รับความนิยม ซึ่งไม่เพียงจำหน่ายเชื้อเพลิงที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ยังจำหน่ายสินค้าสะดวกซื้ออีกหลากหลายประเภทภายใต้บรรยากาศที่ทันสมัยและสะอาด การที่ทั้งสองบริษัทร่วมมือกันจะทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสินค้าในร้านค้าของท็อปส์หรือร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่
ข้อมูลบริษัท คอนอโค (ประเทศไทย) จำกัด
คอนอโค ก่อตั้งมา 126 ปีแล้ว มีวิสัยทัศน์ในการดำเนินกิจการให้เป็นที่ยอมรับทั่วโลก เป็นบริษัทนานาชาติซึ่งทำธุรกิจด้านเชื้อเพลิงที่ยิ่งใหญ่ และก้าวนำไปสู่อนาคตได้ก่อนใคร คอนอโคเป็นบริษัทธุรกิจพลังงาน เชื้อเพลิงที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสี่ของสหรัฐอเมริกา เปิดดำเนินกิจการในประเทศต่างๆ กว่า 40 ประเทศ และมีบทบาทที่สำคัญในอุตสาหกรรมปิโตรเลียมระดับโลก ทั้งในด้านอัพสตรีม (Upstream) และดาวน์สตรีม (Downstream) ซึ่งรวมทั้งการสำรวจ การผลิต การจัดหาและขนส่ง การตลาด และการกลั่นน้ำมัน
ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก คอนอโคมีกิจการด้านการกลั่นน้ำมันและการตลาดในประเทศมาเลเซีย และสำหรับประเทศไทย บริษัท คอนอโค (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดให้บริการสถานีน้ำมันและร้านสะดวกซื้อ "เจ็ท/จิฟฟี่" รวม 120 แห่งทั่วประเทศ และยังมีการขยายธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง ขณะนี้มีพนักงานมากกว่า 3,000 คน สำหรับในประเทศมาเลเซีย คอนอโคจะทำการเปิดสถานีบริการอีกเป็นจำนวนมากภายในปีนี้ โดยใช้ชื่อ "โปรเจ็ท"
ข้อมูลบริษัท ซีอาร์ซี เอโฮล์ด จำกัด (ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต)
บริษัท ซีอาร์ซี เอโฮล์ด จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น และบริษัท ค้าปลีกระหว่างประเทศ รอยัล เอโฮล์ด ซึ่งดำเนินธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตจำนวน 40 แห่งทั่วประเทศภายใต้ แบรนด์ "ท็อปส์" และ "มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์" ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 5,000 คน บริษัท รอยัล เอโฮล์ด ดำเนินธุรกิจค้าปลีก โดยมีสาขาประมาณ 8,500 แห่งใน 25 ประเทศทั่วโลกด้วยยอดขายในปี 2543 ทั้งสิ้น 50,000 ล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนี้ บริษัทฯ มีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจด้านบริการอาหารและสถานีบริการน้ำมันและร้านค้าสะดวกซื้ออีกด้วย เอโฮล์ด มีจำนวนพนักงานทั้งสิ้นกว่า 420,000 คนให้บริการลูกค้ากว่า 35 ล้านคนทุกสัปดาห์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทร: 257-0300 โทรสาร: 257-0311--จบ--
-อน-

แท็ก สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ