เซ็ทเทรดจับมือม.มหิดล จัดคอนเสิร์ต Settrade Musical Moment นำเสนอดนตรีคุณภาพ หารายได้สนับสนุนดนตรีเยาวชน

ข่าวทั่วไป Thursday June 2, 2005 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
เซ็ทเทรด ดอท คอม ร่วมมือกับ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดคอนเสิร์ต Settrade Musical Moment ขึ้นทุกเดือนตลอดปี 2548 นำเสนอดนตรีคุณภาพ ทั้งดนตรีไทยและดนตรีสากล หารายได้สนับสนุนกิจกรรมดนตรีเพื่อเยาวชน
นางชนิสา ชุติภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด เปิดเผยว่า “เซ็ทเทรด ได้ร่วมมือกับ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดคอนเสิร์ต Settrade Musical Moment นำเสนอรูปแบบดนตรีและบทเพลงที่หลากหลาย ทั้งดนตรีไทยและดนตรีสากล รวมไปถึงดนตรีที่หาฟังได้ยาก โดยมีการจัดต่อเนื่องทุกเดือนจนถึงสิ้นปี 2548”
“ที่มาของคอนเสิร์ตในครั้งนี้เกิดขึ้นจากเมื่อกลางปี 2547 ที่ผ่านมา เซ็ทเทรด ได้ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดประกวดเซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทยครั้งที่ 8 และจัดแสดงคอนเสิร์ตของเยาวชนระหว่างการประกวด ผลปรากฏว่าได้รับความสนใจจากบุคคลภายนอกเป็นจำนวนมาก ในปีนี้จึงได้มีการจัดแสดงคอนเสิร์ต Settrade Musical Moment อีกครั้ง เพื่อเปิดโอกาสให้นักดนตรีคุณภาพได้มีเวทีแสดงฝีมือ และผู้ชมได้มีโอกาสชมคอนเสิร์ตที่มีความหลากหลาย
โดยรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตเซ็ทเทรดจะมอบให้แก่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ เพื่อนำไปสนับสนุนกิจกรรมด้านดนตรีที่จะจัดขึ้นให้กับเยาวชนและบุคคลทั่วไปในอนาคต โดยเซ็ทเทรดได้จัดคอนเสิร์ตนำร่องมาแล้ว 3 ครั้งในเดือนมีนาคม เมษายน และพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยในเดือนมีนาคม ชื่อตอน “โหมโรง ไม่เลิกรา” โดยวงกอไผ่ เดือนเมษายน ชื่อตอน “Summer Jazz Hot!” โดยวง Mahidol Jazz Faculty Ensemble และเดือนพฤษภาคม ชื่อตอน "Harmonic Outburst: an all a cappella concert" โดยนักร้องประสานเสียงวง Siam Harmony ซึ่งคอนเสิร์ตทั้งสามครั้งได้รับการต้อนรับอย่างดีจากผู้ที่ชื่นชอบคอนเสิร์ต และติดตามงานดนตรีคุณภาพ” กรรมการผู้จัดการ บ.เซ็ทเทรด ดอท คอม กล่าว
รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข ผู้อำนวยการ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับเซ็ทเทรด ตั้งแต่การประกวดเซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีที่ผ่านมา และได้รับความไว้วางใจให้จัดคอนเสิร์ต Settrade Musical Moment ต่อเนื่องอีกด้วย ซึ่งทางวิทยาลัยฯ ได้จัดเตรียมการแสดงดนตรีหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ทั้งดนตรีไทยหาฟังได้ยาก เช่น วงมโหรีปี่พาทย์ วงดนตรีโปงลาง และดนตรีสากล เช่น ดนตรีแจ๊ส และดนตรีคลาสสิค ซึ่งในแต่ละเครื่องดนตรีก็มีความเป็นเอกลักษณ์และมีความไพเราะแตกต่างกัน นักดนตรีที่มานำเสนอในคอนเสิร์ตมีทั้งคณาจารย์และเยาวชนดนตรีรุ่นใหม่สลับสับเปลี่ยนกันไป รายได้ที่เราได้รับจากการร่วมจัดคอนเสิร์ต Settrade Musical Moment นี้จะนำไปสร้างอนุสาวรีย์ครูมีแขก บรมครูดนตรีไทย ที่เรารู้จักกันในนามของคุณพระประดิษฐ์ไพเราะนั่นเอง”
คุณหญิงมาลัยวัลย์ บุณยะรัตเวช นายกสมาคมขับร้องประสานเสียง (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ทางเซ็ทเทรดจะมีการจัดคอนเสิร์ต Settrade Musical Moment ตอน Alive on Broadway ต้นเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งจะมีศิลปินคอรัสจากสมาคมฯ ร่วมขับร้องด้วย ทางสมาคมฯ อยากจะเชิญชวนให้เยาวชนและผู้ที่สนใจมาชมเพลงบรอดเวย์ที่มีชื่อเสียงและหาฟังได้ยากในปัจจุบัน ซึ่งรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตคอนเสิร์ตครั้งนี้ เซ็ทเทรดจะมอบให้กับสมาคมขับร้องประสานเสียง (ประเทศไทย) เพื่อนำไปจัดกิจกรรมให้ความรู้แก่เยาวชนที่มีใจรักในเสียงดนตรี ให้มีความรู้พื้นฐานที่ถูกต้อง และสรรค์สร้างงานใหม่ ๆ ด้านดนตรี“
คอนเสิร์ต Settrade Musical Moment มีเป็นประจำทุกเดือน ตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปจนถึงเดือนธันวาคม 2548 โดยในวันที่ 24 มิถุนายน เวลา 19.30 น. จะเป็นการแสดงชุด “Night of Stars, Charity Voice Recital” ซึ่งเป็นการขับร้องเพลงคลาสสิค German Lieder, Italian, French และ American songs และยังมีการเล่น Piano 4 hands โดยนักเปียโน 2 ท่านเล่นพร้อมกัน โดยเล่นเพลงชุด Ma M?re L’Oye ซึ่งเป็นบทประพันธ์ของ Ravel บัตรราคา 200 และ 400 บาท
ในเดือนกรกฎาคม เป็นการแสดง “Alive on Broadway” ซึ่งเป็นการแสดงเพลงบรอดเวย์ที่มีชื่อเสียง เช่น All that Jazz จากละครเพลงเรื่อง Chicago เพลง Medley จากละครเพลงเรื่อง Phantom of the Opera และ Miss Saigon เป็นต้น ขับร้องโดยคุณดลชัย บุณยะรัตเวช, คุณมาริสา สุโกศล หนุนภักดี และคุณธีรนัยน์ ณ หนองคาย รวมทั้งศิลปินจากสมาคมขับร้องประสานเสียง (ประเทศไทย) บรรเลงดนตรีโดยวง Mahidol Chamber Orchestra จากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยจะแสดงรวมทั้งสิ้น 3 รอบ ได้แก่ วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม เวลา 19.30 น. และวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2548 เวลา 14.00 น. และ 19.30 น. บัตรราคา 400 บาทและ 800 บาท
สำหรับคอนเสิร์ตเดือนสิงหาคม-ธันวาคม จะเป็นการแสดงจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล มีกำหนดการดังนี้ วันที่ 26 สิงหาคม การแสดง “มหัศจรรย์ลำแคนแดนสยาม” โดย คุณสมบัติ สิมหล้า, วันที่ 23 กันยายน การแสดง “Piano & Cello Recital” โดย ผู้ชนะ Concerto Competition และผู้ชนะการประกวดเซ็ทเทรดเยาวชนดนตรี ประจำปี 2547, วันที่ 21 ตุลาคม การแสดง “From the Soul Jazz Concert” โดยวง Mahidol Jazz Ensemble, วันที่ 25 พฤศจิกายน การแสดง “โปงลางมวนซื่น” โดย วงโปงลาง "มวนซื่น" และวันที่ 16 ธันวาคม การแสดง “เซ็ทเทรดเยาวชนดนตรีไทย” โดย ผู้ชนะการประกวดเซ็ทเทรดเยาวชนดนตรี ประจำปี 2547 โดยทุกคอนเสิร์ตจัดแสดง ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บัตรราคา 200 บาททุกที่นั่ง ผู้สนใจสามารถจองบัตรได้ที่บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด โทร. 0-2229-2661 และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.settrade.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ เศรษฐพล ธรรมจินดา
ฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด
โทร. 0-2229-2663 อีเมล settapol@settrade.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ