ฟอร์ติเน็ตติดอันดับผู้นำตลาด UTM ระดับบน

ข่าวทั่วไป Thursday November 29, 2007 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--แอท ยัวร์ เซอร์วิส
รายงานของไอดีซีชี้ให้เห็นสัดส่วนการเพิ่มขึ้นของ UTM โซลูชั่นในตลาดระดับบน
Fortinet(R) ผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat securityชั้นนำ — แถลงข่าวสรุปผลผู้นำตลาด UTM โดยรวมประจำปี 2006 จากรายงานข้อมูลของไอดีซีล่าสุดในเดือนพฤศจิการยน 2006 ได้แสดง “การคาดการณ์ทั่วโลกสำหรับอุปกรณ์จัดการรักษาความปลอดภัยในปี 2006 -2011 และครองสัดส่วนผู้จัดจำหน่าย: อุปกรณ์จัดเก็บในระดับที่เหมาะสม” โดยฟอร์ติเน็ตมีส่วนแบ่งอยู่ถึง 14.4% ของตลาดโดยรวมทั้งหมด รวมถึงผู้ผลิตรายอื่นๆเช่น Check Point, Cisco, Crossbeam, Juniper และ SonicWall
ความต้องการของตลาดที่เพิ่มมากขึ้น
จากรายงานประจำปีของไอดีซีระบุว่า อุปกรณ์ประเภทการบริหารจัดการรักษาความปลอดภัยที่มียอดรายได้ประมาณ 967 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2006 หรือประมาณ 42 % ต่ออัตราการเจริญเติบโตด้านรายได้ตลอดทั้งปีในตลาดย่อย ไอดีซีได้คาดการณ์ว่าในปี 2011 อุปกรณ์ UTM จะมีส่วนแบ่งแตะที่ 50% ของตลาดรักษาความปลอดภัยทั้งหมด เป็นเครื่องชี้ให้เห็นถึง อัตราการเติบโตประจำปีโดยรวม (Compound annual growth rate -CAGR) 26.2 %
“ที่ผ่านมาตลาด UTM เริ่มต้นจากธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงระดับกลาง แต่ในปี 2006 เราจะเห็นว่ามีความต้องการโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบรวมระบบเพิ่มมากขึ้นในองค์กรขนาดใหญ่” Charles Kolodgy ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยผลิตภัณท์รักษาความปลอดภัยจากไอดีซีกล่าว “ฟอร์ติเน็ตนับเป็นผู้นำอันดับต้นในตลาด UTM ด้วยความสามารถของอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในระดับบน ด้วยการรวมการรักษาความปลอดภัยแบบหลายระดับและบริการไว้ในอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียว ที่สำคัญยังรวมเอา routingและswitching ไว้ด้วยกันกับการบริการจัดการ GUIแบบเดี่ยว ในอนาคตคาดว่าธุรกิจขนาดใหญ่ยังมีความต้องการการรักษาความปลอดภัยที่แข็งแรงยิ่งขึ้นรวมไปถึงระบบเครือข่ายด้วย ซึ่งค่อนข้างแน่นอนว่าทั้ง 2 อุปกรณ์อาจแยกจากกันหรือว่าอุปกรณ์เครือข่ายต้องรวมเป็นหนึ่งเดียวกับการรักษาความปลอดภัย”
จากรายงายผลของไอดีซี พบว่าอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยแบบ UTM ต้องมีการรวมฟีเจอร์การรักษาความปลอดภัยแบบหลายระดับไว้ในอุปกรณ์เดียวกัน โดยที่แตกต่างจากอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยอื่นๆ อุปกรณ์แบบ UTM ต้องมีความสามารถของไฟล์วอลล์ การป้องกันและตรวจจับในระดับเครือข่าย และเป็นเกตเวย์ป้องกันไวรัสได้ ทุกๆความสามารถต้องไม่แยกจากกันแต่ละฟังก์ชั่นต้องรวมเป็นส่วนประกอบในอุปกรณ์เดียว และอุปกรณ์ที่มีคุณสมบัติเช่นนี้จะต้องเป็นอุปกรณ์หลักสำหรับการรักษาความปลอดภัยอื่นๆหรือเครือข่ายอื่นๆ
ฟอร์ติเน็ตยังคงเดินหน้าสู่ตลาด UTM
ฟอร์ติเน็ตผู้นำตลาด UTMได้รับความเชื่อถือและเป็นที่ยอมรับจากธุรกิจขนาดใหญ่, ผู้ให้บริการบริหารจัดการรักษาความปลอดภัย และผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม การรวมเอาโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่สามารถช่วยในเรื่องของความต้องการอันหลากหลายในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยกับการลดต้นทุนและการบริหารจัดการที่ซับซ้อน ด้วยประสิทธิภาพของเทคโนโลยี ASIC ของ FortiGate ที่รวมเอาความต้องการสำหรับการรักษาความปลอดภัยที่จำเป็นไว้ด้วยกัน ได้แก่ การป้องกันไวรัส ไฟล์วอลล์ VPN การป้องกันการบุกรุก การกรองเนื้อหาเว็บไซด์ ป้องกันสแปม และ traffic shaping ระบบของ FortiGate สามารถให้การอัพเดทโดยอัตโนมัติตลอดเวลาด้วยเครือข่าย FortiGuard Network ที่จะช่วยให้สามารถป้องกันความเสียหาย การประเมินภัยคุกคามที่มาจากอีเมล์ และ Web traffic ที่เป็นที่มาของ ไวรัส เวิร์ม การบุกรุก และเครือข่ายภายนอกที่ไม่ต้องการ ด้วยการปกป้องตลอดเวลาทั่วโลก
เป็นความต้องการพื้นฐานสำหรับการเปลี่ยนระบบรักษาความปลอดภัยเกตเวย์ โดยระบบของ FortiGate ได้ถูกออกแบบมให้มีความสามารถเหนืออุปกรณ์ UTM โดยทั่วไป เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพด้านเครือข่าย ความสามารถเรื่องของ switching และ routing ทั้งเลเยอร์ที่ 2 และ 3 ฟอร์ติเน็ตเป็นเพียงผู้ผลิตรายเดียวที่ส่ง UTM เข้าสู่ธุรกิจขนาดใหญ่, ผู้ให้บริการบริหารจัดการรักษาความปลอดภัย และผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม ด้วยแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับการบริหารจัดการโดเมนที่ซับซ้อนจากอุปกรณ์เพียงตัวเดียว ผู้ผลิตรายอื่นๆต่างออกมาบอกถึงโซลูชั่นที่มีโดยทั่วๆไปว่าไม่ควรจะเกิน 3 ฟังก์ชั่นสำหรับการรักษาความปลอดภัยแต่ในทางปฏิบัติจริงแล้วนั้นฟอร์ติเน็ตทำสามารถทำได้ถึง 8 ระดับการปกป้องไม่รวม routing และ switching
“ความจริงแล้วประโยชน์ของความครอบคลุมและการรวมระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่ายที่สมบูรณ์แบบไว้ที่อุปกรณ์นั้น เราสามารถก้าวไปข้ามจากธุรกิจขนาดกลางและเล็กรวมถึงสาขาย่อยต่างๆ ไปหาสิ่งที่ใหญ่ขึ้นไปสู่องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่และผู้ให้บริการจัดการอื่นๆ” Ken Xie ผู้ก่อตั้ง, ประธานบริษัท และ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (CEO) กล่าว “เทคโนโลยี ASICของเรานั้นได้ถูกสร้างมาให้สอดคล้องกับระบบเครือข่าย ประสิทธิภาพและความต้องการการรักษาความปลอดภัยในแวดวงธุรกิจ รวมไปยังผู้ให้บริการรายอื่นอีกด้วย เรามีความภาคภูมิใจและพร้อมจะเดินหน้าต่อไปสู่การเป็นผู้นำในตลาด UTM และยืนยันที่จะเป็นผู้เปลี่ยนแปลงสำหรับการแข่งขันตลาดต่อไป”
ข้อมูลเพิ่มเติมของผลิตภัณท์ฟอร์ติเน็ตที่ : www.fortinet.com/products.
ข้อมูลของ Fortinet www.fortinet.com
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC (accelerated unified threat management หรือ UTM) ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinet ทำให้ระบบการรักษาความปลอดภัยขององค์กรเพิ่มมากขึ้นแต่สามารถลดรายจ่ายให้น้อยลง คุณสมบัติต่างๆของ Fortinet เกิดจากการรวบรวมทุกระดับการป้องกันการรักษาความปลอดภัย ที่รวบรวมทั้ง firewall, antivirus, intrusion prevention, VPN, ปกป้องสปายแวร์ และ ต่อต้านสแปม ทั้งหมดนี้ได้ออกแบบไว้สำหรับลูกค้าเป็นเทคโนโลยีการผสมผสานที่ดีที่สุดเพื่อการป้องกันในหลายๆระดับ สำหรับลูกค้าของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ ASIC และ unified interface Fortinet เสนอความสามารถที่เหนือกว่าระบบรักษาความปลอดภัยทั่วๆไปสามารถวิเคราะห์ผลจากศูนย์ที่อยู่ในระยะไกลได้ง่าย โดยการรวมกันของระบบการจัดการและการรายงานผลแบบเดิมๆ Fortinet ได้รับรางวัลชนะเลิศหลายรางวัลทั่วโลก ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยเพียงรายเดียวที่ได้รับที่ได้รับการรับรองถึง 8 ครั้งจาก ICSA (firewall, antivirus, IPSec, SSL, IDS, client antivirus detection, cleaning และ antispyware) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
Fortinet เป็นชื่อจดทะเบียนของบริษัท Fortinet, Fortinet, FortiGate, FortiOS, FortiAnalyzer, FortiASIC, FortiAnalyzer, FortiCare, FortiManager, FortiWiFi, FortiGuard, FortiClient, และ FortiReporter เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Fortinet ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมทั้งประเทศอื่นๆ สามารถอ้างสิทธิได้เฉพาะผู้ได้รับอนุญาติเท่านั้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Supapat Polin, Pratana Surinsrirat
At Your Service Co., Ltd
+66 2735 6408
pr@atyoursservice.com
Yvonne Cheong
Fortinet, Inc. (APAC)
+65 9479 0269
ycheong@fortinet.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ