KK9: เกียรตินาคินประกาศออกหุ้นกู้มูลค่ารวม 1,400 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Monday February 28, 2000 11:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ก.พ.--บง.เกียรตินาคิน
บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ประกาศจะออกหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ์ไม่มีประกัน และไม่มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 1,400 ล้านบาท อายุ 3 ปีในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2543 ซึ่งได้มอบหมายให้ บริษัทหลักทรัพย์เจ. เอฟ.ธนาคม จำกัด ที่ปรึกษาของบริษัทฯ เป็นผู้จัดจำหน่ายการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้
หุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ์ ไม่มีประกันและไม่มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวนรวม 1,400 ล้านบาทนี้ จะออกนำเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนประเภทสถาบัน หรือที่มีลักษณะเฉพาะเจาะจง (Private Placement) 2 ชุดคือ ชุดที่ 1 (KK#5) เป็นหุ้นกู้ที่มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.50% จำนวน 200 ล้านบาทกำหนดชำระดอกเบี้ยทุก 6 เดือน และชุดที่ 2 (KK#6) อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้าชั้นดีแบบมีกำหนดระยะเวลาเฉลี่ยของธนาคารพาณิชย์ ลบด้วยอัตราร้อยละ 2 ต่อปี (MLR -2%) จำนวนเงิน 1,200 ล้านบาท กำหนดชำระและปรับดอกเบี้ยทุก 6 เดือน
การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากความสำเร็จในการดำเนินงานและฐานะการเงินที่มั่นคงของเกียรตินาคินที่สามารถสร้างผลกำไรได้มากกว่า 1,200ล้านบาทในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ จะนำเงินที่จะได้จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ ไปขยายขอบข่ายการทำธุรกิจหลักของบริษัทฯ
เกียรตินาคิน เป็นบริษัทเงินทุนที่ประสบความสำเร็จในการร่วมประมูลสินทรัพย์จาก ปรส. นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับการจัดอันดับเครดิตเรทติ้ง BBB จาก TRIS เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้จะช่วยปรับความสมดุลด้านความแตกต่างในอายุของสินทรัพย์ และหนี้สินของบริษัทฯ อันเป็นนโยบายหลักในการรักษาเสถียรภาพทางการเงินที่ได้ดำเนินการมาโดยตลอด
เกียรตินาคินให้บริการด้านธุรกิจเงินทุนและธุรกิจหลักทรัพย์อย่างครบถ้วนแก่ทั้งผู้ประกอบการและลูกค้า หลังประสบความสำเร็จจากการได้รับอนุมัติแผนฟื้นฟูกิจการ ซึ่งได้ตรวจสอบและอนุมัติโดยองค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน (ปรส.) ธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงการคลัง เกียรตินาคินได้เริ่มการดำเนินการอีกครั้งในเดือนเมษายน 2541 ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มากด้วยประสบการณ์ มีเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงที่เกินกว่ามาตรฐานที่กำหนดและมีกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจที่รอบคอบและชัดเจน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ