เสนาฯ ปลื้ม บ้านร่วมทางฝันสำเร็จเกินคาด มอบเงินศิริราช 40 ล้านบาทจ่อเปิดโครงการ 2

ข่าวทั่วไป Monday November 26, 2007 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
‘เสนา ดีเวลลอปเม้นท์’ สุดปลื้มโครงการบ้านร่วมทางฝันประสบความสำเร็จเกินคาด ส่งผลยอดเงินบริจาคให้ศิริราชพยาบาลทะลุ 40 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ เผยเบื้องหลังความสำเร็จมาจากทั้งคุณภาพโครงการและราคาที่เหมาะสมกับผู้ซื้อที่เป็นฐานลูกค้า ผู้บริหารพร้อมเดินหน้าต่อยอดกิจกรรมเพื่อสังคม ลุยเปิดโครงการ 2 หวังสนับสนุนกิจการโรงพยาบาลตำรวจ
ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อตอบแทนสังคมในนาม “โครงการบ้านร่วมทางฝัน” และเป็นผู้ดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่างๆ ที่ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 30 ปี เปิดเผยว่า โครงการบ้านร่วมทางฝัน เป็นโครงการที่เกิดจากแนวความคิดที่จะตอบแทนสังคม โดยรายได้จากการขายบ้านในโครงการดังกล่าวเมื่อหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะมอบให้กับองค์กรสาธารณกุศลทั้งหมด
“จากโครงการดังกล่าวทำให้เกิดแนวคิด “ปันเวลาส่วนเหลือเพื่อสังคม” โดยนอกเหนือจากการบริหารโครงการตามปกติแล้ว เราจะใช้เวลาส่วนที่เหลือมาบริหารบ้านร่วมทางฝัน ที่ถือเป็นโครงการเฉพาะกิจที่จะทำเพื่อเป็นประโยชน์และตอบแทนคืนแก่สังคม” ผศ.ดร.เกษรา กล่าว
สำหรับในโครงการแรกนี้ บริษัทฯ เลือกที่จะมอบให้โรงพยาบาลภาครัฐ ด้วยแนวความคิดที่จะช่วยสนับสนุนงบประมาณกิจกรรมทางการแพทย์ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้มีคุณภาพชีวิตที่เท่าเทียมกัน
“บริษัทฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี กับโครงการบ้านร่วมทางฝัน 1 ด้วยรูปแบบบ้าน และทำเลที่ดีของโครงการ ทำให้โครงการนี้ได้รับการตอบรับจากลูกค้า โดยสามารถทำรายได้จากการจัดทำโครงการในระยะเวลาเพียง 1 ปีกว่าๆ ได้มากถึง 340 ล้าน ซึ่งในส่วนของกำไรหลังหักค่าใช้จ่ายนั้น ได้มอบให้กับคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เป็นจำนวนเงิน 40 ล้านบาท ซึ่งเกินเป้าที่บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ในตอนเปิดโครงการถึง 10 ล้านบาท” ผศ.ดร.เกษรา กล่าว
ทั้งนี้ โครงการบ้านร่วมทางฝัน ลำลูกกาคลอง 2 เป็นโครงการแรกที่ทางบริษัทริเริ่มดำเนินการในรูปแบบทาวน์เฮ้าส์ และอาคารพาณิชย์ จำนวน 254 หลัง โดยมีจุดเด่นที่ให้ความรู้สึกที่เป็นส่วนตัวเปรียบเสมือนบ้านเดี่ยว ให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุขท่ามกลางธรรมชาติในบรรยากาศรีสอร์ท และสะดวกสบายกับทุกความลงตัวของการดีไซน์ ด้วยระดับราคาเริ่มต้น 1 — 3 ล้านบาท
กรรมการและกรรมการบริหาร บมจ.เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวอีกว่า หลังจากที่บริษัทฯประสบความสำเร็จในโครงการบ้านร่วมทางฝันโครงการแรกแล้วนั้น ล่าสุดเสนาฯ เตรียมที่จะสานต่อโครงการ 2 ทันที โดยจะนำบ้านร่วมทางฝัน รามอินทรา เข้าร่วม ซึ่งจะเป็นรูปแบบบ้านแฝด บ้านเดี่ยว และอาคารพาณิชย์
รวม 96 ยูนิต ระดับราคา 2 ล้านต้นๆ โดยในครั้งนี้จะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งตั้งเป้าไว้ว่าโครงการใหม่นี้จะสามารถมอบเงินให้ได้ 35 ล้านบาท
“เสนาฯ ยังมีแนวทางในการทำประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป และมีความยินดีที่ได้มีส่วนช่วยเหลือสังคม โดยปัจจัยที่ทำให้บ้านของเสนาฯ ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค เนื่องจากแต่ละโครงการจะตั้งอยู่ในทำเลที่ดี แบบบ้านที่ทันสมัย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมทั้งเรื่องของราคา โดยเราเกาะกลุ่มคนชั้นกลาง ซึ่งเป็นฐานหลักและใหญ่ของคนกรุงเทพฯ” ผศ.ดร.เกษรา กล่าว
ปัจจุบัน “เสนา ดีเวลลอปเม้นท์” มีโครงการทั้งหมด 10 โครงการ โดยแบ่งเป็นประเภทบ้านเดี่ยว จำนวน 6 โครงการ ได้แก่ โครงการเสนา แกรนด์ โฮม ตั้งอยู่แถบติวานนท์-รังสิต ระดับราคาประมาณ 2.8-9 ล้านบาท ,โครงการเสนากรีน วิลล์ ย่านรังสิต- นครนายก (คลอง 11) เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว จำนวน 180 ยูนิต มูลค่ารวมประมาณ 240 ล้านบาท ระดับราคาประมาณ 1 ล้านบาทเศษ ,โครงการเสนาวิลล่า ลำลูกกาคลอง 2 ระดับราคาประมาณ 1.5 — 4 ล้านบาท ,โครงการเสนากรีนวิลล์ รามอินทรา ระดับราคา 2 ล้านบาท ,โครงการเสนาวิลล่า รามอินทรา ราคาเริ่มต้นที่ 2.6 ล้านบาท และโครงการวิลล่ารามอินทรา ระดับราคาเริ่มต้นที่ 3.3 ล้านบาท
นอกจากนี้ เสนาฯ ยังมีโครงการประเภททาวน์เฮ้าส์ที่น่าสนใจอีก 2 โครงการ ได้แก่ โครงการเสนาวิลล่า ลำลูกกาคลอง 2 และโครงการบ้านร่วมทางฝัน ลำลูกกาคลอง 2 ในขณะที่ยังมีรูปแบบคอนโดมิเนียมอีก 1 โครงการ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองภายใต้แบรนด์ "เดอะ นิช" โดยโครงการดังกล่าวอยู่บนทำเลสุขุมวิท 49 อาคารสูง 8 ชั้น จำนวน 140 ยูนิต มูลค่ารวม 350 ล้านบาท ราคาขายเฉลี่ยประมาณ 48,000 บาทต่อตารางเมตร หรือเริ่มต้นที่ 1.5-3.2 ล้านบาท และโครงการที่เป็นการพัฒนาอพาร์ตเม้นต์ให้เช่าภายใต้แบรนด์ "เสนา เฮ้าส์" ย่านพหลโยธิน ที่มีมูลค่าการลงทุนอยู่ที่ประมาณ 180 ล้านบาท เจาะตลาดผู้เช่าระดับบน อัตราค่าเช่าอยู่ที่ 6,500- 8,500
บาทต่อเดือน ซึ่งในย่านดังกล่าวมีตลาดผู้เช่าที่เป็นตลาดใหญ่มาก เพราะมีทั้งคนทำงานและนักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อนึ่ง บริษัทฯ ได้จัดงาน“ปันเวลาส่วนเหลือเพื่อสังคม” ในวันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2550 เวลา 18.00 — 20.00 น. ณ ห้อง STAR 29 โรงแรมพลาซ่า แอทธินี เพื่อขอบคุณผู้สนับสนุนโครงการ พร้อมมีพิธีมอบเงินจากการดำเนินงานโครงการบ้านร่วมทางฝัน 1 และมีพิธีลงนามบันทึกการตอบรับร่วมโครงการบ้านร่วมทางฝัน 2 โดยมี ฯพณฯ บัญญัติ จันทน์เสนะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน และมีผู้ร่วมบันทึกความร่วมมือ ดังนี้ นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านลูกค้าธุรกิจและปฎิบัติ ธนาคารนครหลวงไทย ศ.นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล และพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ในนามบริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: คุณวารุณี คำไชย (แนน) โทร: 0-2643-1191 ต่อ 23 หรือ 08-1496-6762
e-mail : c_mastermind@hotmail.com,sun_manee@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ