บล. ฟิลลิป รับอานิสงส์ LTF-RMF ส่งท้ายปี มั่นใจกระตุ้นยอด Funds SuperMart

ข่าวทั่วไป Tuesday November 27, 2007 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
บล.ฟิลลิป เดินหน้าแนะนำบริการ “Phillip Funds SuperMart” เต็มพิกัด ชูจุดเด่นความสะดวก ทั้งเปรียบเทียบผลตอบแทนและโปรโมชั่น ของแต่ละกองทุน ภายใต้แนวคิด Shop Smart @ Phillip Funds SuperMart สุดยอดแห่งความสะดวกของการลงทุนผ่านกองทุนรวม ทั้งซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตและเปิดบัญชีครั้งเดียว แถมซื้อขาย-สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนได้กับ 19 บลจ. มั่นใจปลายปีธุรกรรมคึกคัก รับอานิสงส์ลงทุน LTF-RMF โค้งสุดท้าย
นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เชื่อว่าในช่วงปลายปีนี้การลงทุนในกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) จะมีความคึกคักอย่างมาก เนื่องจากกองทุนดังกล่าวสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 15 % ของรายได้หรือสูงสุดไม่เกิน 3 แสนบาท ขณะที่ผลตอบแทนจากการลงทุนก็อยู่ในระดับค่อนข้างสูง ซึ่งทำให้ผู้ลงทุนได้ประโยชน์ 2 ต่อ ทั้งการประหยัดภาษีและจากผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น
จากแนวโน้มดังกล่าวทำให้บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เกือบทุกแห่ง โหมประชาสัมพันธ์การเสนอขาย รวมทั้งจัดทำโปรโมชั่นต่างๆ ออกมากระตุ้นกำลังซื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้ช่วงปลายปีนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นเทศกาลของการลงทุนใน LTF และ RMF เลยทีเดียว
“นอกจากโปรโมชั่นของ บลจ.ต่างๆ แล้วการตัดสินใจลงทุนใน LTFและ RMF นั้น เรื่องของผลตอบแทนก็นับว่ามีส่วนสำคัญมากทีเดียว ซึ่งต้องยอมรับว่า การค้นหาข้อมูลของกองทุนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ผลตอบแทนที่ผ่านมา มูลค่าสินทรัพย์สุทธิต่อหน่วยลงทุน (NAV) และโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ได้อย่างครบถ้วนนั้น อาจต้องใช้เวลาพอสมควร ทำให้นักลงทุนอาจไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร” กรรมการผู้จัดการ บล.ฟิลลิป กล่าว
ทั้งนี้ จากสถานการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลดีโดยตรงกับบริการ Phillip Funds SuperMart ซึ่งเป็นบริการศูนย์กลางในการซื้อขายสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนที่ บล.ฟิลลิป ได้เปิดให้บริการมาในช่วงก่อนหน้านี้ โดยบริการดังกล่าวอยู่ภายใต้แนวคิด “Shop Smart…Shop@Phillip Funds SuperMart ซุปเปอร์มาร์เก็ตกองทุนรวมของคนฉลาดเลือก” โดยมีจุดเด่นที่ การอำนวยความสะดวกแก่ผู้ลงทุนผ่านกองทุนรวมทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น การเปิดบัญชีเพียงครั้งเดียวก็สามารถซื้อขายหรือสับเปลี่ยนกองทุนต่างๆ จาก 19 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ชั้นนำกว่า 500 กองทุนรวมให้เลือก โดยสามารถทำได้ทั้งการส่งออเดอร์ผ่านอินเทอร์เน็ตหรือโทรศัพท์คุยกับเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุน
สำหรับจุดเด่นของบริการดังกล่าว จะช่วยทำให้การบริหารและจัดพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนเป็นไปได้ง่ายขึ้น โดยนักลงทุนไม่ต้องเสียเวลาติดตามความเคลื่อนไหวหรือข่าวสารของหน่วยลงทุนต่างๆ จากหลายแหล่ง เพียงแค่เปิดบัญชีกับ บล. ฟิลลิป ก็สามารถใช้บริการผ่านเว็บไซต์ www.poems.in.th ที่จะแสดงสถานะความเคลื่อนไหวของพอร์ตการลงทุนของผู้ลงทุนตลอดเวลา รายงานประจำเดือนผลการดำเนินงานของกองทุนต่างๆ และรายงานบทวิเคราะห์กองทุน รวมถึงข้อมูลข่าวสารของกองทุนต่างๆ
ขณะเดียวกันระบบยังอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถค้นหากองทุนที่ต้องการ เพียงใส่เงื่อนไข เช่น ต้องการกองทุนประเภทใด ต้องการผลตอบแทนกี่เปอร์เซ็นต์ เป็นต้น ซึ่งบริการดังกล่าว ไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆ เพิ่มเติม ทั้งยังได้รับสิทธิ์หรือของกำนัลต่างๆ เหมือนกับการซื้อโดยตรงกับ บลจ. อีกด้วย
“บริการ Phillip Funds SuperMart เป็นทางเลือกที่จะช่วยให้นักลงทุนที่ต้องการลงทุนในหน่วยลงทุนต่างๆ ทำได้สะดวกขึ้น ซึ่งระบบซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตของเราเหมือนเป็นตัวช่วยทำธุรกรรมให้ง่ายและสะดวกขึ้น โดยเฉพาะการเก็บรวบรวมข้อมูลหน่วยลงทุนของผู้ลงทุนที่สามารถตรวจเช็คได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องเก็บเอกสารการซื้อขายให้ยุ่งยากเหมือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ เนื่องจากเราเป็นระบบบัญชีเดียว (Single Account) เมื่อเปิดบัญชีซื้อขายกองทุนรวมกับเราแล้ว ลูกค้ายังสามารถส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นและอนุพันธ์ผ่านเราได้ด้วย อย่างไรก็ตาม กรณีที่ลูกค้าซื้อ LTF และ RMF จะต้องกรอกเอกสารเปิดบัญชีของแต่ละ บลจ. ที่ต้องการซื้อด้วย เพราะทาง บลจ. จะต้องส่งรายงานแก่กรมสรรพากรเพื่อยืนยันสิทธิ์ลดหย่อนภาษีของผู้ลงทุน ซึ่งเราจะเป็นผู้จัดเตรียมเอกสารเปิดบัญชีและใบคำสั่งซื้อให้กับลูกค้า” นายสุชายกล่าว
กรรมการผู้จัดการ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวด้วยว่า เชื่อว่า จากกระแสการลงทุนในกองทุนรวมที่มากขึ้น และยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง น่าจะทำให้นักลงทุนหันมาใช้บริการ Phillip Funds SuperMart มากขึ้น โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนลูกค้าให้ได้ 2,000 บัญชี และมีการซื้อขายหน่วยลงทุนผ่านบริการดังกล่าวให้ได้ 2 พันล้านบาทภายในปีนี้ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ที่มีเงินออมอยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้รับความสะดวกสบาย ซึ่งหลังจากที่ได้เปิดโครงการมากว่า 2 ปีนั้น ลูกค้าต่างพอใจในบริการ และมีการแนะนำต่อ ๆ กันไป ทำให้ขณะนี้จำนวนนักลงทุนหันมาใช้บริการผ่าน บล.ฟิลลิป เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : คุณกฤติยาพร พลตรี (บุ๋ม)
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02-643-1191 ต่อ 26 มือถือ 089-636-8414
E-mail : kritiya_kpp@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ