มท.1 ประชุม ปพร.ชาติ. แก้ปัญหาสารธารณภัย

ข่าวทั่วไป Monday December 19, 2005 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--ปภ.
กรมป้องกัน ฯ จัดประชุมคณะกรรมการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนแห่งชาติ (ปพร.ชาติ) เพื่อพิจารณามาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัย โดยมี พลตำรวจเอกชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนแห่งชาติ กล่าวถึง การจัด ประชุมคณะกรรมการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2548 ณ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในวันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2548 เวลา 10.00 น. ว่า เพื่อติดตามผลการดำเนินงานเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง , สรุปสถานการณ์ความเสียหาย อาทิ กรณีเหตุการณ์ภัยพิบัติจากคลื่นยักษ์สึนามิ, พายุไต้ฝุ่นดอมเรย์, ภัยแล้ง, ภัยหนาว, การจัดทำแผนแม่บทการอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยจากคลื่นยักษ์ สึนามิ, การจัดตั้งศูนย์บัญชาการภัยพิบัติ การคาดการณ์และแนวทางรับมือสถานการณ์ภัยที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต , พิจารณามาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัยและโคลนถล่ม, ร่างมาตรการและวิธีการบริหารและจัดการไฟป่า-ภัยแล้ง ทบทวนประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง ให้ผู้ประกอบกิจการอันอาจทำให้เกิดอัคคีภัยได้ง่ายมีไว้ซึ่งอุปกรณ์เครื่องช่วยในการหนีไฟจากอาคารที่ประกอบกิจการ รวมทั้ง สรุปผลการดำเนินงานของวิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
ในการประชุมดังกล่าว พลอากาศเอกคงศักดิ์ วันทนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานกรรมการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนแห่งชาติ ให้เกียรติเป็นประธานและมอบนโยบายเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินงาน พร้อมรับฟังการบรรยายการผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของคณะกรรมการด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ