ดีเอชแอล ได้รับใบอนุญาตให้บริการคลังสินค้าทัณฑ์บน เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday November 23, 2007 16:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก เปิดเผยว่าขณะนี้ ดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการด้านการบริการคลังสินค้าทัณฑ์บนอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในประเทศไทยจากอธิบดีกรมศุลกากรแล้ว โดยคลังสินค้าที่เปิดให้บริการใหม่ขนาด 8,650 ตารางเมตรนี้ ตั้งอยู่ที่แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ห่างจากท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง และหนึ่งในลูกค้าสำคัญของ ดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน คือ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ส่วนบุคคลเพียง 5 กิโลเมตร
“บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ใช้บริการของดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว โดยในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น ดีเอชแอลได้พิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจนถึงการเป็นผู้ให้บริการที่มีความคุ้มค่าทางด้านราคา พร้อมโซลูชั่นที่ดีเยี่ยม” นายทรงศักดิ์ เทพสุววรณวร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายลอจิสติกส์ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ดีเอชแอลมีระดับการให้บริการที่ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากเราและมีความเป็นมืออาชีพสูง” นายทรงศักดิ์ กล่าวเสริม
มร. ดาเร็น เพลสเต็ด หัวหน้าส่วนบริการธุรกิจยานยนต์ — ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน กล่าวว่า การได้รับใบอนุญาตการให้บริการในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของดีเอชแอลในประเทศไทย และแสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาของบริษัทฯ ที่มีต่อมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) โดยการนำเสนอโซลูชั่นที่พร้อมมอบมูลค่าเพิ่ม และมีความหลากหลาย เพื่อสนับสนุนแผนการสร้างความเติบโตอย่างต่อเนื่องให้กับตลาดภายในประเทศและตลาดเพื่อการส่งออกในประเทศไทย ความสำเร็จในครั้งนี้ จะไม่สามารถลุล่วงไปได้ หากปราศจากการทำงานร่วมกันแบบพันธมิตร และการสนับสนุนอย่างเต็มกำลังของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) รวมทั้งทีมผู้บริหารของดีเอชแอล
“เราเป็นลูกค้าของดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน มาหลายปีแล้ว ความแตกต่างระหว่าง ดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน กับบริษัทอื่นๆ คือ คำมั่นสัญญาที่ดีเอชแอลมีต่อลูกค้า ตั้งแต่เราทำธุรกิจร่วมกับ ดีเอชแอลมา พวกเราได้รับการบริการที่ดีเยี่ยม ทั้งในด้านบริหารจัดการด้านลอจิสติกส์สำหรับสินค้าของเรา และความเป็นมืออาชีพในการดำเนินธุรกิจของดีเอชแอล” นายวิชัย ชูนอง ผู้จัดการฝ่ายลอจิสติกส์ขาเข้า บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริม
ปัจจุบัน ทีมงานด้านโซลูชั่นการให้บริการธุรกิจยานยนต์ของดีเอชแอล บริหารความต้องการด้าน ลอจิสติกส์ของลูกค้า โดยทำงานร่วมกันกับทีมงานฝ่ายควบคุมวัตถุดิบของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ในขั้นตอนของการจัดการขนย้ายวัตถุดิบที่รอการชำระอากรทั้งหมดไปยังคลังสินค้าทัณฑ์บนใหม่ของดีเอชแอล การได้รับการอนุญาตจากกรมศุลกากรในการให้บริการคลังสินค้าทณฑ์บนในครั้งนี้ เป็นเครื่องยืนยันถึงศักยภาพของดีเอชแอลในการให้บริการโซลูชั่นทางด้านลอจิสติกส์ ให้กับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้อย่างเต็มรูปแบบของ
ดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2538 ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 3,600 คน ทำงานประสานกันกับพนักงานที่ให้บริการอยู่ ณ คลังสินค้า และสำนักงานบริการ ในบริเวณต่างๆ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 272,000 ตารางกิโลเมตร โดยดีเอชแอล เอ๊กเซล ซัพพลายเชน ประเทศไทย มุ่งเน้นในการมอบโซลูชั่นการให้บริการด้านลอจิสติกส์ แก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมยานยนต์ สินค้าอุปโภค — บริโภค สาธารณสุข ค้าปลีก และเทคโนโลยี
ปิยลัคน์ พิทยาพิบูลพงศ์ หรือ ภัสสริน ลิมปนวงศ์แสนบริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัดโทรศัพท์ 0-2345-5602 หรือ 5608 โทรสาร 0-2285-5732อีเมล์ piyalak.pitayapibulphong@dhl.com Passarin.Limpanawongsaen@dhl.com ดุจเดือน จารุกะกุล หรือ วิสาข์ เชี่ยวสมุทร ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทยโทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 114 หรือ 107 โทรสาร 0-2627-3510อีเมล์ drussamee@th.hillandknowlton.comvrodcumdee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ