บอช แอนด์ ลอมบ์ ส่งเลเซอร์ Zyoptix เทคโนโลยีล่าสุดของโลกรุกตลาดผู้มีปัญหาสายตา

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 26, 2005 12:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--ไมนด์ ทัช
บอช แอนด์ ลอมบ์ ส่งเลเซอร์ Zyoptix เทคโนโลยีล่าสุดของโลกรุกตลาดผู้มีปัญหาสายตา ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายสินค้าหมวดเครื่องมือผ่าตัด 40% ดันรายได้สิ้นปีทะลุ 420 ล้านบาท
บอช แอนด์ ลอมบ์ ผู้นำธุรกิจด้านดวงตาจากสหรัฐอเมริกา เตรียมรุกตลาดเครื่องมือผ่าตัดดวงตามากขึ้นหวังดันยอดขายเพิ่ม 40% โดยอาศัยความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีมากว่า 150 ปี ส่ง เลเซอร์ล่าสุดของโลกระบบ Zyoptix 100 เปิดตลาดโรงพยาบาลรัฐเริ่มต้นที่ศูนย์ “รามา เอ็กไซเมอร์ เลเซอร์” ของโรงพยาบาลรามาเป็นแห่งแรก มั่นใจสิ้นปีทำยอดขายรวมกับกลุ่มสินค้าคอนแทคเลนส์ได้ถึง 420 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นจากปี 47 รวม 20 %
นายสตีฟ เชา รองประธาน ฝ่ายปฏิบัติการด้านการพาณิชย์ ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค บริษัท บอช แอนด์ ลอมบ์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับดวงตาจากสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ในปีนี้ บริษัทฯ มีแผนการขยายตลาดเพิ่มมากขึ้น โดยได้ตั้งเป้ายอดขายประมาณ 420 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมาที่มียอดขาย 350 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราขยายตัว 20% โดยมีผลิตภัณฑ์แบ่งเป็น 2 กลุ่มธุรกิจหลักภายใต้แบรนด์บอช แอนด์ ลอมบ์ (Bausch& Lomb) คือ กลุ่ม Vision Care ประกอบด้วยสินค้าคอนแทคเลนส์ น้ำยาและอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องต่าง ๆ และกลุ่ม Surgical ประกอบด้วยกลุ่มเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับการผ่าตัดตา ซึ่งรวมถึงเครื่องมือตรวจรักษาสายตาด้วยระบบเลเซอร์ และการรักษาโรคต้อต่าง ๆ
นายสตีฟกล่าวว่า ในปีนี้ บริษัทฯจะเน้นการทำตลาดในส่วนของเครื่องมือและอุปกรณ์ผ่าตัดตามากขึ้น ด้วยกลยุทธ์การเข้าถึงบุคลากรทางการแพทย์โดยตรง ทั้งการให้ความรู้แก่จักษุแพทย์โดยผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ การสนับสนุนการจัดประชุมตลอดจนการเดินทางไปดูงานหรือร่วมประชุมวิชาการในต่างประเทศของจักษุแพทย์ หรือ แพทยสภา รวมถึงการให้ความสนับสนุนด้านข้อมูลหรือรายงานการวิจัยต่างๆ และจากนโยบายการทำตลาดเชิงรุกอย่างจริงจังในช่วงที่ผ่านมา ทำให้บริษัทฯ มีรายได้จากผลิตภัณฑ์กลุ่มดังกล่าวเกือบ 100 ล้านบาทในปี 2547 และเชื่อว่า
ในปีนี้ บริษัทฯจะสามารถทำยอดขายประมาณ 140 ล้านเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 40 โดยมีมูลค่าตลาดรวมของกลุ่มเครื่องมือผ่าตัดตาประมาณ 1000 กว่าล้านบาท
โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ เครื่องมือผ่าตัดตาระบบ Zyoptix 100 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่มีความก้าวหน้ามากที่สุดในโลกมาให้บริการ โดยเริ่มติดตั้งที่ ศูนย์ “รามา เอ็กไซเมอร์ เลเซอร์” (Rama Excimer Laser) ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีเป็นแห่งแรกสำหรับโรงพยาบาลของรัฐ ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความนิยมจากผู้มีปัญหาสายตา เนื่องจากระบบดังกล่าวถูกควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ที่ใช้เวลารักษาเพียง 3-5 นาที อีกทั้งยังไม่ก่อให้เกิดความเจ็บปวด และเห็นผลการรักษาได้อย่างรวดเร็วในวันต่อมา โดยมีความปลอดภัยสูงสุด และช่วยให้การบำบัดรักษาสมบูรณ์ขึ้นมากกว่าการรักษาระบบเลเซอร์ทั่วไป
ปัจจุบัน บริษัทฯ มีกลุ่มลูกค้าที่ให้บริการแก้ปัญหาทางสายตาระดับชั้นนำด้วยเครื่องผ่าตัดระบบเลเซอร์หลายแห่ง อาทิ ศูนย์ TRSC กรุงเทพและภูเก็ต, โรงพยาบาลสายตารัตนิน, ศูนย์รักษาสายตา เบสท์ อาย เลเซอร์ เชียงใหม่ ฯลฯ โดยในส่วนเครื่องสลายต้อกระจก จะมีลูกค้ากลุ่มโรงพยาบาล อาทิ ศิริราช จุฬาฯ เครือโรงพยาบาลธนบุรี และ บี เอ็น เอช ฯลฯ
สำหรับสินค้าในกลุ่มคอนแทคเลนส์ ซึ่งถือเป็นสินค้า Consumer Product บริษัทฯ ได้แต่งตั้งให้ บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่ายแต่ผู้เดียวในประเทศไทย โดยทำหน้าที่กระจายสินค้าผ่านร้านแว่นตา และร้านขายยาต่างๆ ด้วยงบการตลาดกว่า 30 ล้านบาท โดยผ่านสื่อโฆษณาต่าง ๆ รวมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกับร้านค้า ปัจจุบันบริษัทฯมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 2 จากมูลค่าตลาดรวมในประเทศประมาณ 850 ล้านบาท
อนึ่ง บริษัท บอช แอนด์ ลอมบ์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1853 (152 ปี) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับตา โดยแบ่งเป็นกลุ่มธุรกิจคอนแทคเลนส์ เครื่องมือและอุปกรณ์ สำหรับ ผ่าตัดตา และ ยารักษาตา
บอช แอนด์ ลอมบ์ จัดเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับตา โดยเป็นบริษัทแรกที่ผลิตแว่นตา กันแดดคุณภาพสูงให้กับกองทัพสหรัฐในสมัยสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง และยังเป็นบริษัทที่ผลิตเลนส์คุณภาพสูง ที่ใช้ในกล้องถ่ายภาพบนดาวเทียมที่ใช้ถ่ายภาพสำรวจบนดวงจันทร์ ในปี 1971 บริษัท ได้ผลิตคอนแทคเลนส์ ชนิดนิ่มเป็นรายแรก และเป็นผู้จำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับดวงตาที่ใหญ่ที่สุดโดยเป็นที่รู้จักและยอมรับกันทั่วโลก บอช แอนด์ ลอมบ์ ได้มีการพัฒนาธุรกิจและขยายสาขามาอย่างต่อเนื่องจนในปี 2004 บริษัทฯมีรายได้รวมถึง 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานประมาณ 12,400 คนทั่วโลก และ มีสินค้ากระจายอยู่กว่า 100 ประเทศ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ไมนด์ ทัช จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร 02 6892334-5 หรือ 018164598--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ