อัลบั้ม Piano & I Part Two "โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร" วางแผง 29 พฤศจิกายน 2550

ข่าวทั่วไป Saturday November 24, 2007 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--โซนี่ บีเอ็มจี มิวสิค เอ็นเทอร์เทนเมนท์
ในวันนี้ แม้ทุกคนจะรู้จักโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ในฐานะเจ้าของเพลงฮิต “รักเธอ” หากแต่เรายังไม่ยากให้คุณลืมว่า หนุ่มน้อยคนนี้เป็นที่จดจำของแฟนเพลงครั้งแรก ในการเดี่ยวเปียโนบนเวทีคอนเสิร์ตของบอย โกสิยพงษ์ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อ 3 ปีก่อน และมีอัลบั้มบรรเลงชุดแรกคือ ToR+ Plays Boyd Kosiyabong Songbook ต่อมามีผลงานร่วมกับเพื่อนอีก 4 คนในนาม B5 ที่เขารับหน้าที่เรียบเรียงดนตรีทั้งหมดในอัลบั้ม Event ของ B5 และงานเดี่ยวชุดที่ 2 ของเขายังคงเป็นงานเพลงบรรเลง คือ Piano & I
และในวันนี้โต๋อยากทำอะไรในสิ่งที่เป็นตัวตนด้านลึกอีกด้านของเขาอีกครั้ง นั่นก็คืออัลบั้มพิเศษชุดนี้ Piano & I part Two ที่มีความพิเศษคือนอกจากจะมีเพลงบรรเลงในแนวถนัดของเขาแล้ว ยังมีเพลงร้องที่เขาแต่งขึ้นใหม่อีก 2 เพลง เป็นการขอบคุณแฟนเพลงที่คอยติดตามให้กำลังใจเขามาตั้งแต่อัลบั้มชุดแรก จนถึงชุดล่าสุดขุด Living In C Major ที่ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย สำหรับเด็กหนุ่มที่ไม่เคยคิดฝันว่าตัวเองจะเดินมาในจุดนี้ เพราะการร่วมงานในค่ายเพลงครั้งแรกของเขานั้น เพียงเพราะอยากเล่นดนตรีและการได้เป็นคนทำงานเบื้องหลังเท่านั้น
ในอัลบั้มชุด Piano & I Part Two นี้ โต๋ รับหน้าที่ ทำทุกอย่างเองหมด ตั้งแต่วางคอนเซ็ปต์อัลบั้ม เลือกเพลง แต่งเพลง และเนื้อร้อง เรียบเรียงดนตรี และโปรดิวซ์ เพลงพิเศษในอัลบั้มนี้มี 2 เพลงด้วยกันคือ เพลง “ตามทางของพ่อ” และเพลง “อยากส่งความรัก”
เพลง “ตามทางของพ่อ” โต๋แต่งขึ้นจากประสบการณ์ของเขา ที่ว่าด้วยเรื่องการมีคุณพ่อเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจในการทำงาน และอยากให้เพลงนี้เป็นเพลงสำหรับพ่อของลูกทุกคน เพราะไม่ว่าพ่อจะทำอะไรก็ตามจะมีลูกที่เป็นเด็กตัวเล็กๆ คอยมองดูเป็นแบบอย่าง เพราะฉะนั้นสถาบันครอบครัวของเราจะอบอุ่นและมั่นคงได้ ก็จะมาจากบทบาทและหน้าที่อันสมบูรณ์ของพ่อ ผู้นำครอบครัวนั่นเอง
โต๋ แต่งทั้งทำนองและเนื้อร้องเพลง “ตามทางของพ่อ” เอาไว้ตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยมีพี่บอย โกสิยพงษ์มาดูแลคำร้องเพิ่มเติมให้ เมื่อเขานำเพลงนี้มาทำใหม่ในปีนี้ และได้พี่ไก่สุธี แสงเสรีชน เป็น vocal director และที่พิเศษก็คือ ได้คุณพ่อ นคร เวชสุภาพร ตำนานของวงแกรนด์เอ็กซ์ กรุณาร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอเพลงนี้อีกด้วย
“เนื่องในโอกาสที่เราคนไทยทุกคนจะเฉลิมฉลองวโรกาสที่ในหลวงของเราครบรอบ 80 พรรษาในเดือนธันวาคมปีนี้ ผมก็เลยอยากจะทำเพลงพิเศษที่พูดถึง “พ่อ” ขึ้นมา ผมว่ามันเป็นเวลานานแล้วที่ไม่เคยมีเพลงที่พูดถึง “พ่อ” จากศิลปินวัยรุ่น ในเมื่อเรามีเพลงที่พูดถึงความเป็นพ่อของในหลวงอย่างชัดเจนแล้ว เพลงนี้ผมเลยอยากจะเน้นไปที่ “คุณพ่อ” ของแต่ละคนมากกว่า อยากให้มันเป็นเรื่องอะไรที่ใกล้ตัว ที่วัยรุ่นและเยาวชนเข้าถึงได้ แล้วในขณะเดียวกันก็พูดถึงคำสอนของในหลวงด้วย
ผมแต่งเพลงนี้ไว้ตอนอายุ 15 ปีไว้ร้องในงานวันพ่อที่โบสถ์ วันนี้ได้เอากลับมาเกลาใหม่ เรียบเรียงใหม่อีกครั้งเพื่อให้เข้ากับเวลาตอนนี้มากขึ้น เพลงนี้พูดถึง การเดินตามทางของพ่อ หมายถึงว่า อยากให้เพลงนี้เป็นแทนคำสัญญาที่เราจะบอกกับพ่อว่า เราจะเดินตามทางของพ่อ เดินตามแนวทางการใช้ชีวิตและคำสอนของพ่อ เพลงนี้ผมอยากให้วัยรุ่นฟังแล้วคิดถึงคุณพ่อตัวเอง ว่าให้เราระลึกถึงพระคุณของคุณพ่อ ให้เชื่อฟังคำสอน เดินตาม เส้นทางที่คุณพ่อของเราสอน สำหรับคนที่เป็นพ่อแล้วฟัง ให้รู้สึกถึงความสำคัญในบทบาทของเค้าในชิวิตของลูก ให้รู้ว่า ทุกๆคำสอนและทุกๆอย่างที่เขาทำนั้น จะเป็นแบบอย่างให้กับลูกของเขา ขณะเดียวกันในภาพรวม พวกเราทุกคนในฐานะคนไทยก็ควรที่จะตอบแทนความรักยิ่งใหญ่ของพ่อหลวงของพวกเรา ด้วยการดำเนินตามทางและคำสอนของพระองค์ท่าน เช่นกัน” โต๋กล่าว
ส่วนเพลง “อยากส่งความรัก” เป็นเพลงป๊อบใสๆ ฟังสบายๆ สไตล์ของโต๋ และเพิ่มความอบอุ่นด้วยเสียง วงเครื่องสาย เป็นเพลงที่โต๋อยากมอบให้กับแฟนเพลงทุกคน เนื้อเพลงพูดถึงกำลังใจที่ทุกคนมีให้เขา โดยที่เขาเองไม่มีอะไรตอบแทนนอกจากมอบเพลงนี้กลับไปให้ทุกคน และหวังว่าบทเพลงของเขาจะทำให้แฟนเพลงมีความสุข
อัลบั้ม Piano & I Part II ชุดนี้ ประกอบไปด้วย 2 แผ่นซีดี แผ่นแรกเป็นเพลงบรรเลงรวมทั้งหมด 14 เพลง ที่มีทั้งเพลงเก่าที่นำมาบรรเลงใหม่ และเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่ และยังได้อาจารย์ธนิตย์ ศรีกลิ่นดี มาช่วยบรรเลงขลุ่ยไทยเพราะๆ ในเพลง พม่าเห่ (เดือนเพ็ญ) และเพลง ใต้ร่มโพธิ์ อีกด้วย
ส่วนซีดีแผ่นที่ 2 จะเป็นเพลงร้องทั้งหมด 3 เพลงคือ เพลง “อยากส่งความรัก” / “เพื่อเธอ” และ “ตามทางของพ่อ” และ enhanced CD ที่มี ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำมิวสิควีดีโอ เทคหลุด ภาพเปิ่นของโต๋ / มิวสิควิดีโอเพลง “อยากส่งความรัก” และ “ตามทางของพ่อ” และ tour photo gallery ที่ประมวลภาพของโต๋ตั้งแต่วันแรกที่ออกอัลบั้ม Living In C Major และการทัวร์ในจังหวัดต่างๆ และในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ โต๋จะมีคอนเสิร์ตอีกครั้ง จัดขึ้นที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน เช่นเคย
Piano & I Part II Tracklisting
Disc 1
1. รักเธอ
2. ไม่มีวันอยู่แล้ว
3. ฤดูที่แตกต่าง (Seasons Change)
4. พม่าเห่ (เดือนเพ็ญ)
5. เพื่อเธอ
6. ยังรอคอยเธอเสมอ
7. Impromptu Waltz in A Major
8. ใต้ร่มโพธิ์
9. Will You Still Love Me Tomorrow?
10. น้ำ Interlude
11. เรื่องเดียว
12. Christmas Medley
13. Gloria
14. อยากส่งความรัก
Disc 2
1. อยากส่งความรัก
2. เพื่อเธอ
3. ตามทางของพ่อ
Music Video: ตามทางของพ่อ / อยากส่งความรัก
Making of Video
Tour Photo Gallery

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ