นิวบริดจ์ เน็ทเวิร์คส์ เซ็นสัญญาครั้งสำคัญกับเนคเทค, หน่วยงานของรัฐบาลไทยซึ่งรับผิดชอบในการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 2, 2000 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 ก.พ.--นิวบริดจ์ เน็ทเวิร์คส์
แพลทฟอร์มมัลติเซอร์วิส Newbridge( ช่วยเชื่อมโยงการสื่อสารความเร็วสูงระหว่างหน่วยงานรัฐบาล)
นิวบริดจ์ เน็ทเวิร์คส์ ได้ประกาศว่า ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐบาลไทย มีหน้าที่รับผิดชอบงานด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศในประเทศไทย ได้ตัดสินใจเลือกใช้แพลทฟอร์มแถบความถี่กว้างมัลติเซอร์วิสของ Newbridge( สำหรับเครือข่ายข้อมูลและเสียงแห่งใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง เมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้วเครือข่ายนี้จะเชื่อมโยงการสื่อสารความเร็วสูงระหว่างหน่วยงานรัฐบาลครอบคุลม 76 จังหวัด
เครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศภาครัฐ (GiNet) ออกแบบโดยเนคเทคและสร้างขึ้นบนสวิตช์มัลติเซอร์วิส Newbridge 36170 ซึ่งเป็นสวิตช์ (ATM) แบบวิธีการส่งผ่านข้อมูลเชิงอะซิงโครนัสขนาดใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรม นิวบริดจ์ได้ร่วมงานกับบริษัท เตียวฮง สีลม จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรในประเทศ ในการจัดหาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำหรับเครือข่าย GiNet จะช่วยให้เนคเทคสามารถให้บริการบนพื้นฐานของอินเตอร์เน็ตโปรโตคอล (IP) ได้หลากหลายและทำให้พนักงานของรัฐที่อยู่ต่างกรมกองสามารถติดต่อกันและกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
"GiNet เป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่สำคัญ ซึ่งได้รับการออกแบบให้รองรับความต้องการด้านการสื่อสารที่โดดเด่นของภาคเอกชนไทย" ดร. ดนัย มิลินทวณิช หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของเนคเทคกล่าว "GiNet จะทำให้ข้าราชการหลายพันคนที่อยู่กระจัดกระจายทั่วทั้งประเทศจะสามารถสื่อสารแลกเปลี่ยนและใช้ข้อมูลที่สำคัญร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและด้วยความเร็วเพียงแค่คลิกเมาส์ ทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นจากเครื่องเดสก์ท็อป"
สวิตช์มัลติเซอร์วิส Newbridge 36170 ช่วยสร้างอินเตอร์เฟสขอบข่ายกว้าง ซึ่งทำให้ผู้ให้บริการอย่าง GiNet สามารถเสนอบริการหลากหลาย บริการเหล่านี้รวมถึง อุปกรณ์รับส่งสัญญาณหน่วยเฉพาะเครื่อง วงจรรวมเสมือนสำหรับบริการสายเฉพาะกิจแบบล้ำสมัย อุปกรณ์รับส่งสัญญาณเสียงผ่านเฟรมลีเรย์และเอทีเอ็ม บริการเครือข่ายเฉพาะกิจเสมือนจริงบนพื้นฐานของอินเตอร์เน็ตโปรโตคอล, xDSL, และบริการข้อมูลแบบไร้สายแถมความถี่กว้าง (Broadband Wireless) GiNet จะใช้ Newbridge 36100 Access Concentrator ร่วมกับสวิตซ์ 36170 โซลูชั่นนี้จะทำให้ผู้ทำงานที่อยู่นอกสถานที่หรืออยู่ระยะไกล GiNet และพนักงานโทรคมนาคมสามารถเข้าถึงเครือข่ายได้ ซึ่งรวมถึงบริการสายเฉพาะกิจ เฟรมลีเรย์ โมเด็มแบบอนาลอกและเครือข่ายบริการดิจิตอลครบวงจร (ไอเอสดีเอ็น)
เน็ตเวิร์ก แมเนเจอร์ Newbridge 46020 ยังมีขีดความสามารถในการเชื่อมเครือข่ายปลายทางถึงปลายทางและการจัดการการบริการได้ ระบบนี้จะทำให้เครือข่ายและการจัดการการบริการผ่านบริการและเทคโนโลยีต่างๆ หลากหลายรูปแบบเป็นไปได้ ได้แก่ อินเตอร์เน็ตโปรโตคอล เอทีเอ็ม เฟรมลีเรย์ และทีดีเอ็ม นอกจากนี้ ยังสามารถจัดการศูนย์รวมได้ถึง 5,000 แห่ง และวิถีได้ถึง 250,000 วิถีจากแพลทฟอร์มการจัดการเพียงแพลทฟอร์มเดียว และรองรับผู้ใช้งานพร้อมกันในคราวเดียวได้ถึง 255 ส่วนและมากกว่า 1,000 เครือข่าย
"นิวบริดจ์ เน็ทเวิร์คส์ รู้สึกยินดีที่ได้รับการคัดเลือกโดย GiNet ซึ่งเป็นสัญญากับรัฐบาลไทยฉบับแรกในประเทศไทย" มร. แอนโทนี หว่อง กรรมการผู้จัดการสำหรับภูมิภาคเอเชียใต้ของนิวบริดจ์ เน็ทเวิร์คส์ กล่าว "โซลูชั่นของเราไม่เพียงทำให้ข้าราชการของไทยสามารถเพลิดเพลินกับบริการอินเตอร์เน็ตโปรโตคอลคุณภาพเยี่ยมซึ่งช่วยให้การสื่อสารสะดวกสบายขึ้น เรายังทำให้พวกเขาได้รับประโยชน์เพิ่มเติมจากเครือข่ายปลายทางถึงปลายทางและการจัดการการบริการด้วย"
เกี่ยวกับเนคเทค
เนคเทคเป็นองค์กรที่รับผิดชอบในการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศในประเทศไทย ภาระหน้าที่ของเนคเทคก็คือการทำให้ประเทศไทยมีความสามารถในการแข่งขันในตลาดอิเล็คทรอนิคส์และคอมพิวเตอร์ และพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการวิจัยและพัฒนาจำนวนมาก เนคเทคมีพนักงาน 400 คนและเปิดดำเนินงานมาเป็นเวลาสิบสองปีแล้ว และยังเป็นสำนักงานเลขาธิการของคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งประเทศไทยอีกด้วย
เกี่ยวกับนิวบริดจ์ เน็ทเวิร์คส์
นิวบริดจ์ เน็ทเวิร์คส์ ออกแบบ ผลิต ทำการตลาดและให้บริการโซลูชั่นต่างๆ ด้านการเชื่อมโยงเครือข่ายพื้นที่กว้างสำหรับผู้ให้บริการด้านอินเตอร์เน็ต บริษัทสื่อสารไร้สาย ทางไกล และภายในประเทศ ผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวีและลูกค้าที่เป็นบรรษัทในกว่า 100 ประเทศ บริษัทใช้ความสัมพันธ์ที่มีในครอบครัวของบริษัทในเครือของนิวบริดจ์ที่กำลังเติบโตและพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับบริษัทด้านเครือข่ายจำนวนมากให้เป็นประโยชน์ในการที่จะให้บริการโซลูชั่นปลายทางถึงปลายทางครบวงจร ลูกค้าของนิวบริดจ์รวมถึงผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของโลก 350 แห่งและบริษัท รัฐบาลและสถาบันอื่นๆ กว่า 10,000 แห่ง บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1986 มีพนักงานกว่า 6,000 คนในหกทวีป ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเปิดชมได้ที่ www.newbridge.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ