30 พ.ย. นี้ ร่วมเติมเต็มกับหอศิลปวัฒนธรรมฯ แห่งใหม่ใจกลางกรุง

ข่าวทั่วไป Monday November 26, 2007 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--กทม.
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร บริเวณสี่แยกปทุมวัน ว่า ขณะนี้การก่อสร้างในส่วนของโครงสร้างแล้วเสร็จเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ คงเหลือในส่วนของงานตกแต่งภายในและเก็บรายละเอียดต่างๆ ซึ่งคาดว่าหอศิลปวัฒนธรรมฯ จะแล้วเสร็จประมาณเดือน ก.พ. 51 ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมและเปิดตัวโครงการ กรุงเทพมหานครจึงได้ร่วมกับเครือข่ายศิลปิน จัดกิจกรรม Soft Launch Bangkok Art And Culture Centre ในวันที่ 30 พ.ย. 50 เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนรักศิลปะ ทราบว่าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นจุดนัดพบและแหล่งเรียนรู้แห่งใหม่ของคนรักศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ กำลังจะเปิดขึ้นใจกลางกรุง โดยจะเปิดให้เข้าชมและร่วมทำกิจกรรมอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2551
สำหรับการจัดกิจกรรมในวันดังกล่าวจะใช้พื้นที่บริเวณลานด้านหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ภายในงานจะได้พบกับศิลปินผู้สร้างสรรค์งานศิลปะ และกิจกรรมต่างๆ อาทิ การแสดงสด และเล่าเรื่องราวของการ FILL IT เติมเต็มของตัวแทนเครือข่ายละครกลุ่มดอกไม้ การแสดงดนตรี รวมถึงการออกร้านของศิลปินอิสระกลุ่มเครือข่ายด้านดนตรี ละคร วรรณกรรม ภาพยนตร์ และงานออกแบบมากมาย นอกจากนี้จะจัดบอร์ดขนาดใหญ่ให้ผู้มาร่วมงานมีส่วนร่วมในการรังสรรค์งานศิลปะในหอศิลปวัฒนธรรมฯ โดยเขียนข้อความแสดงความคิดเห็น การจัดกิจกรรมหรือมีการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับงานศิลปะแขนงต่างๆ
นายพุทธิพงษ์ กล่าวในตอนท้ายว่า หอศิลปวัฒนธรรมฯ จะเป็นของขวัญชิ้นสำคัญสำหรับชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนรักศิลปะ ไม่ควรพลาดการมาร่วมงาน Soft Launch Bangkok Art And Culture Centre ในครั้งนี้ และเพื่อความสะดวกในการเดินทางขอให้ ผู้มาร่วมงานเดินทางโดยใช้บริการรถสาธารณะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ