รสชาติสดใหม่ อร่อยถูกใจ ทุกคนในครอบครัว

ข่าวทั่วไป Monday November 26, 2007 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
อยากให้อาหารไร้สารพิษ ชีวิตปลอดภัย แถมยังอร่อยด้วยรสชาติที่แท้จริง สดใหม่ ส่งตรงจากสวน จากฟาร์ม ล่าสุด คาร์ฟูร์ พรีเมียมไฮเปอร์มาร์เก็ต โดย มร.ฟิลิปป์ โบรยานิโก กรรมการผู้จัดการได้ลงนามในสัญญากับเกษตรกรผู้ผลิต เพิ่มไลน์อาหารสด มาตรฐานสากล ปราศจากสารเคมี ภายใต้ฉลาก “วงจรคุณภาพคาร์ฟูร์ประกันความสุข สร้างคุณภาพชีวิต กับอาหารสดทุกชิ้น ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตจนถึงบ้าน โดยมี ฯพณฯ เกริกไกร จีระแพทย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน ณ ห้างคาร์ฟูร์ สาขาลาดพร้าว ภายในงานยังได้จัดให้มีการสาธิตศิลปะการปรุงอาหารเมนูพิเศษ ด้วยส่วนประกอบจากสินค้าวงจรคุณภาพคาร์ฟูร์ กับยำผักอินทรีย์ทอดกรอบโดย ฯพณฯ เกริกไกร จีระแพทย์ , ปลานิลคั่วเค็มโดย ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล, ยำส้มโอมายองเนสโดย รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ และ ปลาทับทิมสมุนไพร โดย พ-วงเดือน และณัฐ ยนตรรักษ์
วันนี้ คาร์ฟูร์ มีผลิตภัณฑ์อาหารสดในวงจรคุณภาพ 10 รายการ อาทิ เนื้อหมู กุ้ง ปลา ข้าวอินทรีย์ ผักเกษตรอินทรีย์ ส้ม สับปะรด มะม่วงน้ำดอกไม้ ส้มโอ และแคนตาลูป คัดสรรเฉพาะคุณภาพสำหรับผู้รักสุขภาพ ทางเลือกใหม่ที่ปลอดจากสารพิษ คุณภาพคับแก้ว อาทิ แคนตาลูปวงจรคุณภาพ ที่จะคัดเลือกเพียง 1 ผล ต่อ 1 ต้นเท่านั้น ส่งถึงศูนย์กระจายสินค้าของคาร์ฟูร์ ภายในวันเดียวกับวันที่เก็บเกี่ยว ทุกชิ้นจะมีฉลากที่สามารถสอบทวนไปถึงผู้ผลิตได้
เหล่าผู้รักการบริโภคอาหารปลอดสารพิษ เพื่อชีวิตที่ปลอดภัย ที่ร่วมสาธิตเมนูเด็ด ต่างร่วมเผยทรรศนะดังนี้
ฯพณฯ เกริกไกร จีระแพทย์ หนึ่งในแขกกิตติมศักดิ์ที่ร่วมสาธิตเมนูเด็ด เปิดเผยว่า “อาหารสด โดยเฉพาะผัก ต้องเลือกความสด และปลอดสารพิษจริงๆ โดยเฉพาะผักที่กินแบบสดๆ ต้องมั่นใจ เพราะ จะเอาสุขภาพไปเสี่ยงไม่ได้ ยิ่งในยุคปัจจุบัน เวลาทานผักสดๆ จะรู้สึกถึงความสด กรอบอร่อย”
ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล ผู้คร่ำหวอดในวงการสำรับอาหาร และเป็นคอลัมนิสต์อาหารจานเด็ดให้นิตยสารชั้นนำ เปิดเผยว่า “เคล็ดลับการปรุงอาหารปลาให้อร่อย แน่นอน ต้องเลือกปลาสด โดยดูที่เหงือกปลา ให้สีสด ไม่ซีดเซียว เนื้อปลาสด พอปรุงอาหารแล้ว เนื้อจะแน่น ไม่เละ ไม่มีกลิ่นคาว วันนี้เลือกโชว์ปลานิล คั่วเค็ม เพราะเป็นอาหารจานสุขภาพ ปรุงก็ง่าย ไม่ยุ่งยากซ้ำซ้อน ทานเป็นของว่าง หรือเป็นกับข้าวก็ได้ ส่วนผสมอื่นๆ ก็ยังมีประโยชน์กับร่างกาย กระเทียมเป็นอาหารเสริมสุขภาพ มีสรรพคุณป้องกันและรักษาโรค เม็ดพริกไทยช่วยขับลม ขับเสมหะ แก้อาการท้องอืดท้องเฟ้อ สำหรับคนรักการปรุงอาหารสด แค่ได้ยินคำว่าวงจรคุณภาพ ก็เชื่อว่าปลาต้องสด สะอาดและปลอดสารเคมี มิเช่นนั้นคงจะไม่กล้ารับประกัน เมื่อปลาสด ทำอะไรก็มีชัยไปกว่าครึ่ง แค่นึ่งธรรมดา มีน้ำจิ้มเสริมรสนิดหน่อย ก็อร่อยแล้ว เพราะปลาสด เนื้อจะหวานเป็นธรรมชาติ”
รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ สุดยอดหญิงเก่งของครัวไทย เปิดเผยว่า “ยำส้มโอมายองเนส เป็นจานหนึ่ง ที่เหมาะกับผู้ใส่ใจในอาหารสุขภาพ ส้มโอเป็นผลไม้ที่มีรสชาติอร่อยอยู่แล้ว ปกติก็ทานเป็นผลไม้ธรรมดา แต่วันนี้อยากจะเติมรสชาติขึ้น รสหวานมีอยู่ในผลส้มโอแล้ว อยากจะเติมรสเปรี้ยวนิด เลือกน้ำมะขามกับ มายองเนส ที่ช่วยเพิ่มกลิ่นของความสากล เพราะอาหารชาติอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสลัด แซนวิช ก็จะมีมายองเนส ยำจานนี้ ทานมื้อไหนก็ได้ ได้รสชาติ ครบหมวดหมู่ เพราะมีทั้งวิตามินซีในส้มโอ น้ำผึ้ง เพิ่มความสดชื่น หัวหอมแดง ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ส่วนวิธีการเลือกผลส้มโอ ต้องดูที่น้ำหนัก ไม่เบาหรือหนักเกินไป การควบคุมทางเกษตรของวงจรคุณภาพ ทำให้รู้สึกมั่นใจกับคุณภาพมาก เพราะวงจรคุณภาพ ดูตั้งแต่น้ำที่ใช้ในการเพาะปลูก โดยเฉพาะผลไม้ที่มีน้ำ ถ้าน้ำที่ใช้ในการเกษตร มีการปนเปื้อน หรือมีสารเคมี ผลไม้ก็อาจจะดูดซึมเข้าไป ไม่ใช่แค่ที่เปลือก ซึ่งผู้บริโภคไม่สามารถรับรู้ได้”
พ-วงเดือน และ ณัฐ ยนตรรักษ์ เปิดเผยว่า “ที่บ้านมักจะปรุงอาหารทานเองเป็นประจำครบ 3 มื้อ เพราะใส่ใจในสุขภาพ จะไม่เอาชีวิตไปเสี่ยง โดยเฉพาะของสดต่างๆ ต้องปลอดสารพิษ สด ใหม่ เพื่อเรา เพื่อครอบครัว จึงต้องมั่นใจว่า แหล่งที่หาซื้อนั้น ต้องช่วยตรวจสอบควบคุมคุณภาพแหล่งที่มาให้เราด้วย อย่างเช่นวงจรคุณภาพของคาร์ฟูร์
มั่นใจคุณภาพคับแก้ว กับอาหารสดใหม่ ได้แล้ว กับวงจรคุณภาพคาร์ฟูร์ .....
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 02-434-8300, 02-434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ