FILM SCHOOL - Hideout

ข่าวทั่วไป Monday November 26, 2007 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น
TRACKLISTING
1. Dear Me
2. Lectric
3. Meanmedian Mode
4. Sick Hipster Nursed By Suicide Girl
5. Must Try Easier
6. Two Kinds
7. Capitalized I
8. Go Down Together
9. Compare
10. Florida
11. Blizzard Scout
12. Plots And Plans
13. What I Meant To Say
HISTORY & SALES POINTS
จากอัลบัมแรกBrilliant Career ในปี 2001 ที่เกรก เบอร์เทนส์ ล้มลุกคลุกคลานทำออกมาจนติดกลิ่นโพสต์ร็อคผสมชูเกสเซอร์ ก่อนจะได้เพื่อนสมาชิกในวงคนอื่นๆตามมา ไอ้หนุ่มจากซานฟรานซิสโกคนเก่งที่เคยร่วมงานกับวงดังนอกกระแสอย่าง Fuck และ Pavement มาแล้ว ก็รวบรวมพลพรรคก้าวต่อ จนคลอดอัลบัมที่ 2 เมื่อปี 2006 โดยใช้ชื่อวงเป็นชื่ออัลบัม เหมือนจะบอกเป็นนัยว่า นั่นคืออัลบัมเต็มอย่างเป็นทางการของวงครั้งแรก เพราะทำในนามวงที่มีเพื่อนสมาชิกครบถ้วนตามต้องการ
อัลบัม Film School ชุดนั้นลอยติดกระแสอย่างสวยงาม และพวกเขาก็ได้รับคำชื่นชมว่าเป็นวงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมอีกหนึ่งวง โดดเด่นด้วยฝีไม้ลายมือที่สามารถรื้อฟื้นดนตรีชูเกสเซอร์มาทำได้อย่างสละสลวย เพลงอย่าง On & On, 11:11 หรือ Like You Know ได้รับการกล่าวขวัญถึงในฐานะเพลงเด่นประจำอัลบัม ติดตามมาด้วยการออกทัวร์อย่างเป็นล่ำเป็นสัน ทั้งการร่วมเป็นวงเปิดให้กับ The National และ The Roger Sisters รวมถึงการมีทัวร์ใหญ่เป็นของตนเองในอเมริกาเหนือ
การกลับมาในอัลบัมที่ 3 ของพวกเขา จึงเป็นที่คาดหวังไม่น้อย ทั้งกับแฟนเพลงและนักวิจารณ์ ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง เกรกและเพื่อนร่วมวงทั้งสี่ (แม้จะเป็นสมาชิกใหม่เสีย 3 คน) ไม่ยึดติดกับชื่อเสียงที่ผ่านมา กลับผสมผสานดนตรีดั้งเดิมของตนและทดลองเพิ่มสำเนียงป็อป เพื่อความหอมหวาน กล่อมเข้ากับชูเกซ และกลิ่นไอล่องลอยอย่างสเปซร็อค สุ้มเสียงหวานๆ นิ่งๆ ของมือเบสสาวคนใหม่ รวมไปถึงการ่วมงานของแขกรับเชิญคนพิเศษ เช่น คอล์ม โอคิโอโซอิก จาก My Bloody Valentine และพอล วิลสัน มือเบสหน้าหยกของ Snow Patrol ก็ยิ่งเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับอัลบัม เพราะเพียงปล่อยสองเพลงแรก Dear Me และ Lectric ออกมาโปรโมท ก็ทำเอาแทบจะลืมเพลงเก่าดีๆ ในงานที่ผ่านมาทันที
Film School ได้แก่ เกรก เบอร์เทนส์ (กีตาร์/ร้องนำ) เดฟ ดูปุยส์ (กีตาร์) ลอเรไล พลอตซีค (เบส) เจสัน รุค (คีย์บอร์ด) เจมส์ สมิธ (กลอง)
http://www.filmschoolmusic.com/
http://www.myspace.com/filmschool

แท็ก IDEO  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ