สายการบินยอดเยี่ยมแห่งฮ่องกง คาเธ่ย์ แปซิฟิก เลือกใช้โซลูชั่น CXBuy หนึ่งในซอฟท์แวร์ออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท ของออราเคิล

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 5, 2001 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
สายการบินยอดเยี่ยมแห่งฮ่องกง คาเธ่ย์ แปซิฟิก เลือกใช้โซลูชั่น CXBuy หนึ่งในซอฟท์แวร์ออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท ของออราเคิลได้แก่ Oracle Internet Procurement และ Purchasing Intelligence หลังจากคาเธ่ย์ แปซิฟิก ประสบความสำเร็จในการทดลองใช้ Oracle Internet Procurement ในระบบนำร่องมาเป็นเวลา 60 วัน โดยจะเริ่มใช้ในฮ่องกงเป็นแห่งแรก ต่อจากนั้นจะขยายเข้าสู่ภูมิภาค และใช้ทั่วโลก โดยคาดว่า Oracle Internet Procurement จะช่วยลดค่าใช้จ่ายรวมของสายการบินลงได้มากกว่า 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีภายในปี 2003
เรดวู้ด ชอร์ - แคลิฟอร์เนีย, วันที่ 1 เมษายน 2544 - (http://www.oracle.com/tellmemore/?640967) ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟท์แวร์สำหรับอี-บิสซิเนสรายใหญ่ที่สุดของโลก และสายการบินเจ้าของรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมของฮ่องกง คาเธ่ย์ แปซิฟิก ประกาศว่าสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิกได้เลือกระบบ Oracle Internet Procurement หนึ่งในองค์ประกอบของซอฟท์แวร์ออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีทสมบูรณ์แบบ ซึ่งจะช่วยให้พนักงานของสายการบินสามารถติดต่อกับซัพพลายเออร์ได้โดยตรงผ่านทางอินเทอร์เน็ต เพื่อส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือ การสร้างความสัมพันธ์ และเพิ่มประสิทธิภาพการจัดซื้อ
สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ประสบความสำเร็จในการนำ Oracle Internet Procurement มาใช้ในระบบนำร่องของบริษัทเป็นระยะเวลาประมาณ 60 วัน โดยมีการใช้โซลูชั่น "CxeBuY" ซึ่งรวมถึง Oracle Internet Procurement และ Purchasing Intelligence ในระยะแรกกับกลุ่มผู้ใช้ และกลุ่มซัพพลายเออร์ในฮ่องกงที่มีการเลือกสรรไว้แล้ว "จากการที่ประสบความสำเร็จในระยะทดลอง ทำให้บริษัทเริ่มต้นที่จะใช้ CxeBuy นี้ทั่วบริษัท เริ่มจากฮ่องกง ก่อนที่จะกระจายไปทั่วภูมิภาค และทั่วโลกต่อไป" นาย เกรก ฮิวจ์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายจัดซื้อสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก
การริเริ่ม e-Procurement นี้เป็นหนึ่งในหัวใจหลักของโครงการ อี-บิสซิเนสของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก และเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนกว่า 260 ล้านดอลลาร์สหรัฐในระยะเวลา 3 ปี เพื่อพัฒนาสถานภาพของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ในฐานะสายการบินที่เป็นผู้นำด้าน อี-บิสซิเนส ทั้งนี้คาดว่า Internet Procurement จะช่วยลดค่าใช้จ่ายรวมของสายการบินลงได้มากกว่า 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี ภายในปี 2003 โดยส่วนที่ลดค่าใช้จ่ายลงได้นั้นมาจากการจัดซื้อออนไลน์ และการลดค่าใช้จ่ายในการจัดทำแค็ตตาล็อกสินค้าลง
สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ได้เข้าไปใน Exchange ทั้งแบบทางลึก และแบบแนวกว้าง (Vertical and Horizontal exchanges) อันเป็นหนึ่งในแผนงาน Internet Procurement ได้แก่ Aeroxchange online marketplace (ร่วมกับสายการบินหลักของโลก 12 สายการบิน) และ อี-มาร์เก็ตเพลส ระดับประเทศ ได้แก่ PCCW's MartPOWER ซึ่งคาเธ่ย์ แปซิฟิก คาดว่าจะการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตจะเพิ่มจาก 35% เป็น 50% ภายใน 3 ปีข้างหน้า
Oracle Internet Procurement ช่วยในการวางมาตรฐาน และทำให้กระบวนการจัดซื้อในแต่ละแผนกง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มอำนาจการซื้อของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิกให้มากขึ้นด้วย บรรดาคู่ค้าจะได้ประโยชน์จากกระบวนการชำระเงิน ที่มีประสิทธิภาพ และครบวงจร ยิ่งไปกว่านั้นในอนาคต สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก จะใช้ Oracle Purchasing Intelligence เพื่อจัดส่งข้อมูลเกี่ยวกับการใช้จ่ายของบริษัททั้งหมดที่ปรับปรุงแล้ว และผลประกอบการของคู่ค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางการเงิน
การที่สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก เลือก Oracle Procurement โซลูชั่น นั้นพิจารณาจากความเป็นผู้นำของออราเคิลในด้านอี-บิสซิเนส และความสามารถในการให้บริการสนับสนุนได้ทั่วโลกแล้ว ยังเป็นเพราะว่าออราเคิลมีความสามารถในการเชื่อมโยงเข้ากับออนไลน์ มาร์เก็ตเพลสต่างๆ และระบบสนับสนุนของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ที่มีอยู่ " ด้วยการเลือกใช้ Oracle Internet Procurement ทำให้เราเป็นหนึ่งในสายการบินแรกของโลกที่เชื่อมต่อกับมาร์เก็ตเพลสจากแพลทฟอร์ม Purchasing ของเราเอง ซึ่งเรามั่นใจว่า CxeBuy สามารถช่วยให้เราขยายความเป็นผู้นำของเราในฐานะสายการบิน อี-บิสซิเนสชั้นนำของเอเชีย" นายฮิวจ์กล่าว
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิลเป็นซอฟท์แวร์ขุมพลังบนโลกอินเทอร์เน็ต
เกี่ยวกับสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก
สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ ฮ่องกง เป็นสายการบินนานาชาติให้บริการผู้โดยสาร และบริการคาร์โก้ ไปยัง 51 เมือง ใน 5 ทวีป สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก มีเจ้าหน้าที่กว่า 14,300 คน ประจำใน 35 ประเทศ และมากกว่า 10,000 คนทำงานในฮ่องกง สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก เป็นส่วนหนึ่งของ Swire Group และเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง และสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ยังเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้ง ONEWORLD ALLIANCE
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ
Aeroxchange ก่อตั้งขึ้นเมื่อครึ่งปีหลังของ ค.ศ. 2000 เป็น อี-คอมเมิร์ซ เอ็กเชนจ์แบบ บิสซิเนส-ทู-บิสซิเนส ที่ใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมสายการบิน โดยมีบริการ และส่วนประกอบของสายการบินให้เลือกมากมาย โดยมีพันธมิตรร่วมก่อตั้งได้แก่ แอร์ แคนาดา, ออล นิปปอน แอร์เวย์, อเมริกา เวสต์ แอรืไลน์, สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก, เฟดเอ็กซ์, แจแปน แอร์ไลน์, ลุฟฮันซ่า เยอรมัน แอร์ไลน์, นอร์ธเวสต์ แอร์ไลน์, สแกนดิเนเวียน แอรืไลน์ ซิสเต็มส์ และสิงคโปร์ แอร์ไลน์ โดยมีออราเคิล คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้สนับสนุนเทคโนโลยีขุมพลังของ Aeroxchange
MartPOWER เป็นอิเล็กทรอนิกส์ มาร์เก็ตเพลส บิสซิเนส ทู บิสซิเนส แบบแนวกว้างของ แปซิฟิก ไซเบอร์เวิร์ก ลิมิเต็ด (PCCW) ที่ให้บริการผู้ซื้อ และผู้ขายในทุกอุตสาหกรรมด้วยโซลูชั่นการซื้อขายออนไลน์ และระบบบริหารซัพพลาย เชน โดยออราเคิลเป็นผู้ให้บริการ เอ็กเชนจ์ แพลทฟอร์มให้กับ MartPOWER
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 662-2266
E-mail: inthira@124comm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ