ซันโย ชูนโยบาย “Think GAIA” เดินหน้ารุก 3 กลุ่มธุรกิจหลักในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday November 27, 2007 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส
เดินหน้ารุก 3 กลุ่มธุรกิจหลักในประเทศไทย กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า กลุ่มธุรกิจคอมเมอร์เชียล และ สินค้าในกลุ่มดิจิตอล
กว่า 3 ปีแล้วที่บริษัท ซันโย อิเล็กทริค ประเทศญี่ปุ่น ประกาศใช้แนวคิด “Think GAIA” (อ่านว่า ทิงค์ ไกย่า) เพื่อใช้เป็นหลักในการดำเนินงานและผลิตสินค้า กล่าวคือ ซันโยจะรับผิดชอบในการพัฒนาและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นต่อสิ่งมีชีวิตและเป็นมิตรกับโลก ดังนั้น สินค้าที่ซันโยพัฒนาออกสู่ตลาดโลกจะช่วยลดมลภาวะ อาทิ เครื่องซักผ้าที่สามารถบำบัดน้ำเสียและลดการใช้ผงซักฟอก เครื่องทำความเย็นที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซที่จะทำลายชั้นบรรยากาศ เครื่องฟอกอากาศที่ใช้ธรรมชาติในการกำจัดเชื้อไวรัสและเชื้อโรคต่าง ๆ นอกจากนี้ยังเน้นเรื่องการใช้พลังงานตามธรรมชาติ (โซล่าร์เซลล์) และการให้ความสำคัญกับการประหยัดพลังงาน เป็นต้น
เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซันโย (ไทยแลนด์) ได้เริ่มนำเข้าสินค้าตามแนวคิด “ทิงค์ ไกย่า” สู่ตลาดประเทศไทย โดยเริ่มที่ถ่านเอ็นนาลูป ที่สามารถชาร์ทไฟและนำกลับมาใช้ใหม่ได้มากกว่า 1,000 ครั้ง ช่วยลดขยะมลพิษ ประหยัดค่าใช้จ่าย และแน่นอนว่าสินค้ากลุ่มอื่น ๆ ที่ผลิตภายใต้แนวความคิดนี้จะเริ่มทยอยเข้าสู่ประเทศไทยภายในปีหน้า
ปัจจุบัน ซันโย (ไทยแลนด์) แบ่งกลุ่มธุรกิจหลักออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่
1. กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronic หรือ CE)
2. กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์คอมเมอร์เชียล (Commercial Products)
3. กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ดิจิตอล (Digital Products)
มร. สึโตมุ โมริโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซันโย (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า “ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า (Consumer Electronic หรือ CE) เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจหลักของซันโย (ไทยแลนด์) ที่เรายังคงให้ความใส่ใจและพัฒนาเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่ดีมากขึ้นมานำเสนอแก่ประชาชนคนไทย และแน่นอนที่สุดซันโยจะยังคงมุ่งมั่นในการทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน (CE) ต่อไปโดยเฉพาะตลาดตู้เย็นที่ซันโยที่ได้รับความไว้วางใจจากคุณแม่บ้านชาวไทยมาเป็นเวลานาน”
“อีก 2 กลุ่มธุรกิจหลักของซันโย คือ สินค้าในกลุ่มดิจิตอล และกลุ่มธุรกิจคอมเมอร์เชียล โดยเรามุ่งเน้นและพยายามที่จะเพิ่มสัดส่วนของยอดขายให้กับสินค้าทั้ง 3 กลุ่ม โดยที่ผ่านมายอดขายในปี พ.ศ. 2550 ประมาณ 2,100 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ จากปี พ.ศ. 2549 และคาดว่าจะเป็น 3,000 ล้านบาทในปี พ.ศ. 2552 อย่างแน่นอน” มร. สึโตมุ โมริโมโตะ กล่าวทิ้งท้าย
สำหรับสินค้าในกลุ่มดิจิตอลนั้น ในปีนี้ บริษัท ซันโย (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากความตั้งใจจากการวิจัยและพัฒนาเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของผู้ใช้ ดังตัวอย่างเช่น กล้องแคมคอดเดอร์ Xacti VPC-HD1000 ระบบฟูลไฮเดฟฟินิชั่น และ Xacti VPC - HD700 ระบบไฮเดฟฟินิชั่น ที่เล็กและเบาที่สุดในโลก ด้วยหลักการออกแบบเลนส์และการจับแบบ “Humanomics Ergonomic” ซึ่งจะช่วยลดความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อในขณะใช้งาน และสามารถตอบสนองความต้องการในทุก ๆ ไลฟ์สไตล์
ในส่วนของกลุ่มธุรกิจสินค้าคอมเมอร์เชียลนั้น ซันโยจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของกลุ่มธุรกิจนี้สู่ตลาดประเทศไทยภายในปี พ.ศ. 2551 และล่าสุดบริษัท ซันโย อิเล็คทริค จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ลงทุน 466 ล้านบาท เพื่อก่อตั้งบริษัท ซันโย คอมเมอร์เซียล โซลูชั่น (ประเทศไทย) เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการผลิต เนื่องจากตลาดธุรกิจคอมเมอร์เชียลของซันโยเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
เกี่ยวกับ Think GAIA:
Think GAIA for Life and the Earth:
GAIA (อ่านว่า ไก-ย่า) เป็นคำที่มีความหมายรวมเอา “โลก” อันเป็นดาวเคราะห์สีฟ้าสดใส ซึ่งมี “สิ่งมีชีวิต” หลากหลายนับไม่ถ้วนอาศัยอยู่และหายใจอยู่บนดาวดวงนี้ เป็นคำพูดที่อธิบายให้เห็นว่าโลกนั้นเปรียบเหมือนสิ่งมีชีวิตหนึ่งเดียว เป็นสถานที่ซึ่งสิ่งมีชีวิตและธรรมชาติทั้งหลายพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน
ซันโยได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะฟังเสียงของ GAIA และดำเนินการในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งมีชีวิตและโลกใบนี้
ดังที่ให้คำมั่นสัญญาเช่นนี้ ซันโยขอให้ปฏิญาณว่าจะรับผิดชอบพัฒนาสร้างสรรค์เฉพาะผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นอย่างยิ่งต่อสิ่งมีชีวิตและโลกเท่านั้น เรามุ่งมั่นที่จะสืบทอดโลกอันสวยงามนี้ให้กับคนรุ่นต่อไป
Think GAIA (ทิงค์ ไกย่า): สิ่งนี้คือวิสัยทัศน์ในแบรนด์ของซันโย
เพื่อให้วิสัยทัศน์นี้เป็นจริง ซันโยได้ส่งเสริมเป็นแนวทาง 3 ชั้น เน้นในเรื่องสิ่งแวดล้อม พลังงาน และรูปแบบการใช้ชีวิต ในฐานะที่เป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานชั้นนำ ซันโยได้มองหาหนทางที่นำเทคโนโลยีอันเลิศล้ำ และเป็นเอกลักษณ์ของซันโย ตลอดจนศักยภาพในการสร้างสรรค์นวัตกรรม มาใช้ทุกสิ่งเพื่อโลก ทุกสิ่งเพื่อสิ่งมีชีวิต ทุกสิ่งเพื่อ GAIA
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
บริษัท ซันโย (ไทยแลนด์) จำกัด: คุณดิสรณ์ มาศศรี
โทร. 02-308-6999 โทรสาร 02-318-6211 อีเมล์: disorn@sanyo.co.th
หรือทีมประชาสัมพันธ์”: บริษัท โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส จำกัด
คุณสุวิมล ฉินสิน คุณดาราวรรณ ทารี
โทร. 089-544-3674 089-664-2219 02-934-6718 ต่อ 12 และ 13 โทรสาร 02-934-6720-21
อีเมล์: suwimol_c@pmb.co.th; darawan_t@pmb.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ