มิตซูบิชิ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ คว้าแชมป์ซุปเปอร์คาร์ ไทยแลนด์ 2007 ประกาศศักดาเจ้าแห่งมอเตอร์สปอร์ต

ข่าวทั่วไป Monday November 26, 2007 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--มิตซูบิชิ มอเตอร์
มิตซูบิชิ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ เขย่าวงการมอเตอร์สปอร์ต คว้าแชมป์ประเทศไทยเพิ่มอีก 1 รายการ โชว์ผลงานทัพนักแข่งคว้าแชมป์รายการ ซุปเปอร์คาร์ ไทยแลนด์ ประจำปี 2007 ทั้งประเภทบุคคล และประเภททีม ปิดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบประจำปีนี้ไปอย่างสวยงาม
ประสาน ดวงวิบูลย์ ผู้จัดการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ต บริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดเปิดเผยว่า หลังจากที่ “เจ้าหนึ่ง” มานะ พรศิริเชิด นำทีม มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สิงห์ แมกซิส เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ในรายการ สิงห์ ไทยแลนด์ 4x4 แรลลี่ แชมป์เปี้ยนชิพ 2007 มาได้ มิตซูบิชิ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ ยังส่งนักแข่งในสังกัดลงชิงชัยในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบบนถนนเลียบหาดบางแสน บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2007 (Bangsaen Thailand Speed Festival 2007) ภายใต้ชื่อทีม สิงห์ มิตซูบิชิ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ซึ่งนำโดย 2 นักแข่งหลัก ปิติ ภิรมย์ภักดี หมายเลข 12 ลงชิงชัยด้วยรถคู่ใจ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น 8 MR และ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หมายเลข 28 ในรถแลนเซอร์ อีโวลูชั่น 9 พร้อมกับเครื่องยนต์ MIVEC Turbo ลงแข่งขันในรุ่นซุปเปอร์ คาร์ ซึ่งเป็นการแข่งขันรุ่นใหญ่สุดของรายการ
ในปีนี้มีนักแข่งฝีมือดีรวมถึงรถยนต์ชั้นนำของโลกมาร่วมแข่งขันอย่างคึกคัก โดยจะมีการแข่งขันเก็บคะแนนในสนามที่ 5 และ 6 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายก่อนปิดฉากการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบประจำปี ผลการจับเวลารอบคัดเลือก โดยใช้เส้นทางเลียบชายหาดบางแสนระยะทาง 3.7 กิโลเมตร ปรากฏว่า “ต๊อด” ปิติ สามารถทำเวลาได้ดีที่สุดในรอบที่ 4 ด้วยเวลา 1:45:302 วินาที ตามมาด้วย ชนม์สวัสดิ์ เข้ามาเป็นอันดับ 3
การแข่งขันในวันแรก สนามที่ 5 เริ่มขึ้นเมื่อรถที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 20 คันออกสตาร์ท โดยมี “ต๊อด” ปิติ พร้อมด้วย มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น 8 MR ทยานออกตัวจากจุดสตาร์ทได้ดี จนทำให้ขึ้นมานำเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาติดๆ ด้วย “เอ๋” ชนม์สวัสดิ์ เพื่อนร่วมทีมพร้อมกับขุมพลัง MIVEC Turbo ในแลนเซอร์ อีโวลูชั่น 9 ท่ามกลางอากาศร้อนระอุ และเสียงเชียร์จากผู้ชมกว่าพันคนรอบสนาม การแข่งขันดำเนินไปได้เพียงรอบเดียวก็ต้องหยุดชะงักลง เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุในระหว่างการแข่งขัน หลังจากทีมงานเคลียร์สนามเรียบร้อยแล้ว จึงเริ่มปล่อยตัวใหม่อีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ผู้นำยังคงเป็นหมายเลข 12 และ 28 ของ “ต๊อด” ปิติ และ “เอ๋” ชนม์สวัสดิ์ ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง จนกระทั่งในรอบที่ 8 ของการแข่งขัน ชนม์สวัสดิ์ถูกรถของคู่แข่งแซงเบียดขึ้นนำได้จนจบการแข่งขัน ผลการแข่งขันสนามที่ 5 ปรากฏว่า “ต๊อด” ปิติ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ง โดยมีชนม์สวัสดิ์ ตามเข้ามาเป็นอันดับที่ 3
ในสนามสุดท้ายของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบประจำปี 2007 บรรยากาศยังคงเข้มข้นไม่แพ้สนามที่ 5 นักแข่งยังคงโชว์ฟอร์มกันอย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่าผลคะแนนสะสมใน 5 สนามที่ผ่านมา “ต๊อด” ปิติ สามารถขับ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น 8 MR แตะเส้นชัยเป็นคันแรกติดต่อกันทั้ง 5 สนาม ส่งผลให้คะแนนสะสมทิ้งห่างนักแข่งคนอื่นๆ อย่างขาดลอย จนขึ้นแท่นไปรอรับตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยอย่างแน่นอนแล้วก็ตาม ในสนามสุดท้ายนี้ หลังออกสตาร์ท “ต๊อด” ปิติ ยังคงขับนำโด่งแบบม้วนเดียวจบ ปล่อยให้ชนม์สวัสดิ์ขับเคี่ยวกับคู่แข่ง ผลัดกันแซงผลัดกันตามอย่างสนุก จนกระทั่งชนม์สวัสดิ์เกิดอุบัติเหตุ รถเสียการควบคุมพุ่งชนขอบกั้นทาง ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย
ผลการแข่งขันในสนามที่ 6 ปรากฏว่า “ต๊อด” ปิติ เหยียบ “Evolution 8 MR” คู่ใจเข้าเส้นชัยรั้งอันดับ 1 คว้าแชมป์ ประเทศไทยประเภทบุคคลในรุ่น Super Car ประจำปีไปตามคาด ส่งผลให้คะแนนสะสมประเภททีม ของทีม สิงห์ มิตซูบิชิ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ทิ้งห่างทีมคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น คว้าแชมป์ประเทศไทยมาครองได้สำเร็จอีกรายการ ปิดฉากสนามแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสนามสุดท้ายประจำปี 2007 ไปอย่างสวยงาม
“ครั้งนี้เราไม่มีความกดดันอะไร เพราะคะแนนสะสมทั้งประเภทบุคคล และประเภททีมนั้นนำห่างคู่แข่งมาก ถือว่าไม่มีอะไรต้องกังวล โดยส่วนตัวรู้สึกพอใจผลงานของ มิตซูบิชิ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ ในปีนี้เป็นอย่างมาก เพราะนักแข่งต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยก่อนหน้านี้ “เจ้าหนึ่ง” มานะ เพิ่งนำทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สิงห์ แมกซิสคว้าแชมป์สนามสุดท้าย ในรายการ สิงห์ ไทยแลนด์ 4x4 แรลลี่ แชมป์เปี้ยนชิพ 2007 มาได้ และในต้นเดือนธันวาคมนี้เราจะส่งนักแข่งลงชิงแชมป์รายการไทยแลนด์ ครอส คันทรี่ แรลลี่ รอบชิงชนะเลิศ ประจำปี ณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ก่อนจะหันมาเตรียมการสำหรับการแข่งขันแรลลี่ระดับโลก ลิสบอน ดาการ์ 2008 ที่ใกล้จะถึงนี้” ผู้จัดการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ต กล่าวในที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ