พบอีกแล้ว แหล่งเก็บลูกอมปีศาจ

ข่าวทั่วไป Thursday October 5, 2000 09:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--อย.
อย.ขยายผลการจับกุมลูกอมปีศาจ ยี่ห้อ GREAT MONSTER พบอยู่ในโกดังเก็บสินค้าย่ายสมุทรปราการอื้อ เตือนร้านค้าอย่าขายลูกอมปีศาจ มิฉะนั้น จะมีความผิด
น.พ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยาเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีที่มีการตรวจพบการแพร่ระบาดของลูกอมปีศาจที่ราชบุรี และเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาได้ส่งวิเคราะห์ลูกอมปีศาจดังกล่าวที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ผลปรากฎว่า พบปริมาณสีผสมอาหารเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดมากกว่า 100 เท่า ซึ่งเป็นเหตุให้ผู้บริโภคเกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้อง ดังนั้น อย.จึงได้ส่งสายออกตรวจที่โรงงานอุตสาหกรรมบางแห่งที่มีการอ้างว่าเป็นผลิตแต่ปรากฎว่าไม่พบ และเมื่อวานนี้ (3 ต.ค.43) ได้มาตรวจซ้ำที่โกดังเก็บสินค้าของบริษัท วาย แอลเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด เลขที่ 2070 ถนนริมทางรถไฟสายเก่า สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ซึ่งได้พบลูกอมปีศาจ ยี่ห้อ GREAT MONSTER เป็นจำนวนมากถึง 98 ลัง จำนวนประมาณ 500,000 เม็ด ซึ่งทางบริษัทอ้างว่าเป็นสินค้าที่ร้านค้าย่อยส่งคืน อย.จึงให้ทางบริษัทแสดงหลักฐานว่า เป็นจริงตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม ทาง อย.พร้อมด้วย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการอายัด มิให้มีการเคลื่อนย้ายลูกอมปีศาจดังกล่าวแล้ว เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค ป้องกันมิให้มีการนำลูกอมปีศาจดังกล่าวกระจายออกไป หรือมีการส่งไปขายทางชายเดน หรือประเทศใกล้เคียง
รองเลขาธิการฯกล่าวย้ำเตือนสำหรับร้านค้าย่อยต่าง ๆ ว่า หากมีการขายลูกอมปีศาจดังกล่าว ขอให้ระงับการขายเสีย และขอให้ส่งคืนผู้ผลิตโดยด่วน เพราะถ้าตรวจพบ จะมีความผิดและมีโทษตามกฎหมาย--จบ--
-อน-

แท็ก อย.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ