บล.ไทยพาณิชย์ประกาศผลการดำเนินงานงานครึ่งปีแรก มีกำไร 147.99 ล้านบาท เตรียมพร้อมเป็น "สะพานทุนของคนไทย" ในการแปรรูป ป.ต.ท.

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2001 09:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--บล. ไทยพาณิชย์
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด หรือ SCBS ประกาศสรุปผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2544 ว่า บริษัทมีผลการดำเนินงานเป็นกำไรสุทธิ 147.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 58.86 เมื่อเปรียบเทียบกับผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 2543
ม.ล.ชโยทิต กฤดากร กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด กล่าวว่า "บริการด้านวาณิชธนกิจและที่ปรึกษาทางการเงิน ยังคงเป็นบริการที่สามารถทำรายได้หลักให้กับบริษัทฯ โดยคิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 70 ของรายได้ทั้งหมดในครึ่งแรกของปีนี้ ทั้งนี้ เนื่องจากเรามีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้อย่างสูง มีผลงานเป็นที่ยอมรับ แล้วลูกค้าให้ความไว้วางใจ"
"ในช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมาผลงานด้านวาณิชธนกิจที่โดดเด่นมีอาทิ การออกหุ้นกู้แทคมูลค่า 15,000 ล้านบาท รวมทั้งการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับบริษัทแนวหน้าของไทยอีกหลายบริษัทที่มีความคืบหน้าตามความคาดหมาย และเมื่อรวมกับผลการดำเนินงานอื่นๆ ของบริษัทฯ แล้ว ทำให้เราสามารถบรรลุประมาณการผลการดำเนินงานตลอดปีของบริษัทฯไปได้แล้วกว่าร้อยละ 96.09"
ม.ล.ชโยทิต กล่าวเสริมว่า "ทั้งนี้ ล่าสุด บริษัทฯได้รับแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในที่ปรึกษาทางการเงินของโครงการแปรรูปการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ป.ต.ท.) ร่วมกับที่ปรึกษาทางการเงินชั้นนำทั้งในและต่างประเทศอีกหลายบริษัท โครงการนี้จะเป็นผลงานชิ้นโบแดงของทีมงานทุกฝ่ายของบริษัทฯ เนื่องจากเป็นโครงการแปรรูปที่รัฐบาลให้ความสำคัญ และประชาชนนักลงทุนเองก็ให้ความสนใจ เพราะเป็นโครงการที่มีมูลค่าสูงกว่า 30,000 ล้านบาท"
"ผมมั่นใจว่าการแปรรูปป.ต.ท. โดยการเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมกันเป็นเจ้าของ และนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะช่วยกระตุ้นบรรยากาศการลงทุนตลาดทุนของไทยขึ้นมาได้อีกครั้ง ทีมงานของเราทุกคนมั่นใจว่าจะสามารถทำหน้าที่เป็น "สะพานทุนของคนไทย" นำความสำเร็จมาสู่นักลงทุนไทย และตลาดทุนของประเทศไทยอีกครั้ง ดังเช่นผลงานการแปรรูปโรงไฟฟ้าราชบุรีเมื่อปีที่ผ่านมา"
"ภาวะการลงทุนในตลาดทุนของไทยในครึ่งปีหลังจะยังคงซบเซา เนื่องจากปัจจัยทางเศรษฐกิจและการเมืองหลายอย่าง อย่างไรก็ตามโครงการแปรรูปที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ รวมถึงการแปรรูป ป.ต.ท. และรัฐวิสาหกิจอื่นๆ ตามนโยบายของรัฐบาล น่าจะเป็นแรงผลักสำคัญของตลาดทุนไทย"
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด เป็นบริษัทหลักทรัพย์ไทย ที่ถือหุ้นโดยธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจแบบครบวงจรทั้งทางด้านการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ค้าตราสารหนี้ วาณิชธนกิจ และที่ปรึกษาการลงทุนส่วนบุคคล บริษัทฯ มีปรัชญาในการให้บริการแก่ลูกค้าโดยการวิเคราะห์และกลั่นกรองข้อมูล เพื่อให้คำแนะนำด้านการลงทุนที่มีคุณภาพ และสามารถสร้างผลตอบแทนการลงทุนให้กับลูกค้าอย่างดีที่สุด ภายใต้ความเสี่ยงที่เหมาะสม
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณดารากร นิมมานเหมินท์
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด โทรศัพท์ 263-3500 โทรสาร 263-3811--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ