เอ.อาร์. หวังขึ้นแท่นผู้นำประกาศสานต่อธุรกิจเอ็กซิบิชั่น จัดงาน "คอมเทค 2001/ คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2001"

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 28, 2001 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เอ.อาร์. ประกาศสานต่อนโยบายของบริษัทรุกธุรกิจเอ็กซิบิชั่นอีกระลอก จัดงาน "คอมเทค 2001 /คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2001" เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดและเพิ่มทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภคไอที พร้อมได้รับความร่วมมือจากบริษัทไอทีชั้นนำในการนำเทคโนโลยีมาร่วมแสดงในงาน เผยตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำในตลาดเอ็กซิบิชั่นไอทีภายใน 3 ปี ด้วยกลยุทธ์ที่ไม่ซ้ำแบบใคร
นายบัณฑิต คุปพิทยานันท์ ผู้อำนวยการโครงการคอมเทค 2001 / คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2001 บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด(ARiP) เปิดเผยถึงนโยบายการทำธุรกิจเอ็กซิบิชั่นของบริษัทฯ ว่า หลังจากที่บริษัทได้จัดงานเอ็กซิชั่นไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับความสำเร็จอย่างสูง ทำให้บริษัทมองว่าตลาดของธุรกิจเอ็กซิบิชั่นยังคงมีแนวโน้มในการเติบโตอย่างต่อเนื่องในขณะที่ธุรกิจอื่นซบเซา โดยคาดว่าปีนี้ตลาดธุรกิจเอ็กซิบิชั่นด้านไอทีจะโตขึ้นประมาณ 10 % บริษัทฯ จึงจัดงานคอมเทค 2001 / คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2001 ครั้งที่ 2 ขึ้น ระหว่างวันที่ 4-7 ตุลาคม 2544 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
การจัดงานครั้งนี้บริษัทฯ ได้ผนวก 2 งานใหญ่เข้าด้วยกันคือ งานคอมเทค 2001 ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมไอที และงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2001 เป็นงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอที ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวของตลาดไอทีและเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค และคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานประมาณ 300,000 คน
ทั้งนี้ทางด้านกลยุทธ์ของการจัดงานบริษัทฯ จะมีทีมบรรณาธิการนิตยสารไอทีของบริษัทฯ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเป็นหัวหอกในการกำหนดกลยุทธ์และกิจกรรมต่างๆ ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในการจัดเอ็กซิบิชั่นทางด้านไอทีที่ผ่านๆ มา ทำให้บริษัทมีความมั่นใจว่าจะสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำทางด้านธุรกิจเอ็กซิบิชั่นไอทีได้ภายใน 3 ปี
"สำหรับกิจกรรมเด่นของงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2001 จะชูประเด็นของ "Buyer's Guide Conner" ซึ่งเป็นบูธที่จัดขึ้นเพื่อให้ความสำคัญและช่วยเหลือผู้ชมงานเหมือนเช่นเคย โดยบริษัทฯ ได้จัดทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านไอทีคอยให้คำแนะนำแก่ผู้ชมงานที่ยังไม่มั่นใจในการตัดสินใจเลือกหรือซื้อสินค้าไอทีต่างๆ พร้อมกิจกรรม "Commart Auction" เคาะแล้วขายการประมูลสินค้าไอทีที่มีมากด้วยคุณภาพในราคาย่อมเยากว่าท้องตลาดทั่วไป ส่วน งานคอมเทค 2001 จะแบ่งเป็น 3 โซนด้วยกันคือ Digital Town, e-Enterprise Town และ Innovation Activities"
อย่างไรก็ตามการจัดงานในครั้งนี้บริษัทได้รับการสนับสนุนจากบริษัทไอที คือ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อินเทล อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ลีโอนิคส์ จำกัด, บริษัทเซทเทเลม (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เคพเพล ที แอนด์ ที จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทใหญ่จากประเทศสิงคโปร์
คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2001 งานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอที
นายบัณฑิต กล่าวว่าในส่วนของงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2001 ผู้เข้าชมงานจะพบกับกองทัพสินค้าไอทีชั้นนำมากมายที่นำมาให้เลือกซื้ออย่างคับคั่งในราคาพิเศษสุด ประกอบกับการจัดโปรโมชั่นต่างๆ ของบรรดาบริษัทผู้ร่วมแสดงสินค้าซึ่งจะทำให้สามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างง่ายและมั่นใจในคุณภาพ เพราะมีทีมงานจากบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญของนิตยสารเครือเออาร์มาให้คำปรึกษาในการเลือกซื้อตลอดงาน
ด้านกิจกรรมที่จะได้พบในงานจะมีทั้งส่วนของสาระและความบันเทิงที่ทางทีมบรรณาธิการเอ.อาร์ สรรหามาให้ภายในงานโดยเฉพาะ อาทิ
- Thailand Fastest Comp \Assembler 2001 : การแข่งขันประกอบคอมพิวเตอร์เร็ว ครั้งที่ 1 เพื่อค้นหาคนที่สามารถประกอบเครื่องได้เร็วที่สุดในประเทศ
- Plam VS Pocket PC : การกลับมาอีกครั้งกับยุทธภูมิคอมพิวเตอร์มือถือ ยุคนี้ใครจะยึดดินแดนได้…ต้องลุ้น
- PC Upgrade Crazy Show (The Return) : แต่งเคสสวย แต่งเคสแปลก อย่ารีรอที่จะมาเอารางวัลไปเลย
- Component Zone : การนัดรวมพลของอุปกรณ์ Component ครั้งยิ่งใหญ่ให้คุณเลือกซื้ออย่างสะใจ
- Water Cooler mania : งานนี้จะเย็นได้ต้องน้ำอย่างเดียว พบกับงานคาร์นิวาลระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่คุณจะต้องเย็นแล้ว เย็นอีก
คอมเทค 2001 งานแห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรมไอที
สำหรับงานคอมเทค 2001 นายบัณฑิตกล่าวเพิ่มเติมว่า จะเป็นงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมไอทีใหม่ที่ทันสมัยจากบริษัทไอทีชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ให้กับผู้ที่สนใจได้สัมผัสและซักถามกันอย่างเต็มที่ โดยบริษัทฯ มองว่าการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ทางด้านไอทีที่มีแล้วในต่างประเทศมาจัดแสดงให้กับผู้เข้าชมงานได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจด้มีความเข้าใจและเป็นผู้ทันต่อเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องรอเวลที่จะมาศึกษาหาความรู้เอง
ทั้งนี้กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นภายในงานคอมเทค 2001 นั้น ได้แก่
- Digital Town : eXtreme digital Life : ชีวิตสุดๆ ในยุคดิจิตอล ในเรื่อง Pocket PC & Palm Family, Digital Imaging Solutions และ MP3 Player & Gadget
- eEnterprise Town : One Stop Enterprise Solutions หลากหลายโซลูชั่นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับองค์กร อาทิ eBusiness Solutions, Corporate Strategy Solutions, Network & Communications และ eGoverment & eLearning
- Innovation Activities : คุณจะได้พบกับ Comtech Seminar & Forum , Editor Tech Trip & Editor Tech Brief การสัมมนาในนครั้งนี้ถือเป็นไฮไลท์สำคัญอีกอย่างหนึ่งของงาน ซึ่งเปิดให้ผู้สนใจเข้ารับฟังการสัมมนากันโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
นอกจากนี้ยังมี 5 กิจกรรมที่น่าสนใจจากบริษัทไอทีชั้นนำคือ
- งาน Window XP Pre Launch โดยบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การสนับสนุน
- งาน Intel P4 Work Shop โดยบริษัท อินเทล อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด
- งานสัมมนา IT โดยความร่วมมือจากซอฟต์แวร์ปาร์ค
- งาน Autodesk Thai Expo 2001 ซึ่งเป็นงานแสดงคอมพิวเตอร์เพื่องานสถาปัตยกรรมและงานออกแบบสำหรับชาว AutoCAD ซึ่งจัดขึ้นทุกปี
- สิงคโปร์พาวิลเลียน จะมีบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ 16 บริษัทจากสิงคโปร์เข้ามาร่วมด้วย
ผู้ที่สนใจที่จะเข้าร่วมฟังสัมมนา สามารถติดตามรายละเอียดและลงทะเบียนเพื่อเข้าฟังสัมมนาได้ที่ www.comtechthailand.com หรือโทร. 0-2642-3400 ต่อ 3991-4 โทรสาร 0-2642-3400
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์ (โส่ย) บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ