BIG & BIH ครั้งที่ 24 ยกระดับมาตรฐานการออกแบบและคุณภาพสินค้าส่งออกไทย เปิดทางผู้ประกอบการรับออเดอร์ใหญ่เจาะตลาดใหม่ต่างชาติ

ข่าวทั่วไป Monday November 26, 2007 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค
BIG & BIH ครั้งที่ 24 ยกระดับมาตรฐานสินค้าส่งออกไทย นักลงทุนไทยและต่างชาติประทับใจ ยอมรับเป็นงานแสดงสินค้าสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชี้การจัดงานครั้งนี้มีรูปแบบชัดเจนมากขึ้น สินค้ามีการพัฒนา เปี่ยมด้วยคุณภาพและดีไซน์สร้างสรรค์แตกต่างจากประเทศอื่น ขณะที่ผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่ประสบความสำเร็จกับยอดขาย หลายรายรับออเดอร์ล็อตใหญ่จากนักลงทุนตลาดใหม่
รายงานข่าวจากกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน เดือนตุลาคม 2550 (Bangkok International Gift Fair & Bangkok International Houseware Fair : BIG & BIH October 2007) ซึ่งเป็นการจัดครั้งที่ 24 ผู้เข้าชมงานมีความประทับใจต่องานมาก โดยให้ความเห็นว่าเป็นการจัดงานแสดงสินค้าที่มีการพัฒนาในด้านต่างๆ มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะโซนสินค้าที่นำมาจัดแสดงในงานมีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งในเรื่องของคุณภาพ ความหลากหลาย และพัฒนาการด้านการออกแบบที่สวยงาม อันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและมาตรฐานของการจัดงาน ซึ่งเป็นการสร้างจุดเด่นและเป็นจุดแข็งให้กับสินค้าไทย สามารถทำให้ผู้เข้าร่วมงานที่จำหน่ายสินค้าภายในงานได้รับความสนใจ และได้รับการสั่งซื้อสินค้าจากกลุ่มผู้ซื้อทั้งชาวต่างประเทศและชาวไทยเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังได้รับการสั่งซื้อจำนวนมากจากนักลงทุนหลายราย ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่ยังไม่เคยมีการสั่งซื้อมาก่อน
ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 16-19 ตุลาคม 2550 ซึ่งเป็นวันเจรจาธุรกิจ มีจำนวนผู้เข้าชมงานทั้งสิ้นรวม 15,024 ราย จากผู้ประกอบการในประเทศ 11,328 ราย และจากต่างประเทศ 3,696 ราย โดยเฉพาะในส่วนตลาดเป้าหมายใหม่ต่างประเทศมีผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้น ได้แก่ 1.อินเดีย มีอัตราผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 75% 2.แอฟริกาใต้ เพิ่มขึ้น 68% 3.สหรัฐอาหรับอามิเรสต์ 61% 4.ซาอุดิอาระเบีย 162% และ 5.คูเวต 44% ส่วนคณะผู้แทนการค้าที่เข้าชมงานสูงสุด 5 อันดับแรก ยังคงเป็นญี่ปุ่น สหรัฐฯ ฟิลิปปินส์ อิตาลี และเยอรมัน
วันที่ 20-21 ตุลาคม 2550 ซึ่งเป็นวันจำหน่ายปลีก ได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปจำนวนมาก มีประชาชนเข้ามาร่วมชมและซื้อสินค้าตลอดทั้งวัน ส่วนใหญ่ให้ความเห็นตรงกันว่า ถึงแม้การจัดงานแสดงสินค้าในครั้งนี้จะมีขนาดพื้นที่น้อยกว่าครั้งก่อน แต่รูปแบบการจัดแสดงสินค้าภายในงานมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งสะดวกต่อการเลือกชมและซื้อสินค้า โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมยังคงเป็นของใช้ ของประดับตกแต่งบ้าน ของขวัญสำหรับโอกาสพิเศษต่างๆ และของใช้ในบ้านประเภทพลาสติก ซึ่งมีการพัฒนาด้านคุณภาพและได้รับการออกแบบที่สวยงามมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน ขณะที่ประชาชนอีกหลายคนเสนอให้มีการจัดแสดงสินค้าในวันจำหน่ายปลีกเพิ่มขึ้น
สำหรับพื้นที่บริเวณ “ดีไซน์ฮอลล์” ที่จัดแสดงสินค้าที่มีดีไซน์แยกเป็นสัดส่วนเฉพาะ เป็นบริเวณที่ผู้เข้าร่วมงานให้ความสนใจเป็นอันดับแรก โดยเป็นบริเวณสำคัญที่ช่วยให้ผู้ประกอบการและนักออกแบบผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ได้มีโอกาสแสดงฝีมือและผลงานให้ผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศเห็นอย่างเต็มที่ ซึ่งนอกจากจะมีการเลือกสินค้าที่มีการออกแบบดีและเป็นที่ต้องการของตลาดต่างประเทศ นำมาจัดแสดงในบริเวณนี้แล้ว ยังเป็นบริเวณที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของผู้ผลิต การจัดแสดงสินค้า และผลงานการออกแบบจากการจัดกิจกรรมของสำนักพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการส่งออก และเป็นพื้นที่ให้นักออกแบบรุ่นใหม่สร้างสรรค์ผลงานการออกแบบอย่างแท้จริงให้กับผู้ประกอบการและผู้บริโภค
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร 02-203-0522

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ