“อิมมูโนไทย” จับช่องทางการแพทย์โภชนบำบัด มุ่งสร้างฐานตลาด “เวย์โปรตีนไอโซเลต HMS 90”

ข่าวทั่วไป Monday November 26, 2007 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--อิมมูโนไทย
“อิมมูโนไทย” จับช่องทางการแพทย์โภชนบำบัด มุ่งสร้างฐานตลาด “เวย์โปรตีนไอโซเลต HMS 90” กับกลุ่มแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและบุคคลากรทางการแพทย์หลายสาขา ล่าสุดได้ทำการเผยแพร่ความรู้ด้านคุณประโยชน์ของการเพิ่มระดับกลูตาไธโอน ในเด็กที่เป็นโรคออทิสซึม
“อิมมูโนไทย” จับช่องทางการแพทย์โภชนบำบัด มุ่งสร้างฐานตลาด “เวย์โปรตีนไอโซเลต HMS 90” กับกลุ่มแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและบุคคลากรทางการแพทย์หลายสาขา ล่าสุดได้ทำการเผยแพร่ความรู้ด้านคุณประโยชน์ของการเพิ่มระดับกลูตาไธโอน ในเด็กที่เป็นโรคออทิสซึ่ม ยืนยันนโยบายหวังผลสร้างตลาดระยะยาวเน้นการลงทุนด้านการศีกษาวิจัยทางโภชนาบำบัดและเผยแพร่ความรู้ผ่านสัมมนาทางการแพทย์
นางกิตติวรรณ นันทาภิวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมมูโนไทย จำกัด ผู้รับสิทธิ์นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เวย์โปรตีนไอโซเลต HMS 90 จากแคนาดา ในประเทศไทย กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ HMS 90 มีคุณสมบัติด้านโภชนบำบัดหลายประการ ซึ่งเป็นผลจากกรรมวิธีการผลิตพิเศษที่ได้รับการจดทะเบียนสิทธิบัตร และมีการศึกษาวิจัยทางคลีนิกที่ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์หลายฉบับ ที่รวมถึงการเพิ่มระดับกลูตาไธโอนในร่างกาย บริษัทจึงมุ่งเน้นการสร้างความเข้าใจคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ ผ่านวงการแพทย์ นักวิจัยชีวเคมี นักโภชนาการและเภสัช โดยสนับสนุนการทำการศึกษาวิจัยร่วมกับสถาบันทางการแพทย์ต่างๆ และเผยแพร่ข้อมูลด้านคุณประโยชน์ในการเพิ่มระดับกลูตาไธโอน ผ่านการจัดสัมมนาวิชาการสาขาโรคต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นในตัวสินค้า
และในช่วงเวลา 10 กว่าปีที่ผ่านมาทางบริษัท Immunotec Research ผู้ผลิต HMS 90 ได้ให้การสนับสนุนการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์ HMS 90 ในผู้ป่วยโรคต่างๆ มาโดยตลอด อาทิ โรคมะเร็ง, ภูมิคุ้มกันบกพร่อง, ไวรัสตับอักเสบ, ปอดอักเสบเรื้อรัง และหืดหอบ และล่าสุด คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคออทิสซึ่ม ในรัฐเท็กซัส สหรัฐ ได้ทำการศึกษาการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เวย์โปรตีนไอโซเลต HMS 90 ในเด็กที่เป็นโรคออทิสซึ่ม เนื่องจากพบว่าเด็กที่เป็นโรคนี้แทบทุกคนจะมีภาวะบกพร่องของกลูตาไธโอนและอาจเป็นสาเหตุสำคัญที่นำไปสู่ความบกพร่องของระบบการขจัดสารพิษ โดยเฉพาะสารโลหะหนัก เช่น ปรอท ตะกั่ว และสารพิษที่ใช้ในยาฆ่าแมลง ที่พบได้ทั่วไปในสิ่งแวดล้อมเป็นต้น
“เราได้จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ HMS 90 นี้ไปเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยกลยุทธ์ทางการตลาดในช่วงแรก เป็นการเน้นในเรื่องของการให้ความรู้และความเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์ก่อน ล่าสุดนี้บริษัทได้เชิญ รศ.นพ.ประสงค์ เทียนบุญ ประธานชมรมโภชนบำบัดแห่งประเทศไทย และหัวหน้าหน่วยโภชนศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาให้ความรู้กับจิตแพทย์และกุมารแพทย์ในเรื่องความสำคัญของ กลูตาไธโอนกับโภชนบำบัดนอกจากนี้บริษัทยังมีแผนจัดสัมมนาเผยแพร่ความรู้และผลการวิจัยให้กับแพทย์และผู้สนใจทั่วไปอย่างต่อเนื่องในปีหน้าอีกด้วย” นางกิตติวรรณกล่าว
ด้าน รศ. ดร.นพ.ประสงค์ เทียนบุญ ประธานชมรมโภชนบำบัดแห่งประเทศไทย และหัวหน้าหน่วยโภชนศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กลูตาไธโอนเป็นสารที่ร่างกายต้องสร้างขึ้นเองในทุกๆเซลเพื่อทำหน้าที่สำคัญต่างๆในร่างกาย ได้แก่ ต่อต้านอนุมูลอิสระ เป็นสารขจัดพิษหลักของร่างกาย ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ควบคุมระบบการทำงานของเอนไซม์ต่างๆ รวมทั้งการส่งสัญญาณของกระบวนการต่างๆ ภายในเซล เช่น การอักเสบ การผลัดเซล การสลายตัวของเซล ดังนั้นเซลที่มีระดับกลูตาไธโอนต่ำ จะทำให้เกิดการทำงานของอวัยวะนั้นๆ ผิดปกติ การมีระดับกลูตาไธโอนต่ำนั้น เป็นภาวะที่พบได้ในโรคต่างๆ เช่น ภูมิคุ้มกันบกพร่อง โรคตับทุกชนิด โรคปอด โรคทางระบบหลอดเลือดและหัวใจ เบาหวาน โรคไต โรคสมองเสื่อม ความชราภาพ และโรคมะเร็งเป็นต้น
รศ. ดร.นพ.ประสงค์ กล่าวว่า ร่างกายของคนสุขภาพดีทั่วไป จะมีปริมาณกลูตาไธโอนในระดับที่เหมาะสมและสามารถขจัดสารพิษต่างๆ อาทิ สารก่อมะเร็ง, โลหะหนัก, มลพิษ, ควันบุหรี่และควันท่อไอเสีย ได้อย่างเพียงพอ โดยกลูตาไธโอนจะจับตัวเข้ากับสารพิษที่ละลายอยู่ในชั้นเนื้อเยื่อไขมันและเปลี่ยนแปลงสารพิษให้มีสภาพละลายได้ในน้ำเพื่อขับออกจากร่างกายทางน้ำดีและปัสสาวะ แต่หากร่างกายของคนเราได้รับปัจจัยที่ก่อให้เกิด ”ความเครียดทางเซล” (oxidative stress) ในระดับสูงหรือต่อเนื่อง เช่น มลพิษ ยาบางชนิด แสงรังสี การบาดเจ็บ ความเครียด การติดเชื้อ การอักเสบเรื้อรัง ความเสื่อมจากภาวะความชราและ ทุพโภชนาการ ซึ่งทำให้ร่างกายต้องการกลูตาไธโอนในปริมาณที่มากกว่าปกติ ดั้งนั้นการมีโภชนาการที่ดีจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการฟื้นฟูระดับกลูตาไธโอนในร่างกาย และในบางกรณี การบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารก็อาจจำเป็นในการช่วยให้ร่างกายสร้างกลูตาไธโอนได้อย่างเพียงพอ
ทั้งนี้ รศ. ดร.นพ.ประสงค์ ได้เสนอผลช่วงแรกของงานวิจัย (Clinical Study) การใช้ เวย์โปรตีนไอโซเลต HMS 90ในกลุ่มคนไข้ที่เป็นโรคตับอักเสบที่เกิดจากไขมันสะสมในตับ โดยมิได้มีสาเหตุมาจากการดื่มแอลกอฮอล์ (Non-alcoholic Steatohepatitis) โดยพบว่าคนไข้ส่วนใหญ่มีผลตอบรับที่ดีและคาดว่าการวิจัยในคนไข้ 50 คนนี้จะเสร็จสิ้นและรายงานผลที่สมบูรณ์ได้ภายในต้นปีหน้า
อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ เวย์โปรตีนไอโซเลต HMS 90 ก็ไม่ควรคาดหวังผลในทันทีทันใด เนื่องจาก เวย์โปรตีน เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ไม่ใช่ยา โดยเฉพาะในกรณีคนไข้โรคตับอักเสบฯ ซึ่งต้องอาศัยเวลาให้ร่างกายคนไข้ได้มีโอกาสฟื้นฟูตัวเองอย่างน้อย 3-6 เดือน
ขณะที่นายแพทย์ดุสิต ลิขนะพิชิตกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยุวประสาทไวทโยปถัมภ์ กล่าวว่า สารอาหารทุกประเภทมีผลต่อสมองและสติปัญญาของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นสารไอโอดีน สารโอเมก้า 3 ฯลฯ ตราบใดที่เป็นสารที่ไม่มีอันตรายและมีผลบวกต่อคุณภาพชีวิต ล้วนเป็นสิ่งที่ดีต่อร่างกายทั้งสิ้น เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต่างๆที่อาจมอบคุณประโยชน์ต่อร่างกายด้วยเช่นกัน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ บริษัท อิมมูโนไทย จำกัด
โทรศัพท์ 0-2253-8400 , 0-2253-7613
www.immunothai.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ