มท.เตรียมป้องกันภัยต่างๆ ในช่วงสงกรานต์

ข่าวท่องเที่ยว Friday April 7, 2000 09:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 เม.ย.--กระทรวงมหาดไทย
นายชนะศักดิ์ ยุวบูรณ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในช่วงระหว่างที่ 13 - 15 เมษายน 2543 เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งทุกปีที่ผ่านมา จะมีสถิติการเกิดอุบัติภัยและสาธารณภัยสูง เนื่องจากประชาชนจำนวนมากจะเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาและถือโอกาสท่องเที่ยวไปใน สถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งมีการจัดงานรื่นเริง งานฉลองต่าง ๆ ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติภัยและสาธารณภัยขึ้นได้โดยง่าย โดยเฉพาะอุบัติเหตุ จากการจราจร การเกิดอาชญากรรม หรือภัยพิบัติอื่น ๆ ในลักษณะที่คาดไม่ถึงขึ้นในพื้นที่ต่างๆ ได้ ในการนี้ เพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันอุบัติภัย และสาธารณภัยที่อาจเกิดขึ้นได้ กระทรวงมหาดไทย จึงสั่งการให้จังหวัดทุกจังหวัดรวมทั้งกรุงเทพมหานคร ดำเนินการ ดังนี้
1. กำชับเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มมาตรการในการป้องกันอุบัติเหตุจากการจราจรในระหว่างช่วงเทศกาล โดยให้กวดขันผู้ใช้ยานพาหนะ ทุกชนิด เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ ยานพาหนะ เป็นกรณีพิเศษ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนและผู้อื่น
2. ดูแลตรวจตราสถานที่ต่าง ๆ ที่มีการจัดงานรื่นเริง การจัดงานฉลองต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติภัยยและสาธารณภัย รวมทั้ง อาชญากรรมต่าง ๆ
3. พิจารณาใช้กำลังเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครต่าง ๆ ที่มีอยู่ในพื้นที่ สอดส่องดูแลและประชาสัมพันธ์เพื่อให้เกิดความปลอดภัยของ ประชาชนโดยทั่วไป
4. เตรียมการป้องกันและระมัดระวังภัยพิบัติอื่นๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในพื้นที่พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสามารถให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ได้อย่างทันท่วงที--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ