Citroen นำ Citroen C6 ร่วมเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24 โดยหวังให้เป็นอีก ทางเลือกหนึ่งของรถยนต์ในระดับพรีเมี่ยมสำหรับผู้บริหาร

ข่าวทั่วไป Thursday November 29, 2007 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--ยนตรกิจ ออโตเซ็นเตอร์
ด้วยความปราณีตและพิถีพิถันในการออกแบบจนได้นวัตกรรมที่สง่างามในแบบของ Citroen C6 ยนตกรรมที่ผสานความงามของรถยนต์แบบคูเป้เข้ากับความหรูหราในแบบลีมูซีนไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ เป็นรถที่ได้รับรางวัลเกียติยศมากมาย จากสถาบันชั้นนำทั่วโลกที่มอบให้ อาทิเช่น “The Automotive theme Design for 2006” “CEO Car of 2007 ” และ “ 2007 Executive Saloon of the Year ”
พร้อมขุมพลังที่มีให้เลือกถึง 2 ระบบด้วยกันระบบเครื่องยนต์เบนซิน 3.0i V6 ให้กำลังสูงสุด 215 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ / นาที แรงบิดสูงสุด 290 นิวตันเมตรที่ 3,750 รอบ/นาที และระบบเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.7 HDi V6 ให้กำลังสูงสุด 208 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด440 นิวตันเมตรที่ 1,900 รอบ/นาทีซึ่งทั้งสองระบบได้ผ่านการตรวจสอบมารตฐานการควบคุมมลพิษ EURO IV พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ สะดุดสายตาด้วยบานประตูไร้โครงหน้าต่าง อิสระแห่งการขับขี่ที่เหนือชั้นภายในห้องโดยสารโล่งโปร่งสบายเรียบหรูด้วยการผสมระหว่างโครเมี่ยม และไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่นลงตัวคอนโซลด้านหน้าติดตั้งจอภาพ แบบมัลติฟังก์ชั่นแสดงข้อมูลการขับขี่ และระบบต่างๆในระดับสายตาของ
ผู้ขับขี่ช่วยให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
ที่นั่งโดยสารของ Citroen C6 ออกแบบอย่างหรูหราสะดวกสบาย เบาะคู่หน้าสามารถปรับระดับได้ทั้งความสูงและความเอียงของเบาะนั่งและพนักพิง พิเศษสำหรับที่นั่งโดยสารด้านหลังแยกอิสระพร้อมปรับระดับได้ หมอนรองศรีษะปรับเลื่อนอัตโนมัติ พร้อมติดตั้งถุงลมนิรภัยถึง 9 จุด และดวงไฟแบบ Xenon ไฟคู่หน้าที่ปรับทิศทางตามการเลี้ยวของพวงมาลัย กระจกมองหลังและกระจกมองข้างสามารถปรับแสงโดยอัตโนมัติเพิ่มทัศนะวิสัยในการมองเห็นได้อย่างชัดเจน พร้อมด้วยรีโมทคอนโทรลแบบพับเก็บได้ควบคุมการเปิดปิดได้อย่างสะดวกสบาย
Citroen C6 ให้ความนุ่มสบายตลอดการเดินทางด้วยระบบกันสะเทือนช่วงล่างแบบ Hydractive III ใหม่ผนวกกับระบบ Damping Control System ช่วยรักษาเสถียรภาพในการทรงตัวของรถสุดล้ำกับเทคโนโลยีแห่งยานยนต์ที่ได้สรรค์สร้างขึ้นเป็นครั้งแรกที่มีเฉพาะใน Citroen C6 เท่านั้น ด้วยฝากระโปรงด้านหน้าปรับยกระดับอัตโนมัติในกรณีที่เกิดการชนขึ้นเพื่อลดแรงกระแทก นับเป็นการพัฒนาที่ Citroen ให้ความสำคัญถึงความปลอดภัยของผู้เดินถนน ซึ่งได้รับรางวัลสูงสุด 4 ดาว สำหรับมาตรฐาน Euro NCAP
นอกจากนี้ Citroen ยังมียนตรกรรมรุ่นอื่นๆที่นำมาจัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ในครั้งนี้ ประกอบด้วยรุ่น C8 MPVหรูคู่ครอบครัว , New C5 , C3 Pluriel , C4 นำมาทั้งแบบ Coupe 3 ประตู และแบบ Hatchback 5 ประตู สำหรับ C3 ซิตี้คาร์แสนประหยัดมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ 1,400 CC. และ 1,600 CC
พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24 สำหรับสมาชิกบัตร KTC ทุกประเภท รับข้อเสนอสุดพิเศษเมื่อจองรถ Citroen ทุกรุ่นในงาน รับส่วนลดเงินจอง 50 % ทันทีจากยอดจองของรถในแต่ละรุ่นมูลค่าตั้งแต่ 50,000 -200,000 บาท หมดเขต 10 ธันวาคม 2550 นี้เท่านั้น
Citroen Price List
C3 1.4i A 1,100,000 BHT
C3 1.6i A /HT 1,230,000 BHT
C3 1.6i A /GT 1,280,000 BHT
C3 Pluriel 1.6i 16V 1,890,000 BHT
C4 Coupe 1.6i 16V (3D/ VTR) 1,820,000 BHT
C4 Hatchback 2.0i 16V (5D) 1,496,000 BHT
C5 2.0i 16V 2,594,000 BHT
C8 2.0i Exclusive 2,525,000 BHT
*C6 2.7 HDi V6 5,399,000 BHT
*C6 3.0i V6 5,699,000 BHT
* New Model
REFINEMENT: ความปราณีต
ด้วยความปราณีตและพิถีพิถันในการออกแบบ จนได้ยนตรกรรมที่หรูหราสง่างาม ควรคู่สำหรับผู้นำอย่างแท้จริงสะดุดตาด้วย บานประตูไร้โครงหน้าต่าง ( Framless Design) และล้ออัลลอยด์ขนาด18 นิ้ว ที่ออกแบบมาเฉพาะ สำหรับ Citroen C6 โดดเด่นด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ที่ผสานความงามของรถยนต์ในแบบคูเป้เข้ากับความหรูหราในแบบลีมูซีนด้วยกันไว้อย่างงดงาม สะท้อนความเป็นเลิศในการออกแบบด้าน หลักพลศาสตร์ (Aerodynamic Design) ด้วยแผงสปอยเลอร์ด้านหลังที่ออกแบบให้สัมพันธ์กับความเร็วรถ ช่วยปรับสมดุลแรงต้านและควบคุมสมรรถนะการทรงตัวของรถ ให้คุณมั่นใจได้สูงสุด
CONTROL: ระบบการควบคุม
นวัตกรรมล้ำสมัยของ Citroen ได้นำคุณสู่ระบบควบคุมการขับขี่อัจฉริยะ ได้แก่
- จอแสดงผล Head-Up ที่แสดงข้อมูลการขับขี่ อาทิ ความเร็วรถ หรือ ข้อมูลนำทาง ในแบบภาพเสมือนจริง (VirtualImage) โดยจะแสดงภาพที่กระจกด้านหน้า ในระดับสายตาของผู้ขับ
- ระบบสมองกลอิเล็กทรอนิคส์ (On-Board Computer) จะคอยตรวจบันทึกข้อมูลต่างๆ ในการขับขี่ไว้เช่น ระยะทางค่าความเร็วเฉลี่ย และอัตราสิ้นเปลืองพลังงาน เป็นต้น ระบบนำทาง GPS, ระบบวิทยุสเตริโอพร้อมเครื่องเล่น CD, ระบบไร้สาย GSM Dual-Band จะสามารถสั่งการควบคุมได้ทางเสียง ระบบช่วยจอดอัตโนมัติจะส่งเสียงสัญญาณเตือนหากมีวัตถุใดอยู่ในระยะใกล้กับรถจนเกินไป พร้อมแสดงภาพที่หน้าจอสีขนาด 7 นิ้ว เพื่อให้ผู้ขับขี่ทราบถึงระยะที่ปลอดภัยในการหลบหลีกสิ่งกีดขวางนั้น
Citroen C6 สร้างนิยามใหม่แห่งความพึงพอใจสูงสุดในการเดินทาง ด้วยระบบกันสะเทือนและช่วงล่างแบบ HydractiveIII ใหม่ ซึ่งให้ความนุ่มนวลเป็นเลิศ ผนวกกับ ระบบ Damping Control System ที่จะช่วยรักษาเสถียรภาพการทรงตัวของรถ ตอบสนองทุกสภาพการขับขี่ที่ต้องการ ไม่ว่าจะขับแบบสปอร์ตเร้าใจ หรือ เพื่อการผ่อนคลายสูงสุดขณะเดินทาง ระบบกันสะเทือนจะช่วยรักษาระดับความสูงของรถให้คงที่อยู่เสมอ แม้จะบรรทุกสัมภาระหรือผู้โดยสารเท่าใดก็ตาม ระบบปรับชดเชยความสูงอัตโนมัติตามความเร็วรถและสภาพผิวถนน เพื่อความสะดวกสบาย และการประหยัดเชื้อเพลิงอย่างสมบูรณ์แบบ
นอกจากนี้ ยังมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อื่นๆ เช่น ระบบควบคุมความเร็ว (Cruise Control) จะช่วยให้ผู้ขับขี่รักษาความเร็วของรถให้คงที่ โดยไม่ต้องกดคันเร่ง และระบบจำกัดความเร็ว (Speed limiter) ที่ให้ผู้ขับขี่มั่นใจได้ว่าความเร็วของรถจะไม่เกินค่าที่กำหนดไว้ จนกว่าจะกดคันเร่ง เมื่อยกเลิกการทำงานของระบบ
POWER: ขุมพลัง
Citroen C6 ติดตั้งพวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฮโดรลิค ทำงานสัมพันธ์กับความเร็วของรถ พร้อมขุมพลังที่มีให้เลือกทั้งแบบเบนซิน และ ดีเซล
- เครื่องยนต์เบนซินขนาด 3.0i V6 ให้กำลังสูงสุด 215 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ ต่อนาที แรงบิดสูงสุด 290 นิวตันเมตรที่ 3,750 รอบต่อนาที
- เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.7 HDi V6 ให้กำลังสูงสุด 208 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตรที่ 1,900 รอบต่อนาที และติดตั้งระบบกรองอนุภาคไอเสียสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ (DPFS)เครื่องยนต์ทั้งสองรุ่นผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน การควบคุมมลพิษ EURO IVพร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะแบบ Auto-Adaptive ที่สามารถเลือกใช้งานได้ถึง 4 รูปแบบ คือ แบบอัตโนมัติ แบบสปอร์ต แบบขับขี่ในสภาพถนนที่มีหิมะปกคลุม และแบบเรียงลำดับ (Sequential Mode) ขึ้นกับความต้องการของผู้ขับขี่และสภาพแวดล้อมในขณะเดินทาง
EXCELLENCE: ความสะดวกสบาย
การออกแบบแผงควบคุมภายในห้องโดยสารที่ดูสะอาด เรียบหรู ประกอบขึ้นจากการใช้เส้นตรงและเส้นคู่ขนานที่สื่อถึงความเฉียบขาดผสานกับเส้นโค้ง ที่สื่อถึงความเคลื่อนไหวเรียบง่ายและกลมกลืน การเลือกใช้วัสดุตกแต่งภายในที่ผสมผสานกันระหว่างโครเมี่ยมและไม้ ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น
แผงควบคุมส่วนกลางถูกออกแบบให้เป็นให้เป็นรูปพระจันทร์ครึ่งดวงติดตั้งไว้ที่คอนโซลด้านหน้าพร้อมจอภาพแบบมัล-ติฟังส์ชั่น สำหรับแสดงข้อมูลเพื่อการนำทาง รวมถึงข้อมูลจากระบบคอมพิวเตอร์ของรถ ข้อมูลระบบสื่อสารต่างๆ ระบบเสียงสเตอริโอ ระบบปรับอากาศและค่าการปรับตั้งระบบต่างๆของรถ ทีนั่งโดยสารภายในของ Citroen C6 ถูกออกแบบอย่างหรูหรา ตอบสนองความสะดวกสบายสูงสุดให้กับผู้โดยสารในทุกอิริยาบทตลอดการเดินทาง โดยเฉพาะเบาะที่นั่งคู่หน้าสามารถปรับระดับได้ทั้งความสูง ความเอียงของเบาะนั่งและพนักพิงเลื่อนเข้าออกได้ตามต้องการด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งการปรับตำแหน่งที่นั่งโดยสารคู่หน้า รวมถึงตำแหน่งของกระจกมองข้าง และระดับของจอแสดงผลแบบ Head-Up สามารถบันทึกไว้เพื่อความสะดวกในการปรับตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้สำหรับผู้ขับขี่ได้ 2 ตำแหน่ง
พิเศษเฉพาะสำหรับ Citroen C6 รุ่น Exclusive ที่นั่งโดยสารด้านหลังแยกอิสระพร้อมปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้าให้เข้ากับทุกสรีระของผู้โดยสาร เพื่อควมเพลิดเพลินและผ่อนคลายระหว่างเดินทาง ตำแหน่งที่นั่งหลังด้านซ้ายสามารถปรับพื้นที่วางเท้าเพิ่มขึ้นสูงสุดได้ประมาณ 1 เมตร โดยใช้ปุ่มควบคุมที่ติดตั้งไว้ที่ปลายพนักวางแขนตรงกลางเบาะที่นั่งด้านหลัง ระบบปรับอากาศควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติแบ่งพื้นที่การควบคุมอุณหภูมิภายในห้องโดยสารออกเป็น 2 โซน สามารถปรับอุณหภูมิด้านหน้าและหลังได้ตามต้องการพร้อมระบบกระจายความเย็นที่ช่วยให้อากาศหมุนเวียน
อย่างทั่วถึง ช่วยให้ผู้โดยสารภายในรู้สึกสดชื่นและเย็นสบายตลอดการเดินทาง
ระบบไฟหน้าคู่แบบ Xenon ปรับทิศทางตามการเลี้ยวอัตโนมัติ (Xenon Dual Function Headlamp) ทำงานเต็มระบบทั้งที่ตำแหน่งไฟหรี่และตำแหน่งไฟปกติ ทำให้วิสัยทัศน์ในการขับขี่ที่กว้างไกล ส่องสว่างตามทิศทางการหมุนของพวงมาลัย ช่วยลดอุบัติเหตุอันอาจเกิดในขณะเข้าโค้งบนสภาพถนนที่มืดมิดช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นเส้นทางข้างหน้าในเวลากลางคืนได้อย่างชัดเจน เทียบเท่าช่วงเวลากลางวัน
เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดแห่งโลกยนตรกรรมที่ Citroen ได้สร้างสรรค์ขึ้นเป็นครั้งแรกและนำมาติดตั้งไว้ในยนตรกรรม Citroen C6 ใหม่ ได้แก่
- ฝากระโปรงหน้าปรับยกระดับอัตโนมัติ (Active Bonnet) ซึ่งได้รับรางวัลสูงสุด 4 ดาว สำหรับมาตรฐานความปลอดภัยที่มีให้กับคนเดินถนนจาก Euro NCAP โดยในขณะที่มีการชนเกิดขึ้นฝากระโปรงด้านหน้าจะยกตัวสูงขึ้นอัตโนมัติ 65 มม. ในเวลาเพียงเสี้ยววินาที
จากการทำงานของกลไกการจุดระเบิด เพื่อสร้างพื้นที่ว่างใต้ฝากระโปรงรถกับเครื่องยนต์ ฝากระโปรงจะช่วย ดูดซับแรงกระแทก และลดอาการบาดเจ็บของผู้ที่ถูกชนให้น้อยลง นับเป็นการพัฒนาก้าวสำคัญที่ แสดงถึงความห่วงใยในความปลอดภัยของคนเดินบนถนน
- กระจกมองหลังและกระจกมองข้างปรับแสงอัตโนมัติ (Electrochrome Automatic) ทำงานอัตโนมัติในเวลากลางคืนช่วยลดแสงสะท้อนจากไฟรถยนต์ที่ขับตามหลังให้น้อยลง ทำให้สายตาของผู้ขับขี่ไม่พล่ามัว
- รีโมทคอนโทรลพับเก็บได้ ใช้ควบคุมการเปิดปิดการล็อกประตูทั้ง 4 บาน รวมถึงใช้เปิดปิดสัญญาณแสดงสถานะ การล็อคและเปิดปิดประตูหน้าต่างรถ ไฟสถานะถูกติดตั้งไว้ที่แผงคอนโซลกลาง สามารถมองเห็นได้จากภายนอกรถ ระบบจะถูกยกเลิกอัตโนมัติเมื่อรถยนต์ถูกปลดล็อกจากรีโมทคอนโทรล
Active Front Head Restraints + 9 Airbags : หมอนรองศีรษะปรับเลื่อนอัตโนมัติ พร้อมถุงลมนิรภัย 9 จุด กรณีเกิดการชนขึ้นด้านหลังรถ กลไกการทำงานของ Citroen C6 จะปรับเลื่อนตำแหน่งหมอนรองศีรษะมาทางด้านหน้าโดยอัตโนมัติ เพื่อลดการบาดเจ็บที่ต้นคอของผู้โดยสาร โดยทำงานสัมพันธ์กับระบบเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติพร้อมลดแรงกระชาก นอกจากนั้น Citroen C6 ยังติดตั้งถุงลมนิรภัยไว้ถึง 9 จุดภายในห้องโดยสาร ถุงลมนิรภัยที่ตำแหน่งผู้ขับขี่สามารถปรับแรงดันอัตโนมัติระหว่าง 42-83 ลิตร ขึ้นกับความแรงในการชน พร้อมติดตั้งถุงลมเสริมขนาด 20 ลิตรใต้พวงมาลัย ช่วยปกป้องร่างกายส่วนหัวเข่าของผู้ขับขี่ ขณะที่ถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารด้านหน้าขนาด 120 ลิตร ให้ความมั่นใจในการปกป้องสูงสุด กรณีการชนเกิดขึ้นที่ด้านข้างของตัวรถ ถุงลมนิรภัย 4 จุด ที่ติดตั้งไว้ที่แผงประตูด้านในระดับทรวงอก จะช่วยป้องกันผู้โดยสารภายในรถจากการบาดเจ็บของร่างกายส่วนบน
นอกจากนี้ ถุงลมนิรภัยแบบม่านระดับศีรษะ ที่ติดตั้งไว้ตามแนวหน้าต่างของรถจะช่วยปกป้องศีรษะของผู้โดยสารทุกตำแหน่ง เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ พร้อมลดแรงกระชาก (Pyrotechnical Pre-tension Seatbelts with Force Limiter) ติดตั้งไว้ที่เบาะโดยสาร ทั้งด้านหน้าและหลัง สำหรับเบาะที่นั่งด้านหลังตรงกลางยังติดตั้งเข็มขัดรัดสัมภาระเพิ่มอีกหนึ่งตำแหน่ง
ระบบเบรค ติดตั้งไว้ครบครันสำหรับความปลอดภัย ABS, EBD, EBA และ Electric Parking Brake
- ระบบป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock Braking System)
- ระบบกระจายแรงดันเบรก EBD(Electronic Brakeforce Distribution)
- ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน EBA (Emergency BrakingAssistance)
ในกรณีที่ต้องเบรกกระทันหันและใช้ระยะในการเบรกที่สั้น ระบบจะเปิดการทำงานของไฟฉุกเฉิน
โดยอัตโมัติ เพื่อเป็นสัญญาณเตือนผู้ขับขี่รถยนต์ด้านหลัง
- ระบบเบรกเพื่อการจอดรถ (Electric Parking Brake)
ปุ่มควบคุมการทำงานติดตั้งอยู่ที่คอนโซลกลาง ช่วยคำนวนและปรับแรงดันเบรกให้เหมาะสม ป้องกันรถ
ไม่ให้เคลื่อนที่หลังจากนำรถเข้าจอดในตำแหน่งที่ต้องการ
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่:
ฝ่ายการตลาด บริษัทยนตรกิจ ออโตเซ็นเตอร์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ