กทม. เปิดอบรมวิชาการปลูกและตกแต่งต้นไม้ฟรี

ข่าวทั่วไป Thursday June 14, 2001 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--กทม.
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กทม. แจ้งว่า สำนักสวัสดิการสังคม โดยกองสวนสาธารณะ จะเปิดอบรมวิชาการปลูกและตกแต่งต้นไม้สำหรับประชาชนในเดือน ก.ค. 44 จำนวน 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรการขยายพันธุ์พืช ระหว่างวันที่ 10-13 ก.ค. 44 เวลา 09.00-16.00 น. และหลักสูตรไม้ดอกไม้ประดับ ระหว่างวันที่ 25-27 ก.ค. 44 เวลา 09.00-16.00 น. ณ โรงเรียนต้นไม้กรุงเทพมหานคร (อาคารเรือนกระจก สวนสราญรมย์) เขตพระนคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนทักษะให้ประชาชนได้มีความรู้ด้านการปลูก ตกแต่งต้นไม้ที่ถูกต้องตามหลักวิชาการ และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและส่วนรวมต่อไป
นายอนันต์ กล่าวต่อว่า ชุดวิชาการที่จะสอนในหลักสูตรการขยายพันธุ์พืช อาทิ หลักการขยายพันธุ์พืช การเพาะเมล็ดและสปอร์ การแบ่งแยกหัวและเหง้า การปักชำและการตอนกิ่ง การเตรียมต้นตอและกิ่งพันธุ์ดี การติดตา ต่อกิ่งและทาบกิ่ง พร้อมทั้งการฝึกภาคปฏิบัติด้วย สำหรับหลักสูตรไม้ดอกไม้ประดับ จะสอนชุดวิชาการต่างๆ อาทิ การปลูกและบำรุงรักษาไม้ดอกไม้ประดับ โรค แมลง ศัตรูไม้ดอกไม้ประดับ และการป้องกันกำจัด การขยายพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ ชนิด พันธุ์และการดูแลรักษาไม้กระถาง ไม้ประดับในอาคารและไม้ประดับกลางแจ้ง แคคตัส และซัคคิวแลนท์
ประชาชนทั่วไปสนใจติดต่อสมัครเข้ารับการอบรมได้ฟรี ที่กลุ่มงานส่งเสริมและเผยแพร่ฝ่ายวิชาการเกษตร กองสวนสาธารณะ สำนักสวัสดิการสังคม กทม.2 เขตดินแดง โทร. 246-0283, 246-8541 หรือที่อาคารสำนักงานสวนสราญรมย์ เขตพระนคร โทร. 221-0195 หลักฐานในการสมัคร ภาพถ่าย 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 1 ฉบับ รับจำนวนจำกัด ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น--จบ--
-นห-

แท็ก ต้นไม้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ