สภากทม.เผยความคืบหน้าการพิจารณาการจัดซื้อนมโรงเรียนในสังกัดกทม.

ข่าวทั่วไป Tuesday July 17, 2001 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (16 ก.ค.44) เวลา 12.30 น. ที่ห้องประชุมสภากทม. 6 นายวินัย พุกรักษา ส.ก.เขตบึงกุ่ม ในฐานะประธานคณะกรรมการวิสามัญเพื่อพิจารณาการจัดซื้อนมของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฯ ว่า ที่ประชุมได้มีการพิจารณาการจัดซื้อนมโรงเรียนในสังกัดกทม.โดยเน้นให้เด็กนักเรียน ในสังกัด 3 แสนกว่าคนได้ดื่มนมที่มีคุณภาพ ทั้งนี้รวมถึงภาชนะที่บรรจุหีบห่อต้องได้มาตรฐาน คือ สะอาด ไม่มีสารอื่นปนเปื้อน ในปริมาณที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพไม่มีจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรคและไม่มีสีเจือปน ซึ่งในวันจันทร์ที่ 23 ก.ค.44 นี้ สภากทม.ได้ทำหนังสือเชิญกรมวิทยาศาสร์การแพทย์ กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ เข้าร่วมประชุมและให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องการบรรจุหีบห่อดังกล่าวด้วย
อย่างไรก็ดีขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้นมโคเป็นอาหารควบคุมเฉพาะและกำหนดคุณภาพหรือมาตรฐานวิธีการผลิต โดยให้มีธาตุน้ำนมไม่รวมมันเนย ไม่น้อยกว่าร้อยละ 8.25 และมีมันเนยไม่น้อยกว่าร้อยละ 3.2 ของน้ำหนักสำหรับนมสด ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคได้รับคุณค่าของอาหารนมมากขึ้น
นายวินัย กล่าวต่อไปว่า สำหรับการเดินทางไปสุ่มตรวจบริษัทฯที่จำหน่ายนมให้กับโรงเรียนในสังกัดกทม. ยังดำเนินการต่อไป และจะได้รวบรวมสรุปข้อมูลทั้งหมดนำเสนอต่อที่ประชุมสภากทม.ต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ