ปิดเทอมนี้ กทม.เชิญชวนเยาวชนเติมประสบการณ์ทักษะชีวิตได้ที่ศูนย์เยาวชน กทม. ทุกแห่ง

ข่าวทั่วไป Friday March 11, 2005 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (10 มี.ค. 48 เวลา 10.30 น.) กรุงเทพมหานครแถลงข่าวโครงการจัดกิจกรรมในศูนย์เยาวชนและห้องสมุดประชาชน ภายใต้แนวคิด “ปิดเทอม เติมประสบการณ์” ที่ห้องรับรอง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าว และคุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายชูศักดิ์ วิษณุคำรน ที่ปรึกษาฝ่ายศิลปวัฒนธรรมมูลนิธิอมตะ ร่วมแถลงข่าว
สำนักสวัสดิการสังคม กทม. กำหนดจัดโครงการกิจกรรมในศูนย์เยาวชนและห้องสมุดประชาชนเพื่อเป็นสวัสดิการให้กับคนกรุงเทพฯ ในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน โดยเฉพาะนักเรียนนักศึกษา เป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้อบอุ่น โดยกำหนดจัดกิจกรรม เช่น ค่ายพักแรมสวนวชิรเบญจทัศน จำนวน 5 รุ่น รุ่นละ 80 คน ระหว่างเดือนมีนาคม-พฤษภาคม ค่ายกลางวันภาคฤดูร้อนสำหรับบุตรข้าราชการ ลูกจ้าง และประชาชนทั่วไป ที่มีอายุระหว่าง 6-12 ปี ระหว่างเดือนมีนาคม-พฤษภาคม 2548 ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ศูนย์เยาวชนเทเวศร์ ศูนย์เยาวชนสวนอ้อย ศูนย์เยาวชนบางเขน ศูนย์เยาวชนพระราม 8 ศูนย์เยาวชนพระราม 9 และศูนย์เยาวชนอัมพวา นอกจากนี้ยังมีการปฐมนิเทศกิจกรรมกีฬาและนันทนาการขั้นพื้นฐานหลักสูตร 3 เดือน กิจกรรมลานชีวิตใหม่ในวันหยุด และการส่งเสริมการอ่านอื่นๆ อีกหลากหลายกิจกรรม
กีฬาเพื่อสุขภาพที่ศูนย์กีฬาและศูนย์เยาวชนกว่า 10 แห่งทั่วกรุงฯ
สำหรับเยาวชนผู้รักการออกกำลังกายสามารถไปว่ายน้ำและเล่นกีฬาทางน้ำในศูนย์เยาวชนและศูนย์กีฬาของกรุงเทพมหานคร 10 แห่ง โดยมีกิจกรรมอบรมเล่นเรือใบ เรือแคนูในสวนวชิรเบญจทัศน์ เล่นกีฬากลางแจ้ง เช่น บาสเกตบอล ฟุตบอล เทนนิส เปตอง ส่วนกีฬาในร่มสามารถเล่นฟุตซอล เทเบิลเทนนิส แบดมินตัน เทควันโด มวยไทย และยังมีการอบรมทักษะการเล่นโบว์ลิ่งสำหรับเยาวชน อายุระหว่าง 12-18 ปี ให้ก้าวขึ้นเป็นตัวแทนนักกีฬาโบว์ลิ่งระดับประเทศต่อไป โดยอบรมระหว่างวันที่ 1,4-8,11-12 เม.ย. 48
นันทนาการบันเทิงในศูนย์เยาวชนทั้ง 31 แห่ง
เยาวชนที่สนใจด้านนาฏศิลป์ไทย นาฏศิลป์สากล นาฏศิลป์พื้นบ้าน การเต้นประกอบเพลง การเล่นดนตรีไทย ดนตรีสากล สามารถเข้าอบรมได้ทั้งในขั้นพื้นฐานและขั้นพัฒนาทักษะ หากฝึกฝนจนมีความสามารถในระดับที่ดีจะได้รับการคัดเลือกให้ไปแสดงความสามารถในโอกาสต่างๆ หรือแม้กระทั่งไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่ต่างประเทศ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมด้านศิลปะ เช่น วาดภาพระบายสี งานเพ้นท์ ศิลปะประดิษฐ์จากเศษวัสดุเหลือใช้ งานหัตถกรรม การทำอาหารคาว-หวาน ที่ศูนย์เยาวชนทั้ง 31 แห่งของกรุงเทพมหานคร
หลากหลายกิจกรรมเสริมทักษะชีวิต
ในส่วนของห้องสมุดประชาชน กองนันทนาการได้จัดกิจกรรมชวนน้องท่องโลกนิทาน หนังสือมีชีวิต อบรมธรรมะในห้องสมุด สร้างสรรค์ศิลปินน้อย เยาวชนนักอ่าน สอนการบ้านให้น้อง ครอบครัวรักการอ่าน พิเศษสุดในวันที่ 26 มีนาคม 2548 มีการจัดกิจกรรมทัศนศึกษา ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร และอุทยานผีเสื้อและแมลง กิจกรรมนิทานสัญจรที่บ้านหนังสือทั้ง 23 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 12 มี.ค.-29 พ.ค.48
สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยร่วมกิจกรรมช่วงปิดเทอม
สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดกิจกรรมโครงการฝึกอบรมป้องกันอัคคีภัย ภายใต้แนวคิด “ครอบครัวลดอุบัติเหตุ แปลงกายเป็นนักผจญเพลิง” ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร เขตจตุจักร เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในการป้องกันและระงับอัคคีภัยแก่เยาวชน และประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 1 พ.ค. 48 นอกจากนี้กรุงเทพมหานครร่วมกับมูลนิธิอมตะ จัดแสดงประติมากรรม ณ ถนนราชดำเนิน และผลงานด้านทัศนศิลป์จิตรกรรม ณ หอเจ้าฟ้า เขตพระนคร ระหว่างวันที่ 17 มี.ค.-9 เม.ย.48 เพื่อให้เยาวชน ประชาชนทั่วไปมีส่วนร่วมในการชื่นชมและสัมผัสกับคุณค่าแห่งความงามด้านศิลปวัฒนธรรม
สำหรับผู้สนใจร่วมกิจกรรมเหล่านี้สามารถสมัครเป็นสมาชิกของศูนย์เยาวชน ศูนย์ฝึกกีฬา ห้องสมุดประชาชนกรุงเทพมหานคร ที่อยู่ใกล้บ้านเพียงแห่งเดียวก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ทุกศูนย์เยาวชนทั้ง 31 แห่ง ศูนย์ฝึกกีฬา 9 แห่ง ห้องสมุดประชาชน 53 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร และกิจกรรมอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ได้ หรือโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดกิจกรรมทุกอย่างได้ที่หมายเลข 0 2245 4745-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ