บมจ.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) พร้อมซื้อขาย 22 พ.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Monday November 21, 2005 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับบมจ.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) เข้าจดทะเบียนในกลุ่มธุรกิจการเงิน หมวดธุรกิจเงินทุนและหลักทรัพย์
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติรับหลักทรัพย์ของบริษัท ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในกลุ่มธุรกิจการเงิน หมวดธุรกิจเงินทุนและหลักทรัพย์ กำหนดให้เริ่มซื้อขายวันที่ 22 พ.ย. 2548 โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “UOBKH”
“การเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะทำให้ UOBKH มีแหล่งเงินทุน เพิ่มขีดความสามารถของบริษัทในการขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคตได้เป็นอย่างดี” นางสาวโสภาวดีกล่าว
UOBKH มีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว 325 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 250 ล้านหุ้น หุ้นสามัญเพิ่มทุน 75 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท บริษัทได้จำหน่ายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกหรือไอพีโอ (IPO: Initial Public Offering) จำนวน 30 ล้านหุ้น และจัดสรรแก่ผู้มีอุปการคุณของบริษัท 35 ล้านหุ้น นอกจากนี้ยังได้จัดสรรแก่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานบริษัทจำนวน 10 ล้านหุ้น ในราคาที่เท่ากันหุ้นละ 6.20 บาท เมื่อ 10 — 11และ 14 พฤศจิกายน 2548 ที่ผ่านมา โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ไอเอฟซีที แอดไวเซอรี จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
ทั้งนี้ ณ ระดับราคาไอพีโออัตราส่วนราคาต่อกำไรต่อหุ้น (P/E Ratio) ของ UOBKH อยู่ที่ระดับ 9.7 เท่า
ในขณะที่บริษัทในหมวดเดียวกันจะอยู่ที่ระดับ 17 เท่า
UOBKH จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปขยายสาขาเพื่อขยายธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ พร้อมทั้งนำไปพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท โดยมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20 ของกำไรสุทธิที่เหลือหลังหักเงินสำรองต่างๆ ทุกประเภทตามกฎหมาย
UOBKH ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ 4 ประเภท คือ นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ การค้าหลักทรัพย์ การจัดจำหน่ายหลักทรัพย์และที่ปรึกษาทางการลงทุน รวมทั้งยังได้รับอนุญาตให้ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาการเงินและตัวแทนสนับสนุนการขายหรือซื้อคือหน่วยลงทุน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2548 มีสำนักงานสาขา 11 แห่ง ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล 5 แห่ง และต่างจังหวัด 6 แห่ง
UOBKH เป็นสมาชิกตลาดหลักทรัพย์ฯ หมายเลข 26 ปัจจุบันเน้นให้บริการด้านนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์เป็นหลักสำหรับธุรกิจวาณิชธนกิจ และบริการซื้อขายหน่วยลงทุนยังมีปริมาณธุรกรรมค่อนข้างน้อย ทั้งนี้ UOBKH ถือหุ้นรายใหญ่โดย UOB-Kay Hian Holdings Limited ในอัตราร้อยละ 76.92 ของทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วหลังไอพีโอ
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมของ UOBKH ติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ www.uobkayhian.co.th เว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ www.set.or.th และเว็บไซต์ของเซ็ทเทรด ดอท คอมที่ www.settrade.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ