'โฟนลิ้งค์' หมดทางสู้มือถือ-PCT ดันลูกค้าซบอก AIS

ข่าวทั่วไป Wednesday December 27, 2000 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--ซีดีเน็ตไทยแลนด์
กลุ่มบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่าบริษัทแอดวานซ์ เพจจิ้ง จำกัด ผู้ให้บริการวิทยุติดตามตัว "โฟนลิ้งค์" จะมีการเปลี่ยนแปลง และปรับปรุงการดำเนินธุรกิจในหลายส่วน เพื่อลดต้นทุนการดำเนินงาน และหารายได้เสริม เนื่องจากสภาพตลาดเพจเจอร์โดยรวม ทั้งในปัจจุบันและอนาคตมีแนวโน้มที่ไม่ดีนัก ตลอด 1 - 2 ปีที่ผ่านมา ตามแนวโน้มที่เกิดขึ้นกับธุรกิจนี้ทั่วโลก นอกจากนี้ โฟนลิ้งค์จะเข้ามารับช่วงงานของศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) ให้บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เซลลูล่าร์ 900 และจีเอสเอ็ม ขณะที่ศูนย์บริการโฟนลิ้งค์ก็จะเปลี่ยนเป็นศูนย์บริการเอไอเอส
นายอัชพงศ์ อัศวปานทิพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทสามารถ เพจจิ้ง จำกัด ผู้ให้บริการวิทยุติดตามตัวโพสต์เทล เผยว่า ตลาดวิทยุติดตามตัวปีนี้ และปีหน้าคงไม่เติบโตมากไปกว่านี้อีกแล้ว เนื่องจากมีสินค้าอื่นเข้ามาแทนเป็นจำนวนมาก ทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่และโทรศัพท์พื้นฐานแบบพกพาใช้นอกสถานที่ (พีซีที) ดังนั้น ทิศทางการดำเนินธุรกิจของ บริษัทจึงมุ่งเน้นการรักษาฐานลูกค้าเก่าเป็นหลัก
ด้านนายพิสุทธิ์ ชลากรกุล กรรการผู้จัดการ บริษัท เลนโซ่ เพจจิ้ง จำกัด ผู้ให้บริการวิทยุติดตามตัว "อีซี่คอล" กล่าวว่า ธุรกิจวิทยุติดตามตัวปัจจุบัน มีแต่ทรงกับทรุด เพราะได้รับผลกระทบจากการแข่งขันการตลาดที่รุนแรงของธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่และพีซีที ทำให้ผู้ประกอบการแต่ละราย มุ่งเน้นการรักษาฐานลูกค้าเก่าเป็นหลักเช่นเดียวกัน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ