“หวาย” สาวน้อยเปรี้ยวซ่าแบบ “พิงค์ ออเร้นจ์” กับแนวเพลงน่ารักสดใสสไตล์ “เบบี้ ฮิพฮอพ”

ข่าวทั่วไป Monday November 26, 2007 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--อาร์เอส
Profile : W A I I
ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์ (หวาย)
เกิด 27 มีนาคม 2536
สูง/หนัก 158/43
โรงเรียนนานาชาติ ร่วมฤดี(เกรด9)
ความสามารถพิเศษ เปียโน กีตาร์ ไวโอลิน
หวาย ศิลปินหนึ่งใน LIPZ
สาวน้อยที่มีความกล้าแสดงออก มั่นใจในตัวเอง พูดคุยได้ไม่หยุด
มีความ alert ตลอดเวลา เธอมาด้วยความสดใส ขี้เล่น ที่ทำให้ใครๆ
ต้อง ตกหลุมรัก กับ singleแรก แนว baby hip hop
ที่มีกลิ่น POP ฟังง่าย เรื่องราวน่ารักๆกับรักครั้งแรก
มาลองค้นหาในความสดใส ที่เป็นตัวของเธอ ในSingle แรก เพลง ตกหลุมรัก
เนื้อร้อง โปสการ์ด ทำนอง ณัฎฐภูมิ เอื้ออำนวย
เรียบเรียงฯ ณัฏฐภูมิ เอื้ออำนวย /
ณรงค์ศักดิ์ ศรีบรรฎาศักดิ์วัชรากรณ์
เพลง ที่มีส่วนผสม R&B Hip Hop
ของสาวน้อยเสียงใสๆ ฟังรื่นหู ที่สะดุดใจ
ด้วยเนื้อหาที่น่ารักๆ ของความรักวัย teen ที่
เกิดขึ้นในทุกๆโรงเรียน
“LIPZ” ก็เหมือนกับเด็กผู้หญิงที่กำลังจะโตเป็นสาวแล้วเริ่มที่จะแต่งแต้มเติมสีลงบนใบหน้า ลิปสติกแท่งแรกที่เธอจะหยิบใช้นั้นเป็นสีอะไร สำหรับ “หวาย” สาวน้อยคนนี้ก็เหมือนกับสี “พิงค์ ออเร้นจ์” ที่เธอบอกว่ามันทั้งส้ม เปรี้ยว และซ่าเหมือนกับตัวเธอ..
โปรเจค “LIPZ” เนี่ยเกี่ยวกับอะไร?
หวาย : ก็อัลบั้มเนี่ยเหมือนโชว์ว่าเด็กสาวที่กำลังโตขึ้นไปถึงอีกวัยนึง คือกำลังจะเป็นวัยรุ่น แล้วหยิบลิปสติกมาแท่งนึงมาใช้ แล้วทีนี้เนี่ยแต่ละกลุ่มจะมีหลายสี แต่ของหวายเป็น “พิงค์ ออเร้นจ์” เพราะว่า “ออเร้นจ์” มันส้ม มันซ่า เป็นสีที่แจ๋น เปรี้ยวประมาณนี้ แล้วหวายคิดว่าสีนี้มันโชว์สไตล์ของหวาย
ชอบสีส้มรึเปล่า?
หวาย : ชอบค่ะ แต่ก่อนก็จะชอบสีชมพู กุ๊กกิ๊กสีฟ้าอ่อน ตอนนี้ไม่เปรี้ยวอย่างเดียวชอบสีส้ม
หวาย” เป็นคนยังไง?
หวาย : เป็นคนที่ตลก ชอบแกล้งคน เป็นคนที่เฮฮา แต่บางทีก็ขี้หงุดหงิด และแอบคิดมาก แต่ว่าปกติก็จะเป็นคนร่าเริง ทำให้คนอื่นหัวเราะได้ตลอด
เข้ามาเป็นกามิกาเซ่ได้ไง?
หวาย : อย่างแรกเลยหวายได้ไปร้องเพลงในคอนเสิร์ตปีที่แล้วของคุณตาหวายเอง ทางอาร์เอสก็เลยสนใจเรียกเข้ามาแคสติ้งค่ะ แล้วก็ได้
เรียนรู้เรื่องดนตรีจากคนในครอบครัวบ้างไหม?
หวาย : เรื่องดนตรีเนี่ยตั้งแต่เด็กแล้ว ก็อยู่กับคุณตา ญาติๆ ซึ่งเป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง แต่งทำนอง หวายก็โตมากับแบบ ทำไมเขาร้องเพลงแล้วดูมีความสุข หวายก็ชอบก็แบบร้องตามได้บ้าง เต้นด้วย แล้วก็โตมากับคนรอบข้างที่สอนเราร้องเพลง เราก็ชอบขึ้นมาเองด้วยเขาเลยพาหวายไปร้องเพลง
แล้วชอบเต้นด้วยรึเปล่า?
หวาย : ชอบอยู่แล้ว เรียนเต้นสไตล์ฮิพฮอพอย่างเดียว แนวนี้หวายชอบ ชอบมากๆ ด้วย เห็นแบบนักร้องที่เป็นสากลไอดอลของวัยรุ่นทุกคนในสมัยนี้ เขาทำแล้วดูเก่ง ดูมีอะไรมากกว่าแนวอื่น ด้วยมูฟเม้นท์เขา
ค้นพบว่าตัวเองรักการร้องเพลงนานแล้วรึยัง?
หวาย : ตั้งแต่ 3 ขวบได้ค่ะ คือตอนนั้นแม่เขาจะชอบซื้อมิวสิคคัล บรอดเวย์ มาให้ดูที่บ้าน หวายก็ยังพูดไม่ได้แต่ว่าร้องเพลงได้ แล้วก็จะเต้นท่าได้ด้วย
แล้วไอดอลของ “หวาย”?
หวาย : ไอดอลของหวายคือ โจโจ้ เป็นนักร้องผู้หญิงวัยรุ่น หวานๆ เหมือนกัน เขามีเสียงที่เลิศมากค่ะ เขาใช้เสียงได้ดีมากๆ แล้วพลังเสียงเขาแบบเยอะกว่าที่เราคิดค่ะ
ทำไมถึงเลือกทำเพลงในแนว Baby Hip Hop?
หวาย : เพราะแนวนี้หวายคิดว่ามันมีเอกลักษณ์ตรงที่ว่า เราสามารถทั้งเต้นและร้องได้ในแนวนี้ แล้วก็สามารถแร็พได้และสื่ออารมณ์ออกมาด้วยการใช้ไดนามิกส์ แล้วเวลาเราเต้นหวายชอบตรงที่ว่า ต่อให้มันช้าเราก็สามารถใช้มูฟเม้นท์ของร่างกายได้หมด
เพลงของ “หวาย” ในอัลบั้ม “LIPZ”?
หวาย : อัลบั้มนี้หวายมี 3 เพลง เพลงช้า 1 เพลง เพลงเร็ว 2 เพลง แล้วก็มีเพลงรวมด้วยค่ะ
เพลงช้า “เพื่อนใจน้อย” ก็จะเป็นเนื้อหาประมาณว่า เรามีเพื่อนสนิทผู้ชายคนนึง แล้วเขามาปรึกษาเราเกี่ยวกับผู้หญิงคนอื่น แล้วเราก็แอบเป็นเพื่อนใจน้อยเพราะเราก็ชอบเขาเหมือนกัน
เพลงเร็ว 2 เพลง “ถอนสายบัว” ก็เกี่ยวกับผู้หญิงอีกแล้วที่ผู้ชายทำตัวไม่ดีใส่ เดี๋ยวก็ไปควงคนโน้น เดี๋ยวก็ไปควงคนนี้ เราก็ประชดแบบถอนสายบัวไปแบบดีๆ
กับเพลง “ตกหลุมรัก” ก็เป็นเกี่ยวกับผู้หญิงที่ชอบผู้ชายคนนึง แล้วเขาแบบเป็นฝ่ายเข้ามาตื้อเราก่อนแต่เราไม่อยากตกหลุมรัก เพราะว่ายังเด็กอยู่
MV ตัวแรกในอัลบั้ม “LIPZ”?
หวาย : MV “ตกหลุมรัก” เนี่ยก็ถ่ายนานพอสมควร ถ่ายที่เอสพลานาด MV ก็อยากจะให้เพื่อนๆ เห็นว่าเต้น แล้วก็แบบกวนๆ หน่อย ก็เหมือนกับหวายเป็นหัวหน้ากลุ่มของผู้หญิงกลุ่มนึง แล้วพระเอกก็เป็นหัวหน้ากลุ่มอีกกลุ่มนึง แล้วหวายแบบแอบปิ๊งเขาแต่ว่าไม่บอก แล้วประมาณเต้นๆ แข่งกัน แล้วก็จะมีเล่นสเก๊ตบอร์ดแข่งกันด้วย เราก็ชนะใช่ไหม แล้วก็เต้นอีก เต้นเยอะเหมือนกัน แล้วเราก็อยู่ในห้องหนังสือแล้วผู้ชายก็เดินตามเรามา พอเราหันไปเขาก็ทำเป็นแบบไม่ได้ตาม ทีนี้เราอยากเจอเขาอีกแต่เราหาเขาไม่เจอ เราก็กระโดดๆ แล้วทีนี้สร้อยที่หวายใส่เนี่ยที่เป็นหัวใจมันก็ตกลงมา แล้วเขาก็หยิบมาให้บอกหัวใจใครหล่นประมาณนี้ค่ะ เขาก็ให้หัวใจเรากลับ
ฟีดแบ็คจาก “ตกหลุมรัก”?
หวาย : เพลงเนี่ยหวายก็ตั้งใจจะให้เพื่อนๆ วัยเดียวกับหวายได้ฟังกันแล้วฟีดแบ็คกลับมาดี มันก็ดีพอสมควรนะคะเพราะตอนนี้เป็นอันดับที่ 8 ในประเทศไทย แล้ว MV คนก็โหวตมาเยอะพอสมควร
ฝากถึงโปรเจค “LIPZ”?
หวาย : ก็อัลบั้ม “LIPZ” นี้เพื่อนๆ ทุกคนรวมถึงหวายแล้วก็ทุ่มเทมากๆ ค่ะ แบบฝึกฝนมานานด้วย อยากให้ซื้อของแท้ อุดหนุนของแท้ จะโหลดก็โหลดใน www.zheza.com และ www.youdumv.com ก็อยากให้ติดตามหวายกับเพื่อนๆ ต่อไป
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
รุ้ง 089-675-0787 / อี๊ด 083-787-2224 / อุ๊ 086-882-0206

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ